Ăn dặm kiểu Nhật cho bé 8 tháng gồm những món gì và nên lưu ý những gì? Đây là một trong số nhiều vấn đề mà bố mẹ có con tuổi này quan tâm. 8 tháng tuổi, bé không còn ở giai đoạn tập làm quen thức ăn nữa. Bé đã bước vào giai đoạn 2. Lúc này mẹ nên chế biến các mon ăn ngon cho bé. Cũng như lưu ý một vài điều cần biết trong quá trình cho bé ăn dặm. Tham khảo th êm thông tin trong bài viết dưới đây mẹ nhé.

Ăn dặm kiểu Nhật cho bé 8 tháng, vài điều cần lưu ý

Mẹ lưu ý, giai đoạn 2, từ 7 đến 8 tháng tuổi, có thể mẹ sẽ khá sốt ruột khi cho bé ăn dặm kiểu Nhật. Vì lúc này có thể bé sẽ tăng cân chậm hơn. Tăng chậm ơn so với một số bé khác ăn dặm theo kiểu truyền thống.

Ăn dặm kiểu Nhật cho bé 8 tháng cần cho bé cảm nhận niềm vui ăn uống

Tuy nhiên mẹ cũng đừng quá lo lắng. Chất lượng hơn số lượng. Chỉ cần mẹ đảm bảo bé ăn uống ngon miệng và đủ chất thì bé vẫn sẽ phát triển hoàn thiện bình thường.  Điều quan trọng ba mẹ cần nhớ trong phương pháp ăn dặm kiểu Nhật cho bé 8 tháng tuổi là: Giúp bé ăn ngon.

Nghĩa là cái quan trọng của phương pháp ăn dặm kiểu Nhật là giúp bé có niềm vui ăn uống. Tập cho bé thói quen ăn uống tốt. Giúp bé nếm được nhiều vị ngon, phong phú chứ không phải là cố ép hay “vỗ béo” bé. Điều này sẽ giúp bé không bị căng thẳng áp lực khi ăn, tránh biếng ăn

Chế biến thức ăn dặm kiểu Nhật cho bé 8 tháng

Có một số món ăn dặm mẹ có thể cho bé làm quen trong giai đoạn này. Ví dụ như, ngoài những món trong giai đoạn trước, có thể kèm theo trứng, thịt gà, cá, nấm… Mẹ cũng cần lưu ý đến việc chế biến thức ăn dặm kiểu Nhật cho bé 8 tháng. Cách cho bé ăn vẫn là xay nhuyễn, rồi dần dần tập cho bé ăn thô hơn, đặc hơn. Ăn dặm kiểu Nhật bé 7 tháng hay 8 tháng, thì bé đã có thể tập ăn thô. Và đây là thời điểm rất tốt để bé hình thành thói quen nhai, nuốt.

Ăn dặm kiểu Nhật cho bé 8 tháng, mẹ cần tập cho bé ăn thô, nhai nuốt

Thời gian cho bé ăn dặm vẫn là sáng, chiều, xen kẽ các bữa bú. Lưu ý là bé vẫn cần bú mẹ trong giai đoạn này để đảm bảo dinh dưỡng cho bé. Nếu điều kiện cho phép, mẹ nên cho bé bú đủ ít nhất là 12 tháng. Hạn chế cho nhiều gia vị, dầu mỡ vào thức ăn của bé trong giai đoạn này.

Một số món cho bé ăn dặm dễ chế biến gợi ý cho mẹ

  • Nấu cháo: Cháo có thể nấu trong nồi cơm điện. Mẹ ngâm gạo trước khi nấu. Và sau khi cháo chín thì không lấy ra ngay mà để thêm chừng 30-40 phút cho nhuyễn.  Bé 8 tháng thì không cần xay, cháo nhuyễn là đã có thể ăn được. Nhưng trứng, thịt, đậu, rau có trong cháo thì mẹ cần xay nhuyễn trong khi chế biến.
  • Các loại rau: Mẹ có thể luộc chín rồi xay nhuyễn rau, củ cho bé ăn.

Kyna.vn

Share.
Exit mobile version