Nếu có sự chuẩn bị kĩ càng về kiến thức khi mang thai thì các bạn sẽ nhận biết khi nào mình có thai. Sau đây sẽ là những dấu hiệu có thai sớm nhất để các bạn và người thân cùng chuẩn bị về tinh thần cũng như lên chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ phù hợp lý.

1. Ngực căng và đau tức

Sự thay đổi ở ngực có thể là một trong những dấu hiệu có thai sớm nhất. Hai tuần sau khi thụ thai, sự thay đổi hoóc môn có thể làm cho ngực bạn bị căng tức và đau.

2. Mệt mỏi

Mệt mỏi cũng nằm trong số những triệu chứng đầu của thai kỳ. Trong giai đoạn đầu này, nồng độ hormone progesterone tăng vọt có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ. Đồng thời, sự kết hợp giữa việc lượng đường trong máu bị giảm, hạ huyết áp và tăng sản xuất máu sẽ khiến bạn mệt mỏi vì không đủ năng lượng trong thời gian mang thai

3. Chảy máu nhẹ hoặc chuột rút

Đôi khi ,việc chảy một ít máu ở âm đạo là một trong những dấu hiệu mang thai sớm nhất . Điều này xảy ra khi trứng thụ tinh bám vào niêm mạc tử cung – khoảng 10 đến 14 ngày sau khi thụ tinh. Bạn lưu ý là hiện tượng này chỉ xảy ra trong thời gian ngắn, không kéo dài với một lượng máu rất ít. Nếu như bạn bị chảy máu thất thường và diễn ra trong nhiều ngày thì hãy đến gặp bác sỹ để có thể tìm ra nguyên nhân chính xác nhất

Một số phụ nữ cũng bị chuột rút trong thời kỳ mang thai. Những chứng chuột rút này tương tự như chuột rút trong kỳ kinh nguyệt.

4. Buồn nôn

Là một trong những triệu chứng thông thường của thai kỳ, các mẹ bầu thường xuyên cảm thấy buồn nôn ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Đối với một số phụ nữ, hiện tượng này bắt đầu sớm nhất là hai tuần sau khi thụ thai.
Buồn nôn xuất hiện một phần là do sự gia tăng nhanh chóng của mức estrogen. Phụ nữ mang thai cũng rất nhạy với mùi vị, vì vậy nhiều mùi khác nhau – chẳng hạn như mùi thức ăn, khói thuốc có thể gây ra những cơn nôn oẹ trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

5. Khó ăn hoặc thèm ăn

Dấu hiệu có thái sớm nhất

Đây là 2 triệu chứng khá trái ngược nhau, nhưng chúng đều là những dấu hiệu có thai sớm nhất mà bạn có thể lưu ý. Với một số người, họ sẽ bị ốm nghén, không muốn ăn hoặc ăn vào là ói, trong khi một số người khác lại có cảm giác thèm ăn suốt ngày.

6. Nhức đầu

Vào đầu thời kỳ mang thai, sự tuần hoàn máu tăng lên do sự thay đổi hoocmôn có thể gây nhức đầu thường xuyên và nhẹ.

Xem thêm: Các dấu hiệu mang thai sau 1 tuần quan hệ

7. Táo bón

Táo bón là một triệu chứng phổ biến khác của thai kỳ. Sự gia tăng progesterone làm thức ăn đi chậm hơn qua ruột, điều này có thể dẫn đến táo bón ở mẹ bầu.

8. Tâm trạng lâng lâng

Hoóc môn trong cơ thể bạn ở giai đoạn đầu của thai kỳ có thể khiến bạn có cảm xúc thất thường và đôi khi khóc lóc bất thường. Dấu hiệu tâm trạng thay đổi cũng khá phổ biến ở các mẹ bầu, đặc biệt là trong tam cá nguyệt đầu.

9. Choáng nhẹ và chóng mặt

Khi các mạch máu giãn nở và huyết áp của bạn bị giảm trong thai kỳ, bạn sẽ cảm thấy lâng lâng hoặc chóng mặt

Khi các mạch máu giãn nở và huyết áp của bạn bị giảm trong thai kỳ, bạn sẽ cảm thấy lâng lâng hoặc chóng mặt. Vào đầu thời kỳ mang thai, lượng đường trong máu thấp cũng có thể khiến bạn bị choáng và chóng mặt.

10. Chậm kinh nguyệt

Có lẽ đây là một trong các biểu hiện mang thai cơ bản mà mọi người đều biết là khi bạn bị chậm kinh. Bạn có thể không gặp bất kỳ dấu hiệu mang thai nào được liệt kê trong bài viết này cho đến khi bạn nhận thấy bạn đã bỏ lỡ chu kỳ hàng tháng của mình.

11. “Cảm giác” mình đang mang thai

Nhiều phụ nữ tin rằng họ có trực giác về dấu hiệu mang thai và trực giác của họ thường được chứng minh là chính xác.

Có lẽ là do họ cảm thấy sự khác biệt trong cơ thể như mệt mỏi, đau tức ngực, cảm xúc thay đổi, hay lẩm bẩm….Hoặc là bị ợ nóng, táo bón, hoặc thấy mình thường xuyên đi nhà vệ sinh.

Trên đây là các dấu hiệu có thai sớm nhất giúp bạn nhận biết được sự xuất hiện của em bé trong bụng. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn về dấu hiệu có thai sớm nhất thì bạn nên đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế để kiểm tra để mẹ và bé cùng trải qua một thai kỳ khoẻ mạnh và an toàn nhất.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version