Đăng ký thi Ielts ở đâu tại Việt Nam uy tin và cấp chứng chỉ phù hợp? Những thủ tục và giấy tờ gì cần thiết khi bạn đi đăng ký? Với nhu cầu chứng chỉ ngoại ngữ cho công việc, tốt nghiệp đại học, du học,…. Chứng chỉ chỉ Ielts ngày càng phổ biến và được nhiều thí sinh lựa chọn dự thi hiện nay. Bài viết dưới đây của Kyna For Kids sẽ hướng dẫn bạn cụ thể hơn.

 

Đăng ký thi Ietls ở đâu? Danh sách địa diểm thi ielts

Với nhu cầu tham dự thi chứng chỉ Ielts ngày càng phổ hiện nay, khá nhiều trung tâm đăng ký và được cấp phép. Điều này mở rộng điều kiện giúp thí sinh dễ dàng đăng ký và tham gia thi tại nhiều khu vực khác nhau.

#1 Đăng ký thi Ietls Hội Đồng Anh (British Council)

Hội Đồng Anh cũng là một trong những địa điểm tổ chức thi và luyện thi Ielts nổi tiếng. Trụ sở Hội Đồng Anh ở Việt Nam được đặt tại 2 khu vực lớn, đó là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Bao gồm những thông tin cụ thể sau

1. Trụ sở Hội Đồng Anh ở Hà Nội

  • Địa chỉ: 20 Thuỵ Khuê, Phường Thuỵ Khuê, Quận Tây Hồ
  • Số điện thoại: 024 3843 6780

2. Trụ sở Hội Đồng Anh ở Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Tầng 1, 285 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: +84 1800 1299

Đối với những thí sinh bận việc, ở xa cũng có thể đăng ký trực tuyến thông qua trang web của Hội Đồng Anh (British Council).

#2 Đăng ký thi Ielts ở tại IDP (Tổ chức giáo dục quốc tế)

IDP là một trong những trung tâm được uỷ quyền tổ chức kỳ thi IELTS hàng tháng và được công nhận trên thế giới. Vì vậy, bạn có thể yên tâm khi đăng ký thi chứng chỉ tại đây. Trụ sở văn phòng của IDP cũng có tại 2 khu vực lớn, với thông tin cụ thể sau:

1. Trụ sở IDP ở Hà Nội

  • Địa chỉ: 30 Triệu Việt Vương, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số điện thoại: 1900 6955

2. Trụ sở IDP ở Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: 36 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1
  • Số điện thoại: 1900 6955

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký trực tuyến tại trang web của IDP Việt Nam.

#3 Đăng ký thi Ielts tại trung tâm luyện thi Yola

Yola không còn quá xa lạ với nhiều học viên luyện tiếng Anh hiện nay. Đặc biệt là những học viên có nhu cầu tham gia thi chứng chỉ Ielts.

Hiện nay trung tâm YOLA có nhiều trụ sở kéo dài từ Bắc vào Nam. Điều này giúp những thí sinh ở xa có thể dễ dàng đăng ký mà không cần phải vào thành phố lớn. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể vào trang web của Yola sẽ có thông tin chi tiết.

Hướng dẫn chi tiết thủ tục đăng ký thi Ielts

Ngoài việc hiểu rõ nơi đăng ký thi Ielts ở đâu, bạn cũng nên hiểu và nắm rõ quá trình đăng ký thi chứng chỉ. Việc hiểu rõ sẽ giúp quá trình đăng ký trở nên dễ dàng, bạn cũng không lo lắng trong việc thiếu giấy tờ. Đồng thời khi đăng ký đầy đủ, đúng quy trình, sẽ giúp bạn tự tin hơn khi tham gia kỳ thi.

#1 Những điều cần lưu ý trước khi đăng ký thi

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tuỳ thân của bạn, có thể là CMND, hộ chiếu,…. Những giấy tờ này cần có hiệu lực và còn hạn sử dụng mới được chấp nhận đăng ký thi. Đặc biệt, với những thí sinh dưới 18 tuổi cần có phụ huynh hoặc người giám hộ hợp pháp đại diện đăng ký. Đồng thời, những đối tượng này cũng cần có sự xác nhận về việc đưa đón trong quá trình làm thủ tục đăng ký.

Đồng thời, bạn cũng cần tìm hiểu những Quy định dành cho thí sinh thi chứng chỉ IELTS để có sự chuẩn bị và hiểu rõ đề thi tốt nhất. Đặc biệt, bài thi chứng chỉ này không khuyến dành cho các thí sinh dưới 16 tuổi tham gia.

#2 Lệ phí thi và hình thức thanh toán

Lệ phí thi sẽ có sự chênh lệch khác nhau ở mỗi địa điểm tổ chức kỳ thi. Vì vậy, để hiểu và nắm rõ, bạn cần liên hệ với nơi bạn xác nhận đăng ký thi. Đồng thời, tạo điều kiện cho thí sinh tham gia và hoàn tất thủ tục đăng ký thi tốt nhất. Hiện nay tại hầu hết các trung tâm đều cho phép thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau như tiền mặt, thẻ hoặc chuyển khoản. 

Lưu ý, thí sinh sẽ có 03 ngày (tương ứng với 72 giờ) để hoàn tất thanh toán sau khi đăng ký. Nếu sau ba ngày, hệ thống sẽ tự động huỷ đăng ký của bạn để nhường suất đăng ký cho thí sinh khác.

#3 Phiếu báo dự thi

Sau khi đã hoàn tất thủ tục đăng ký và thanh toán phù hợp, trung tâm sẽ cấp phiếu báo dự thi phù hợp đến thí sinh. Hình thức cấp phiếu báo sẽ phụ thuộc ở nhiều trung tâm uỷ quyền khác nhau. Vì vậy, bạn có thể liên hệ để hiểu rõ hơn tại nơi đăng ký thi. Lúc này, bạn cũng cần dò lại thông tin cá nhân và nắm rõ thời gian, phòng thi và địa điểm thi phù hợp. Điều này giúp bạn đảm bảo được tham gia kỳ thi đúng và kịp thời nhất.

Ngoài ra, khi thí sinh nhận phiếu báo dự thi sẽ được tặng kèm nguồn tài liệu luyện thi IELTS preparation materials. Nguồn tài liệu này cung cấp các dạng đề thi trực tuyến để bạn có thể luyện tập trước ngày thi.

#3 Sẵn sàng cho ngày thi

Hoàn tất thủ tục đăng ký xong, bạn cần giữ cẩn thận phiếu báo dự thi cũng như đọc rõ nội quy phòng thi. Sau đó, bạn cũng nên luyện tập nhiều dạng đề khác nhau. Việc luyện tập giúp bạn có thể nắm rõ nội dung, cấu trúc bài thi. Điều này sẽ giúp bạn tập làm quen và tự tin hơn trước khi bước vào phòng thi. Trước ngày thi, hãy giữ cho bản thân tinh thần thoải mái, không lo lắng. Điều này sẽ giúp bạn hoàn thành bài thi tốt nhất.

Đọc thêm: 

Đăng ký thi Ielts ở đâu và hình thức đăng ký là điều cần thiết bạn nên biết. Việc hiểu rõ sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho việc tham gia thi chứng chỉ quốc tế này. Mong rằng bài viết trên sẽ hỗ trợ và giúp bạn hiểu rõ hơn trong quá trình đăng ký nhé!

Tác giả: Kynaforkids.vn

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version