Trà ngải cứu mật ong là bí quyết tuyệt vời để mẹ giúp bé chữa cảm cúm và trị ho. Ngải cứu có tác dụng chữa nhức đầu, giảm sốt. Mật ong trị ho giúp trẻ miễn dịch tốt. Sự kết hợp của ngải cứu và mật ong là liều thuốc quý báu cho trẻ những ngày thu đông.

Nguyên liệu:

Để chuẩn bị cho bài thuốc trà ngải cứu mật ong mẹ hãy chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết dưới đây nhé!

– 3 nhánh ngải cứu

– 2 lát cam thảo

– 1 thìa cà phê gừng thái lát

– 1 thìa cà phê mật ong.

Cách làm:

– Lá ngải cứu nhặt rửa sạch với nước muối pha loãng, ép lấy nước cốt. Đun nóng hỗn hợp gồm: nước ép ngải cứu, 200ml nước, gừng thái lát và cam thảo. Nước sôi, để lửa liu riu, đun thêm khoảng 15 phút, tắt bếp.

– Sau đó lọc lấy phần nước, bỏ phần xác. Cho nước ngải cứu ra ly, thêm mật ong vào hòa tan. Trang trí với nhánh ngải cứu. Dùng khi nước còn ấm hoặc uống nóng. Để dễ uống hơn, bạn có thể cho thêm đường.

Ngoài việc làm trà ngải cứu mật ong mẹ có thể đắp lá ngải cứu lên trán cho trẻ hoặc nấu canh cho trẻ uống nước. Mật ong và ngải cứu cũng là nguyên liệu trị bệnh trong món gà hầm thuốc bắc để giúp trẻ trị cảm cúm và hồi phúc sức khỏe.

Bởi vậy mẹ hãy tranh thủ mua thật nhiều mật ong và ngải cứu mang về nhà để chuẩn bị những bài thuốc khác nhau giúp bé phòng bệnh nhé!

Share.
Exit mobile version