Tiếng Anh dần khẳng định vị trí “ngôn ngữ toàn cầu” khi độ tuổi học tiếng Anh có dấu hiệu trẻ hoá. Bố mẹ bắt đầu cho bé tiếp cận tiếng Anh từ rất sớm. Vậy, bố mẹ nên chọn sách tiếng Anh cho trẻ mầm non như thế nào? 

Kyna For Kids sẽ cùng bố mẹ đi tìm lời giải cho bài toán này nhé!

Sách tiếng Anh cho trẻ mầm non

“Sách là người bạn lớn của con người”. Nguồn tri thức con người có thể khám phá từ sách là vô tận. Đặc biệt, trong lĩnh vực học thuật, sách càng được trân quý. Sách tiếng Anh luôn có sức hút với người học ở bất kì độ tuổi nào, trình độ nào. Tuy nhiên, tuỳ mỗi độ tuổi, chúng ta nên chọn loại sách phù hợp. Chọn đúng sách sẽ giúp quá trình học tập đạt kết quả cao hơn rất nhiều.

Sách tiếng Anh cho trẻ mầm non là loại sách tiếng Anh hướng đến đối tượng người học là các bé mầm non hoặc người có trình độ tiếng Anh “vỡ lòng”. “Trẻ lên ba, cả nhà học nói” – với độ tuổi mới chớm này, những gì học được sẽ in dấu rất lâu trong trí nhớ của bé. Do đó, nếu như bố mẹ chọn đúng sách, đúng cách dạy thì bé sẽ phát triển rất nhanh. 

Sách tiếng Anh cho trẻ mầm non có đặc điểm gì?

Vì đối tượng người học khá đặc biệt nên sách tiếng Anh này cũng có những điểm khác với sách thuần học thuật. Tiêu biểu như:

  • Sách có nội dung phong phú, đa dạng
  • Ngôn từ dễ hiểu, đơn giản
  • Nhân vật gần gũi, thân quen với trẻ
  • Nhiều hình ảnh minh hoạ dễ thương với màu sắc rực rỡ

Mua sách tiếng Anh cho trẻ mầm non ở đâu?

Thương mại điện tử phát triển vượt bậc mang đến những làn gió mới trong cuộc sống. Do đó, bố mẹ cũng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mua sách cho bé. Bên cạnh phương thức truyền thống như đi đến nhà sách, văn phòng phẩm, …, bố mẹ có thể mua sách qua các kênh online. Đặc biệt, với loại sách thông dụng như sách tiếng Anh, bố mẹ sẽ không khó để tìm mua tại các “nhà sách online” như Tiki, Fahasa, … 

Chỉ cần bỏ thời gian tìm hiểu loại sách nào phù hợp với trình độ, nhu cầu của con, sau đó bố mẹ xác nhận thông tin mua hàng, chọn phương thức thanh toán là có thể hoàn tất quá trình “mua sách cho con” rồi. Thật dễ dàng để dành tặng bé những quyển sách tiếng Anh bổ ích, phải không bố mẹ?

Top 3 bộ sách tiếng Anh cho trẻ mầm non bố mẹ đừng nên bỏ qua

Hook on phonics 

Hook on phonics bao gồm cả ebook, DVD, Flashcard. Với giọng Anh – Mỹ phổ biến rộng rãi, dễ nghe, dễ nói, bộ sách rất thích hợp với đối tượng người học mới tiếp cận với tiếng Anh như các bé. 

Hook on phonics bao gồm cả ebook, DVD, Flashcard

Tiếng Anh sẽ “làm quen” với các bé qua các câu truyện ngắn, trò chơi ghép nối từ vựng, học từ mới bằng flashcard nhiều chủ đề. Bố mẹ có thể cũng có thể cùng bé nghe truyện qua DVD để cả nhà cùng luyện từ nữa đấy!

My Little Island level 1, 2, 3

Nếu bé nhà mình đang ở tuổi mẫu giáo (từ 3-5 tuổi), bố mẹ nên nhanh tay tặng ngay cho bé bộ sách dễ thương này nhé! Với mục đích chính là giúp bé phát triển ngôn ngữ theo hướng tự nhiên nhất, My Little Island là bộ sách lý tưởng cho trẻ mầm non. Thông qua các hoạt động khác nhau, bé sẽ dần hiểu và sử dụng ngôn ngữ đúng ngữ cảnh. 

My Little Island là bộ sách lý tưởng cho trẻ mầm non

Bố mẹ sẽ ngạc nhiên vì thấy bé rất thích bộ sách này cho mà xem. Những câu chuyện thiên nhiên bao giờ cũng cực kì thu hút các bé nhà mình mà!

Family and Friends Level 1, 2, 3, 4, 5

Đây không phải là một quyển mà là một bộ sách với 15 Unit được sắp xếp thành 5 quyển. Bé sẽ rất thích được cùng bố mẹ đọc bộ sách này vì những bài học trong bộ sách đều xoay quanh cuộc sống của bé như gia đình, bạn bè. Chính vì thế, hệ thống từ vựng, cách dụng câu cũng gần gũi với đời sống và phù hợp với khả năng nhận thức của bé. Nhờ vậy, bé dễ dàng ghi nhớ từ vựng mới, áp dụng được các từ đó vào cuộc sống hàng ngày.

Sách tiếng anh cho trẻ mầm non Family and Friends

Qua từng bài, bé sẽ được mở rộng vốn từ vừng, hiểu thêm về ngữ pháp, rèn luyện 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Với những hình ảnh minh hoạ hấp dẫn, nội dung phong phú được sắp xếp khoa học, Family and Friends là một bộ sách mà bố mẹ đừng nên bỏ qua nhé!

Bộ sách gồm có 5 level tăng dần mức độ khó và độ rộng kiến thức theo thời gian. Do đó, bạn có thể lựa chọn level phù hợp với độ tuổi, khả năng của bé. Bên cạnh đó, dựa vào level mà phụ huynh kiểm tra được mức độ tiến bộ của con mình.

Trên đây là 3 bộ sách nhận được những phản hồi tốt từ nhiều bậc phụ huynh về tác dụng hỗ trợ bé học tốt tiếng Anh.  Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao hơn, bên cạnh việc tập cho bé đọc sách, bố mẹ nên tăng cường cho bé nghe nhạc tiếng Anh, xem phim hoạt hình tiếng Anh. Thông qua những hình ảnh sinh động, bé sẽ tiếp thu tốt hơn. Từ đó, quá trình bé học tiếng Anh cũng dễ dàng hơn đấy! Chúc bố mẹ sẽ chọn được sách tiếng Anh cho trẻ mầm non thật ưng ý nhé!

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version