Dấu hiệu có thai tuần đầu tiên gồm những gì? Căn cứ vào đâu để mẹ có thể xác định được mình đã mang thai ngay tuần đầu tiên của thai kỳ. Cùng xem một và  biểu hiện rõ rệt nhất về dấu hiệu có thai trong bài viết bên dưới bạn nhé.

Dấu hiệu có thai tuần đầu: Những biểu hiện thường gặp

Tuần đầu tiên thì thường các dấu hiệu mang thai đều rất mơ hồ, không chắc chắn. Tuy nhiên mẹ cũng có thể lưu ý để có thêm căn cứ phán đoán những dấu hiệu bên dưới.

Chưa tới kỳ kinh nhưng ra máu

Nếu chưa tới kỳ kinh nhưng mẹ lại thấy mình ra một chút máu thì đây có thể là dấu hiệu có thai tuần đầu tiên. Sở dĩ mẹ ra máu lúc này là vì, trứng sau khi thụ tinh đã tới tử cung để làm tổ, tạo ra những bong tróc nhỏ ở bề mặt tử cung, gây chảy máu. Đây là hiện tượng tương đối bình thường, và có thể là biểu hiện mang thai sớm nhất.

Cần để ý những thay đổi trong cơ thể để nhận biết dấu hiệu có thai tuần đầu

Căng tức ngực

Căng tức ở ngực cũng là một trong những dấu hiệu có thai tuần đầu phổ biến. Triệu chứng này cũng tương tự như triệu chứng căng tức ngực khi bạn sắp tới ngày “đèn đỏ”. Lúc này bạn cũng có thể kiểm tra trên nhũ hoa của mình. Nếu thấy nhũ hoa cùng quầng thâm xung quanh và sẫm màu hơn, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã mang thai.

Buồn tiểu nhiều lần hơn trong ngày

Nếu bỗng nhiên bạn buồn tiểu nhiều lần hơn trong ngày, thì rất có thể bạn đang mang thai. Nguyên nhân bạn buồn tiểu nhiều khi mang thai là bởi khi đã thụ thai, tử cung sẽ điều chỉnh để hợp tử phát triển. Bàng quang lúc này bị chèn ép hơn so với trước. Cộng thêm sự tích nước của cơ thể khiến bạn sẽ muốn đi tiểu nhiều lần.

Nhạy cảm với mùi vị

Những tuần đầu trong giai đoạn mang thai, bạn có thể bắt đầu nhạy cảm với mùi vị. Điều này có thể khiến bạn chán ăn, buồn nôn… hay còn gọi là nghén. Tuần đầu tiên mang thai, trạng thái này có thể đã xuất hiện.

Cơ thể mệt mỏi là một trong những dấu hiệu có thai tuần đầu

Cơ thể mệt mỏi hơn, thân nhiệt tăng

Khi bào thai đang bắt đầu hình thành, cơ thể bạn sẽ dễ bị mệt mỏi hơn rất nhiều. Vì cơ thể bạn phải vận hành để nuôi thêm một bào thai nữa. Các cơ quan cần nhiều năng lượng hơn để hoạt động. Hơn nữa cơ thể khi mang thai sẽ tiết ra loại hoocmon đặc trưng, khiến tim bạn đập nhanh hơn, nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ.

Vậy nên khi mang thai bạn dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, cảm thấy không đủ sức sống. Nhiều khi bạn muốn ngủ li bì. Ngay cả khi không làm việc gì nặng nhọc cũng cảm thấy uể oải. Nếu trạng thái này xuất hiện, bạn cũng nên lưu tâm nhé, vì có thể mình đã mang thai rồi đấy.

Đó là một số những dấu hiệu mang thai tuần đầu mà bạn có thể tham khảo và dự đoán. Tuy nhiên những dấu hiệu có thai này không chắc chắn tuyệt đối. Mẹ nên dùng que thử thai và đi khám bác sĩ để biết kết quả chính xác hơn nhé. Khi có những biểu hiện mang thai thì bạn cũng cần phải lưu ý về dinh dưỡng cho bà bầu hãy chú ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để tránh tình trạng mệt mỏi cho cơ thể .

Kyna For Kids

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version