Trẻ 4 tuổi cần được học tiếng anh qua phương pháp học mà chơi, chơi mà học. Không phải phụ huynh nào cũng tìm được phương pháp học tiếng anh cho trẻ em phù hợp với con mình. Mỗi bé có đều có khả năng nhận thức và năng lực học khác nhau. Vì vậy, bạn cần lựa chọn những phương pháp để trẻ tiếp cận tiếng anh khác nhau. Dưới đây, Kyna for Kids sẽ đề xuất tới bạn một số cách dạy tiếng anh cho trẻ 4 tuổi hiệu quả và không gây áp lực cho trẻ.

Cho trẻ học tiếng anh càng sớm càng tốt

Theo nhiều nghiên cứu, độ tuổi lên 4 là độ tuổi thích hợp nhất để phụ huynh tích cực trau dồi ngoại ngữ cho con. Thông thường, các bé sẽ được tiếp xúc với tiếng anh từ năm lớp 3 tại trường học. Tuy nhiên, thời điểm này được cho là quá muộn để trẻ có thể phát triển ngôn ngữ. Bạn nên dạy ngoại ngữ cho con sớm nhất có thể bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Nên cho trẻ học tiếng anh càng sớm càng tốt

Trong giai đoạn trẻ 4 tuổi, trẻ đã phân biệt được rõ ràng ngoại ngữ và tiếng mẹ đẻ. Khi bạn dạy tiếng anh cho trẻ 4 tuổi, trẻ sẽ hình thành được phản xạ ngôn ngữ ngay từ khi còn nhỏ. Từ đó khi lớn lên, trẻ sẽ càng phát triển ngôn ngữ này tốt hơn. Tiếng Việt trẻ cần phải học rất nhiều năm mới có thể giỏi và thành thạo thì tiếng anh cũng cần như vậy.

Cách dạy tiếng anh cho trẻ 4 tuổi cần nhiều kiên trì

Rất nhiều bậc cha mẹ có tâm lý nóng vội, muốn con mình giỏi tiếng anh thật nhanh. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, bạn càng “đày đoạ” trẻ học bao nhiêu thì trẻ sẽ càng sợ tiếng anh bấy nhiêu. Học bất kỳ ngoại ngữ nào đều cần sự kiên trì và chăm chỉ dài lâu. Đặc biệt trong độ tuổi lên 4, trẻ chưa thể ý thức được tầm quan trọng của việc học tiếng anh.

Dạy tiếng anh cho trẻ cần phải hết sức kiên trì

Chính vì vậy, bạn không nên áp đặt trẻ học 1 cách nghiêm túc mà nên để trẻ cảm thấy yêu thích học tiếng anh. Việc vừa học vừa chơi sẽ giúp trẻ tiếp cận tiếng anh một cách tự nhiên và dễ dàng. Ông bà thường có câu “mưa dầm thấm đất”.

Cách dạy tiếng anh cho trẻ 4 tuổi tốt nhất là áp dụng câu tục ngữ trên. Không nên áp đặt trẻ, bắt buộc trẻ học thuộc hết số từ vựng này, biết nói từ vựng kia theo quy định bạn đặt ra. Hãy để trẻ được học tiếng anh theo nhận thức và khả năng của trẻ. Việc của bạn là tạo môi trường, điều kiện để trẻ có thể học tiếng anh hoặc tiếp xúc với tiếng anh mỗi ngày.

Học phát âm tiếng anh chuẩn ngay từ đầu

Có rất nhiều giọng đọc tiếng anh khác nhau như giọng Anh, giọng Mỹ, giọng Úc,… Dù là giọng đọc nào cũng đều không quan trọng bằng phát âm chuẩn. Việc học phát âm chuẩn ngay từ ban đầu là yếu tố quan trọng hang đầu trong các cách dạy tiếng anh cho trẻ 4 tuổi. Vì nếu ngay từ đầu, trẻ đã phát âm sai nhưng không được sửa và điều chỉnh, trẻ sẽ hình thành thói quen phát âm sai tiếng anh rất khó sửa khi lớn lên.

Vậy nên, khi lựa chọn nguồn tài liệu, chương trình học tiếng anh cho trẻ 4 tuổi, bạn cũng cần hết sức chú trọng yếu tố phát âm này. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn những video với người nói tiếng anh là người chuẩn bản xứ. Khi trẻ nghe phát âm chuẩn từ người bản xứ, trẻ sẽ có phản xạ phát âm tốt hơn giúp trẻ tránh được tình trạng phát âm sai khi nói chuyện bằng tiếng anh.

Dạy tiếng anh cho trẻ 4 tuổi dưới nhiều hình thức

Tuyệt đối không áp dụng 1 hình thức học tiếng anh đối với con bạn. Tiếng anh cần được học toàn diện cả 4 kỹ năng 1 lúc. Vì vậy, nên chọn lựa nhiều hình thức học tiếng anh cho con bạn.  Con bạn có thể học tiếng anh 1 cách hiệu quả mà không nhàm chán. Đây cũng là một trong những cách dạy tiếng anh cho trẻ 4 tuổi được đánh giá cao nhất.

Dạy tiếng anh cho trẻ 4 tuổi qua nhiều hình thức

Bạn có thể cho trẻ học tiếng anh thông qua bài hát, video, phim hoạt hình, truyện, sách song ngữ,… Bất kể phương pháp bạn chọn là gì thì cần chú ý đến trình độ, khả năng học của bé. Như vậy, bé mới cảm thấy không quá sức và hứng thú với tiếng anh hơn.

Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ hiện nay, bạn có thể dễ dàng cho bé học tiếng anh thông qua các khoá học online trên điện thoại, ipad, máy tính. Với đặc điểm linh hoạt, giá thành thấp, kho tàng kiến thức vô tận và chuẩn xác, đây là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn và con.

Trước khi tham gia bất kỳ khoá học tiếng anh cho trẻ 4 tuổi online nào, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về khoá học. Hiện nay, có rất nhiều khoá học online trên thị trường khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đâu là khoá học tốt nhất.Tại Kyna for Kids đang có rất nhiều khoá học tiếng anh thiếu nhi online dành cho bé 4 tuổi. Bạn có thể tham khảo ngay 1 vài chương trình học hiệu quả với chi phí thấp tại Kyna for Kids cho con bạn.

 

Share.
Exit mobile version