Cách học bàn tính Soroban – Soroban là tên gọi bàn tính cổ của Nhật Bản. Từ xa xưa, qua thông thương buôn bán, người Trung Quốc đã sáng tạo ra chiếc bàn tính gảy với cấu trúc gồm 2 hạt ở trên và 5 hạt ở dưới. Chiếc bàn tính Trung Quốc đã du nhập đến Nhật Bản vào thế kỷ 16, sau đó chiếc bàn tính cổ của Trung Quốc đã được người Nhật Bản cách tân thành chiếc bàn tính với cấu trúc một hạt ở trên tượng trưng cho trời và bốn hạt ở dưới tượng trưng cho đất. Ngày nay qua quá trình nghiên cứu, ứng dụng của các Học viện bàn tính trên thế giới thì chiếc bàn tính Soroban được minh chứng là một công cụ tuyệt vời để luyện trí não cho những học sinh nhỏ tuổi.

Nhật Bản cách tân thành chiếc bàn tính với cấu trúc một hạt ở trên tượng trưng cho trời và bốn hạt ở dưới tượng trưng cho đất

Tại sao chương trình bàn tính Soroban lại có thể giúp phát triển tối đa tiềm năng não trái, não phải của trẻ?

Như chúng ta đã biết, não bộ con người được chia làm 2 phần là não phải dành cho sự phát triển tư duy sáng tạo và não trái giúp phát triển tư duy logic. Và con người dường như đã bằng lòng với việc phát triển tư duy logic cho việc học toán. Tuy nhiên, cách học bàn tính Soroban là việc dạy trẻ tính toán trên bàn tính đã tạo nên bước phát triển vượt trội cho não bộ của trẻ giúp trẻ thông minh hơn. Khi trẻ nghe và nhìn các phép tính, các con số theo quy luật tư duy não sẽ hiện ra ở não trái và sau đó thông tin chuyển về não phải dưới dạng hình ảnh hạt bàn tính, dựa vào các công thức đã học, kết quả sẽ hiện ra ở hình ảnh hạt bàn tính ở não phải trước khi chuyển về não trái và đưa ra kết quả dưới dạng con số. Như vậy, cách học bàn tính Soroban là hoạt động điều khiển hạt bàn tính bằng tay sẽ kích thích sự phát triển toàn bộ não.

Cách học bàn tính Soroban  mang đến cho trẻ, khả năng tập trung, ghi nhớ, tưởng tượng, quan sát và tốc độ tính nhẩm siêu tốc của trẻ. Phát triển tư duy toán học dù ở thời đại nào cũng là đưa trẻ đến với kho tàng trí thức, mở ra cho trẻ những chân trời mới. Đừng để con bạn lệ thuộc vào máy tính và những công cụ hiện đại ngay cả với những phép tính đơn giản nhất.

Với những kết quả kỳ diệu mà chương trình mang lại cho sự phát triển não trẻ, chương trình bàn tính Soroban đã đưa vào giảng dạy ở nhiều nơi trên thế giới. Chương trình này được phát triển và duy trì bởi hiệp hội PAMA – hiệp hội các nước sử dụng bàn tính. Soroban Singapore là một trong những thành viên đã có sự gắn bó lâu dài với hiệp hội ngay từ đầu mới thành lập. Soroban Singapore gắn với hình ảnh.

Bà Phyilly Wong và bà Amanda Yen, cùng với hàng loạt thành tích cao mà học sinh Soroban Singapore đã ghi dấu ấn trong các cuộc thi quốc tế, 2 kỷ lục guiness về sáng tạo bàn tính dài nhất thế giới của 2 bà cũng đuợc sự quan tâm của rất nhiều phương tiện truyền thông. Họ đã nghiên cứu và sáng tạo không mệt mỏi để tạo nên một bảo tàng bàn tính khổng lồ với những cách tân vô cùng sáng tạo phù hợp tâm lý trẻ em, vơi họ bàn tính không đơn giản là công cụ tính toán mà nó đã trở thành một món đồ chơi, đồ vật thân thiết, yêu quí của mỗi trẻ nhỏ.

Lợi ích của cách học bàn tính Soroban

Cách học bàn tính Soroban  mang đến cho trẻ, khả năng tập trung, ghi nhớ, tưởng tượng, quan sát và tốc độ tính nhẩm siêu tốc của trẻ

Cách dạy toán giúp bé học một cách thỏa mái và hiệu quả. Việc sử dụng bàn tính đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ và liên tục của các giác quan như tai nghe, mắt nhìn, tay cảm nhận và thực hiện. Đây cũng là cơ hội để phát triển toàn diện các bộ phận thần kinh trong cơ thể trẻ cũng như hỗ trợ tuyệt đối cho sự tăng trưởng của các tế bào não bộ.

Khi tham gia các khoá rèn luyện kỹ năng bằng bàn tính Soroban trẻ sẽ đạt được:

  •      Khả năng tư duy sáng tạo
  •      Tăng cường sự tập trung
  •      Cải thiện khả năng ghi nhớ
  •      Rèn luyện tính kiên nhẫn, sức bền thần kinh
  •      Khả năng tính toán chính xác với tốc độ siêu tốc
  •      Tự tin với môn toán…

Nhiều phụ huynh tốn kém tiền bạc và thời gian cho con đi học Soroban tại trung tâm nhưng không hiệu quả vì lớp đông, thời gian học kéo dài. Kyna For Kids hân hạnh giới thiệu chương trình “Học tính toán nhanh cùng bàn tính Soroban” dành cho bé từ 5 – 12 tuổi. Hãy để bàn tính Soroban là người bạn đồng hành thân thiết, giúp trẻ có những bước tiến nhảy vọt trong quá trình trưởng thành.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version