Có nên quan hệ khi mang thai là vấn đề được nhiều mẹ bầu quan tâm. Quan hệ khi mang thai là tốt hay xấu. Liệu việc quan hệ khi có bầu có ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu hay không. Trường hợp nào mẹ bầu có thể quan hệ trường hợp nào nên kiêng? Cùng tìm hiểu một vài thông tin bên dưới bạn nhé.

Có nên quan hệ khi mang thai?

Nhiều cặp vợ chồng gần gũi nhau khi vợ đang mang thai. “Chuyện ấy” khi mang thai cũng trở nên dễ dàng hơn, vì không còn phải lo “tránh thai” nữa. Tuy nhiên, nhiều chị em lo lắng không biết có nên quan hệ khi mang thai. Vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi mà kiêng cữ chuyện ấy.

Có nên quan hệ khi mang thai là câu hỏi của nhiều chị em

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, nếu bạn thật sự muốn “gần gũi” chồng, cả hai cảm thấy ham muốn chuyện ấy, thì hãy cứ tự nhiên. Đời sống tình dục thỏa mãn và lành mạnh sẽ giúp ích rất nhiều với tâm lý của bà bầu khi mang thai. Trên thực tế, nhiều mẹ mang thai lại cảm thấy ham muốn hơn mức bình thường. Mẹ dễ dàng đạt cảm giác thăng hoa hơn.

Tuy nhiên, vẫn có những chị em cảm thấy ham muốn giảm bất thường trong thời gian mang thai. Nhất là với những chị em nghén nặng. Nếu điều này xảy ra với bạn thì cũng đừng quá lo lắng. Khi sức khỏe, tâm lý tốt hơn thì tình trạng sẽ cải thiện. Bạn và chồng hãy chia sẻ chân thành với nhau về cảm xúc của bản thân.

Như vậy, quan hệ khi mang thai không có gì quá nghiêm trọng. Trừ trường hợp mẹ bầu gặp vấn đề sức khỏe hay mắc một số bệnh thì mới nên kiêng quan hệ nhé.

Quan hệ khi mang thai vẫn an toàn

Trả lời cho câu hỏi có nên quan hệ khi mang thai, chúng ta phải xem tình hình sức khỏe của mẹ.

Tùy tình hình sức khỏe của mẹ mà cân nhắc có nên quan hệ khi mang thai

Đa số các trường hợp, quan hệ khi mang thai vẫn an toàn cho thai nhi. Nếu mẹ bầu có thai kỳ hoàn toàn bình thường, hoạt động tình dục sẽ không ảnh hưởng gì đến con cả. Mẹ sẽ không bị sinh non hay sẩy thai như nhiều người vẫn sợ. Bởi vì lúc này thai nhi vẫn đang được bảo vệ với nhiều lớp trong tử cung. Ngược lại, việc quan hệ còn có lợi ích giúp cho mẹ bầu có tinh thần tốt hơn để vượt qua khó khăn của thai kỳ. Vậy nên mẹ bầu không cần phải lo lắng chuyện có nên quan hệ khi mang thai không nữa nhé.

Tuy nhiên, vợ chồng cũng nên lưu ý về tư thế quan hệ khi mang thai. Bạn và chồng nên chọn những tư thế truyền thống, nhẹ nhàng để đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Một số trường hợp mẹ cần kiêng quan hệ khi mang thai 3 tháng đầu:

  • Mẹ có tiển sử sẩy thai hoặc có nguy cơ sẩy thai
  • Âm đạo của mẹ chảy máu không rõ nguyên nhân hoặc nổi mẩn đỏ.
  • Mẹ có nhau thai thấp, hay còn gọi là nhau tiền đạo.
  • Mẹ mang song thai hoặc đa thai nên hạn chế quan hệ.
  • Cổ tử cung của mẹ không vững chắc.

Mẹ nên đi khám bác sĩ sản khoa để biết rõ hơn tình hình thai kỳ của mình có khỏe mạnh hay không nhé.

Kyna For Kids

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version