Chăm sóc trẻ rất khó vì trong một độ tuổi nhất định, mỗi trẻ lại phát triển với một mức độ khác nhau, kĩ năng không giống nhau. Vì thế, mẹ phải quan sát thật kỹ biểu hiện của trẻ để tìm ra chìa khóa đúng nhất cho riêng con mình, cùng tìm hiểu cách chăm sóc trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi qua bài viết này của kynaforkids.

Đừng vội nản lòng, yêu con và hiểu con bằng cách dành nhiều thời gian cho trẻ, các mẹ sẽ mau chóng là cô giáo đầu đời tuyệt vời của con.

Khi nào cần cho trẻ bú?

Cho trẻ bú bao nhiêu là đủ và khi nào cần cho trẻ bú – là những câu hỏi không phải bà mẹ nào cũng trả lời được. Thực tế, liều lượng và thời gian cho trẻ bú hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu và phản ứng của trẻ.

Đối với trẻ 2 tháng tuổi, trẻ cần được bú khi đói, báo hiệu bằng tiếng khóc. Vì thế, chỉ cần thấy trẻ quấy khóc, mẹ bỉm sữa có thể đoán được trẻ đang đói và cần cho bú ngay lập tức. Sau khi hết một bên bầu sữa, mẹ thử cho trẻ bú thêm bên còn lại. Những trẻ khỏe mạnh, đặc biệt là bé trai vẫn có bú hết hai bên.

Bé 2 tháng tuổi cần được cho bú bất cứ khi nào trẻ đói – cách chăm sóc trẻ 2 tháng tuổi

Ngủ bao nhiêu là đủ?

Trẻ 2 tháng tuổi cần rất nhiều năng lượng để rèn luyện các giác quan, thực hiện các cử chỉ đơn giản và nhận biết thế giới xung quanh. Vì thế, các bé cần ngủ nhiều để tái tạo sức.

Bé yêu có thể ngủ từ 9-18 giờ/ ngày và bất cứ khi nào chúng buồn ngủ. Một giấc ngủ trái buổi có thể kéo dài đến 3 giờ là hết sức bình thường. Các mẹ cứ yên tâm cho trẻ ngủ, chỉ cần đánh thức và cho bé ăn đúng bữa là được.

Tuyệt chiêu dỗ con mau nín

Ở giai đoạn này, hệ thần kinh của bé đang phát triển nên có xu hướng phản ứng với mọi kích thích. Cùng vì lẽ đó, trẻ hay quấy khóc, làm các bà mẹ cảm thấy mệt mỏi, khổ sở và không biết làm sao để dỗ dành.

Giúp bé cảm thấy dễ chịu, bé sẽ ngưng khóc – cách chăm sóc trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi

Nguyên tắc dỗ trẻ nín là giúp trẻ cảm thấy thoải mái. Các mẹ có thể dựa vào sở thích của trẻ để dỗ như đưa trẻ ra ngoài chơi, đưa nhiều đồ chơi mới, trò chuyện với con và cho bé nghe nhạc…

Cho bé học hỏi những gì?

Khả năng nhìn, cầm nắm, hoạt động chân tay của bé yêu 2 tháng tuổi đang phát triển rất nhanh nên mẹ cần tận dụng điều này, để dạy trẻ. Màu sắc, phương hướng đơn giản hoàn toàn có thể tập luyện cho bé hàng ngày. Mẹ bỉm sữa cũng có thể tập cho bé cầm nắm những đồ vật gọn, nhẹ để các ngón tay của bé linh hoạt hơn và giúp cơ xương phát triển.

Đây cũng là độ tuổi thường xuyên phải chích ngừa nên các phụ huynh cần ghi nhớ lịch tiêm phòng của bé. Điều này quan trọng không kem việc cho trẻ ăn, ngủ, chơi, học hỏi đâu nhé các mẹ!

 

Share.
Exit mobile version