Mỗi đứa trẻ trước khi chào đời đều đón nhận rất nhiều mong đợi từ bố mẹ. Nhiều bố mẹ thường rất tò mò, háo hức muốn biết giới tính của đứa trẻ trong bụng. Với công nghệ hiện đại ngày nay, giới tính thai nhi thường được xác định qua hình thức siêu âm. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng được khi bào thai phát triển đến tháng nhất định. Trong dân gian có rất nhiều cách tính giới tính thai nhi  vô cùng thú vị. Bạn có thể áp dụng phương pháp này để biết được giới tính của con mình.

Tại sao bố mẹ thường muốn biết giới tính thai nhi

Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, việc xác định giới tính thai nhi không còn là điều khó khăn. Tuy nhiên ở Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới cấm sử dụng hình thức này. Điều này nhằm tránh gây mất cân bằng giới tính và nạn nạo phá thai tràn lan. Nếu cơ sở y tế nào thực hiện việc chuẩn đoán giới tính thai nhi đồng nghĩa với việc vi phạm pháp luật. Từ đó kéo theo bị xử phạt theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bác sỹ thường tiết lộ giới tính thai nhi nếu bạn đang sinh con đầu lòng

Trên thực tế, nếu bạn đang sinh con đầu lòng, khi đi siêu âm ở các bệnh viện, bạn vẫn được bác sỹ tiết lộ giới tính thai nhi. Kể từ đứa con thứ 2 trở đi, bạn sẽ không được tiết lộ giới tính thai nhi nữa.

Nhiều bậc cha mẹ hiện nay muốn biết giới tính của con không chỉ vì lí do lựa chọn sinh con trai hay gái. Muốn biết giới tính thai nhi xuất phát từ tâm lý tò mò của mỗi bậc cha mẹ. Họ luôn muốn biết giới tính của con ngay khi bé chưa chào đời để có thể chuẩn bị thật tốt cho con trước khi con chào đời. Thông thường, các giai đoạn như mua sắm đồ đạc, quần áo cho con, muốn đặt tên trước cho con,… thường gặp khó khăn nếu bố mẹ không biết giới tính của đứa trẻ. Cùng tìm hiểu thêm nội dung dưới đây để biết cách tính giới tính thai nhi chính xác theo kinh nghiệm dân gian.

Giới tính thai nhi được quyết định dựa theo yếu tố nào?

Giới tính của thai nhi được quyết định tại thời điểm trứng được thụ tinh. Theo khoa học, trứng của phụ nữ chỉ chứa một nhiễm sắc thể X. Trong khi đó, tinh trùng của đàn ông có chứa một nhiễm sắc thể X hoặc Y. Vì vậy, giới tính của con bạn trong bụng phụ thuộc hoàn toàn vào việc trứng được thụ tinh bởi tinh trùng mang nhiễm sắc thể X hay mang nhiễm sắc thể Y.

Nếu như trứng của người mẹ được thụ tinh với tinh trùng nhiễm sắc thể Y của người bố thì em bé sinh ra sẽ là bé trái. Ngược lại, nếu trứng được thụ tinh với tinh trùng nhiễm sắc thể X, em bé sẽ là bé gái.

Cách tính giới tính thai nhi theo kinh nghiệm dân gian

Cách tính giới tính thai nhi dựa trên kích thước của bầu vú

Theo quan niệm xưa, chỉ cần quan sát kỹ sự thay đổi kích thước của bầu vú cũng có thể tính được giới tính thai nhi. Nếu bầu ngực bên trái của người mẹ lớn hơn bên phải, thai nhi sẽ thường là con gái. Ngược lại, nếu ngực bên phải lớn hơn bên trái, thai nhi thường là bé nam.

Nếu ngực bên phải to hơn bên trái, có thể bạn đang mang thai bé trai

Cách tính giới tính nhi dựa trên cân nặng của người bố

Cân nặng của người bố cũng quyết định rất nhiều đến giới tính thai nhi. Nghe có vẻ không đúng với khoa học nhưng theo quan niệm của ông bà xưa, khi bạn mang thai, nếu chồng bạn tăng them vài cân thì thai nhi sẽ là con gái. Nếu cân nặng vẫn giữ nguyên thì đây có khả năng cao là một bé trai.

Cách tính giới tính thai nhi dựa trên khẩu vị

Bà bầu có xu hướng thích ăn món mặn thì thai nhi thường là bé trai. Nếu bạn thiên về những món có vị nhạt, khả năng cao bạn đang mang thai một bé gái xinh xắn. Bên cạnh đó, nếu phụ nữ mang thai thèm đồ chua, bạn thường sẽ sinh bé trai. Ngược lại, bạn sẽ sinh ra bé gái nếu thèm đồ ngọt.

Sinh bé gái thường khiến bạn thèm đồ ngọt

Xét theo góc độ khoa học, cảm giác thèm ăn của phụ nữ mang thai là dấu hiệu cơ thể đang cần chất nào đó. Thèm ăn là kết quả của sự thay đổi nội tiết tố, nhu cầu dinh dưỡng và sự thay đổi tâm lý. Vì vậy phương pháp tính giới tính thai nhi dựa vào sự thay đổi khẩu vị không theo bất cứ căn cứ khoa học nào. Đây chỉ là phương pháp được dân gian lưu truyền lại.

Cách tính giới tính thai nhi dựa trên tư thế ngủ của bà bầu

Theo kinh nghiệm dân gian, nếu trong thời gian mang thai, phụ nữ nằm ngủ nghiêng về bên phải thì khả năng cao sẽ sinh con trai. Do đó, nếu nằm nghiêng về bên trái thì bà bầu khả năng cao sẽ sinh bé gái.

Cách tính giới tính thai nhi dựa trên nhiệt độ bàn chân

Nhiệt độ bàn chân nóng hơn bình thường thì khả năng cao bạn sẽ sinh được con trai. Ngược lại, bạn sẽ sinh con gái. Hãy thử kiểm tra bằng mẹo này để xem có đúng không nhé!

Cách tính giới tính thai nhi dựa trên độ sưng trên chân

Khi bàn chân của bạn không thay đổi gì so với trước khi mang thai, khả năng cao bạn có thể đang mang thai bé gái. Còn khi mang thai, bàn chân bạn bắt đầu sưng lên thì rất có thể, đứa bé sắp chào đời là con trai.

Dù trai hay gái, hi vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ biết có sự chuẩn bị thật tốt trước khi bé yêu chào đời.

Share.
Exit mobile version