Dạy tiếng anh mẫu giáo 3 tuổi cho con là 1 việc làm cần thiết để giúp trẻ có nền tảng nói tiếng anh chuẩn bản ngữ ngay từ bé. Đây là giai đoạn cần thiết giúp trẻ học tiếng anh thuận lợi hơn trong những giai đoạn tiếp theo. Nhiều cha mẹ cảm thấy lo lắng vì độ tuổi của con còn quá bé để có thể tiếp thu 1 ngoại ngữ khác. Tuy nhiên đây là độ tuổi hết sức thích hợp để bé có thể tiếp nhận 1 ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ miễn bạn tìm được phương pháp phù hợp.

Bé lên 3 tuổi có độ tò mò về thế giới xung quanh cao. Vì vậy bé có thể đón nhận ngôn ngữ mới theo 1 cách tự nhiên nhất. Nếu bạn còn chưa biết định hướng cho con mình học tiếng anh như thế nào ở độ tuổi lên 3, hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây từ Kyna for Kids nhé.

Cho bé học tiếng anh mẫu giáo 3 tuổi từ những đồ vật quen thuộc

Giai đoạn này, hãy chú trọng cho bé học thật nhiều từ vựng tiếng anh thông qua các đồ vật quen thuộc có trong nhà. Thời điểm này bé sẽ bắt đầu phát triển nhận thức về thế giới xung quanh. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể tận dụng để vừa dạy tiếng anh cho bé, vừa giúp bé khám phá thế giới, đồ vật xung quanh.

Cho bé học tiếng anh mẫu giáo 3 tuổi từ những đồ vật quen thuộc

Nhiều cha mẹ cảm thấy lo lắng nếu để bé học tiếng anh qua các đồ vật xung quanh. Bởi vì bé cần phải nhớ cả tiếng anh lẫn tiếng việt. Thế nhưng bạn hoàn toàn không cần phải qúa lo lắng vì ở độ tuổi này, trẻ đã có thể phân biệt được tiếng anh lẫn tiếng việt. Vậy nên việc dạy bé học tiếng anh mẫu giáo 3 tuổi thông qua các đồ vật xung quanh bé giúp ích rất nhiều trong việc luyện tập phản xạ ngôn ngữ. Từ đó sẽ tạo nên nền tảng ngôn ngữ cho bé vững vàng ngay từ khi còn bé.

Học tiếng anh mẫu giáo 3 tuổi qua các trò chơi ghép từ, xếp hình bằng tiếng anh

Đây là phương pháp vừa học vừa chơi vô cùng hữu ích đối với trẻ ở độ tuổi lên 3. Vì bé lên 3 rất thích các trò chơi liên quan đến xếp hình. Phương pháp học này có thể sẽ khó khăn đối với bé, nhất là trong giai đoạn mới bắt đầu. Vì vậy, để dạy con bằng phương pháp này chắc chắn rất cần đến sự trợ giúp, kèm cặp của bố mẹ. Qua phương pháp học này, trẻ có thể ghi nhớ từ vựng vô cùng hiệu quả.

Học tiếng anh mẫu giáo 3 tuổi qua tranh vẽ, hình ảnh

Ngoài việc học tiếng anh qua các trò chơi thì việc cho bé học tiếng anh qua hình ảnh cũng là 1 phương pháp được rất nhiều ông bố, bà mẹ lựa chọn. Trẻ có xu hướng nhớ và ấn tượng đối với hình ảnh sinh động.

Cho trẻ học tiếng anh mẫu giáo 3 tuổi thông qua tranh ảnh

Vì vậy, bạn có thể mua thẻ học từ vựng tiếng anh, sách, truyện nhiều hình ảnh để giúp con học tiếng anh được thích thú và hiệu quả hơn. Nên lựa chọn những hình ảnh, sách, truyện,… kỹ lưỡng để phù hợp với lứa tuổi của con. Nếu bạn lựa chọn những nội dung không phù hợp, rất có thể khiến con cảm thấy sợ vì tiếng anh quá khó.

Dạy trẻ tiếng anh mẫu giáo 3 tuổi thông qua những bài hát phù hợp

Nhạc tiếng anh thiếu nhi thường có giai điệu vô cùng vui tươi và cuốn hút. Bạn có thể chọn phương pháp học tiếng anh qua bài hát cho con của mình. Vì đây là phương pháp học tiếng anh trẻ em vừa đơn giản, vừa hiệu quả. Phụ huynh chỉ cần lựa chọn cho con những bài hát phù hợp với độ tuổi của trẻ.

Lựa chọn những bài hát có ca từ đơn giản, sôi động cho bé học tiếng anh

Nên chọn những bài hát có giai điệu vui tươi, lời lẽ đơn giản. Có thể bắt đầu với các bài hát tiếng anh học đánh vần chữ cái, đếm số,… Học tiếng anh qua bài hát vừa giúp trẻ luyện phản xạ tiếng anh ngay từ khi còn bé, vừa giúp bé luyện tập phát âm chuẩn. Bên cạnh đó, đây còn là phương pháp giúp trẻ học và tiếp thu được 1 lượng từ vựng đáng kể.

Cho trẻ học tiếng anh mẫu giáo 3 tuổi qua phim hoạt hình, video

Đây là phương pháp được đánh giá là hiệu quả nhất đối với các bé. Bởi vì ở độ tuổi này, trẻ thường bị hấp dẫn bởi các bộ phim hoạt hình, video sinh động, dễ thương, các đồ chơi cho bé 3 tuổi. Vì vậy nếu bạn có thể cho con học tiếng anh thông qua phim hoạt hình, video sẽ là phương pháp lý tưởng để bé tiếp cận tiếng anh một cách tự nhiên, thú vị.

Trẻ sẽ tò mò muốn biết, muốn hiểu được những đoạn hội thoại của các nhân vật có trong phim.  Điều này sẽ kích thích trẻ tư duy, nhớ lâu hơn và nhớ nhiều hơn. Trẻ học tiếng anh qua video nhưng lại không có cảm nhận bị gượng ép học. Vậy nên trẻ sẽ không cảm thấy áp lực và chán ghét môn tiếng anh.

Ở độ tuổi trẻ lên 3 hoặc khi trẻ con quá nhỏ để bị ràng buộc, hãy cho trẻ học ngôn ngữ theo 1 cách tự nhiên nhất. Việc tạo thật nhiều môi trường để con tiếp xúc với tiếng anh thường xuyên, hàng ngày chính là phương pháp hữu hiệu nhất giúp con xây dựng nền tảng ngôn ngữ tốt nhất.

Trên đây là 1 số thông tin nhằm giúp cho các bậc phụ huynh định hình được phương pháp dạy các bé học tiếng anh mẫu giáo 3 tuổi bắt đầu từ đâu. Hành trình học ngoại ngữ của con là 1 hành trình dài cần sự bồi đắp và hỗ trợ của bố mẹ rất nhiều. Hi vọng bạn và con sẽ tìm được những phương pháp học tiếng anh hiệu quả và phù hợp nhất.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version