Giúp dễ sinh và lợi sữa sau sinh là hai công dụng nổi bất nhất giúp chè vừng đen được mệnh danh là thần dược cho bà bầu. Vậy chè vừng đen nấu riêng cho mẹ bầu được tiến hành như thế nào? Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách nấu chè vừng đen cho bà bầu đơn giản nhất

Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn làm điều đó!

Cách nấu chè vừng đen cho bà bầu và bí quyết chọn vừng đen chất lượng

Chọn vừng hạt nhỏ, vỏ bám chắc, có mùi thơm đặc trưng để nấu chè cho bà bầu – Cách nấu chè vừng đen cho bà bầu

Tốt nhất, bạn nên chọn vừng đen có nguồn gốc Việt Nam đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe. Để chọn vừng đen Việt Nam chuẩn, bạn lưu ý hạt vừng phải nhỏ, có mùi thơm béo đặc trưng, màu đen nhạt, vỏ bám rất chắc vào nhân và có một số vỏ màu đỏ hay vàng lẫn trong đó. Ngược lại, vừng đen giống ngoại có kích thước to, vỏ dày và cứng, màu đen bóng cực kỳ bắt mắt. Tuy nhiên, mùi thơm đặc trưng không đáng kể và hạt vừng dễ bể, tróc vỏ khi dùng tay vê nhẹ.

Bắt đầu nấu chè vừng đen

Bước 1: Để nồi chè có mùi vị thơm và tính ấm, mẹ bầu nên cho thêm gừng. Gừng gọt sạch, rửa với nước thường rồi đập dập.

Bước 2: Nguyên liệu chính, vừng đen sau khi mua về thì đổ vào rổ dày để sàng cho bụi bẩn rơi ra ngoài. Tiếp theo, mẹ bầu cần hóa thân làm cô Tấm để nhặt ra những hạt vừng bị hư, mốc rồi rửa bằng nước sạch và để ráo.

Bước 3: Sau đó, bạn bắt chảo lên rang đều hạt vừng cho đến khi chín hẳn. Vì hạt vừng rất mau cháy nên cần để lửa thật nhỏ và đảo đều tay, liên tục. Đến khi nghe mùi thơm và tiếng nổ tách tách thì tắt bếp.

Bước 4: Đợi vừng nguội hẳn, bà bầu cho vào máy xay sinh tố cùng một ít nước lọc sao cho hỗn hợp sau khi xay đạt độ nhuyễn ưng ý.

Bước 5: Pha bột sắn dây vào nước lọc rồi đánh tan, sau đó đun sôi, để lửa nhỏ và khuấy nhanh tay để tránh làm bột vón cục, cháy khét. Mẹ bầu nấu bột cho đến khi thấy bột chuyển từ đục thành trong thì vừng đen vào, tiếp tục khuấy đều. Sau 2 phút khuấy vừng đen, bạn bỏ phần gừng vào nấu chung cho đến khi hỗn hợp sôi đều. Tiếp theo, mẹ bầu cho thêm đường để có vị ngọt dễ ăn. Chỉ cần nấu thêm khoảng 5 phút để đường tan hết là bạn có thể tắt bếp.

Chè vừng đen giúp bà bầu dễ sinh – Cách nấu chè vừng đen cho bà bầu

Ta-đa! Món chè vừng đen nóng hổi, thơm ngon, bổ dưỡng và cực tốt cho mẹ bầu đã sẵn sàng. Món này sẽ ngon hơn nếu ăn nóng và được rưới thêm ít nước cốt dừa. Tuy nhiên, vì mẹ bầu nào hay gặp phải sự cố về đường tiêu hóa thì nên cân nhắc.

Chúc các mẹ bầu thưởng thức thần dược thật ngon miệng nhé!

Share.
Exit mobile version