Dưới đây là 1 số khoá học tiếng anh cho trẻ 6 tuổi tốt mà bạn có thể tham khảo, lựa chọn cho con mình.

Trẻ nên được học tiếng anh trước 6 tuổi

Rất nhiều cha mẹ thường gặp khó khăn trước vấn đề nên để con học tiếng anh ở độ tuổi nào thì thích hợp. Tốt nhất, bạn có thể cho con học tiếng anh trước 6 tuổi. Tuy nhiên, khi vào khoảng 6 – 7 tuổi, trẻ lúc này đã có thể sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ ở mức thông thạo nhất định. Đây là thời điểm khá thích hợp để bạn cho con học thêm 1 ngôn ngữ mới.

Trẻ nên được học tiếng anh trước 6 tuổi

Đặc biệt, khi bạn cho con học ngoại ngữ ở độ tuổi này thì tỷ lệ trẻ bị rối loạn ngôn ngữ thấp hơn. Tuy nhiên để bé có thể có giọng đọc bản ngữ khi bắt đầu học tiếng anh ở độ tuổi này sẽ khó hơn. Bé cần nhiều thời gian để rèn luyện hơn so với những bé bắt đầu học tiếng anh từ sớm hơn.

Cách trẻ tiếp thu ngôn ngữ qua các giai đoạn

Nhiều nghiên cứu tài liệu đã chỉ ra rằng, trẻ tiếp thu ngôn ngữ qua 3 giai đoạn chính:

Giai đoạn im lặng

Khi trẻ mới sinh ra, trẻ cần thời gian im lặng khoảng từ 1-2 năm. Rồi bỗng nhiên 1 ngày, bạn sẽ nghe thấy bé gọi mẹ hoặc bố. Đó là bởi vì trong khoảng 1-2 năm, mọi người xung quanh bé đã tao cơ hội cho bé nghe nhiều lần 2 từ bố và mẹ cũng như chỉ tay vào người mình để bé hiểu đâu là mẹ, đâu là bố. Khi bé tiếp xúc nhiều với từ trên, đến 1 thời điểm thích hợp bé sẽ bắt đầu nói được.

Bé học tiếng anh cũng tương tự như vậy. Giai đoạn đầu tiên, bé sẽ cần im lặng. Vì đây là thời điểm bé đang lắng nghe, quan sát và tiếp nhận mọi thông tin về ngôn ngữ này. Trong giai đoạn này, bạn không nên cố ép con mình nói hoặc đọc. Hãy để mọi thứ diễn ra “một chiều”. Cha mẹ có thể mở truyện, bài hát hoặc phim hoạt hình cho trẻ. Tóm lại, hãy tạo điều kiện nhiều nhất có thể để bé được nghe, nhìn thấy tiếng anh thường xuyên.

Giai đoạn bắt đầu nói

Sau một khoảng thời gian tiếp xúc với tiếng anh, trẻ sẽ bắt đầu nói được những từ đơn lẻ hoặc những cụm từ ngắn. Con bạn sẽ tự ghi nhớ từ, bắt chước các phát âm của từ 1 cách chính xác. Trong suốt giai đoạn này, bé sẽ chắt lọc từ vựng trong những câu mà bé nghe được để có thể nói bằng những cụm từ riêng của mình.

Giai đoạn tăng vốn từ vựng

Sau khi bé đã có thể nói những từ vựng và mẫu câu đơn giản, cuối cùng sẽ là giai đoạn bé tăng cường vốn từ vựng mỗi ngày. Tuỳ vào tần suất tiếp xúc với tiếng anh cũng như chất lượng của mỗi lần trải nghiệm với tiếng anh mà trẻ có thể nói được những câu trọn vẹn với vốn từ phong phú.

Dưới đây là 1 số gợi ý về các khoá học tiếng anh cho trẻ 6 tuổi mà bạn có thể tham khảo qua để lựa chọn cho con mình theo học.

Khóa học tiếng anh cho trẻ 6 tuổi tại ILA

Đối với trẻ 6 tuổi có thể tham gia khoá học Super Junior tại trung tâm anh ngữ ILA. Chương trình Super Juniors tập trung vào phát triển khả năng Anh ngữ của học viên ở cả bốn kỹ năng với sự hỗ trợ từ giáo trình học tiêu chuẩn quốc tế. Phương pháp học tư duy, thực hiện dự án sẽ giúp con bạn có trải nghiệm học tập thú vị bên cạnh việc biết sử dụng tiếng Anh ở nhiều ngữ cảnh khác nhau. Những dự án cũng giúp các bé học được cách hợp tác hơn, thể hiện sự sáng tạo bằng nhiều cách khác nhau. Quan trọng nhất là vừa vui vẻ và sản xuất ra được những thành phẩm mà các em sẽ cảm thấy tự hào về chúng!

Khóa học tiếng anh cho trẻ 6 tuổi tại ILA

Chương trình giảng dạy trang bị cho các bé 6 tuổi đều đầy đủ về cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc và Viết. Trong đó trung tâm ILA chú trọng hơn về kỹ năng Nghe và Nói. Tất cả các lớp đều được giảng dạy bằng tiếng Anh, giáo viên sử dụng phương pháp tương tác nhằm khuyến khích học viên tham gia vào quá trình học tập thông qua các hoạt động vui chơi & các bài tập thú vị.

Khóa học tiếng anh cho trẻ 6 tuổi tại Apollo English

Apollo English cũng là 1 trong những trung tâm cung cấp những khoá học tiếng anh cho thiếu nhi vô cùng chất lượng. Là chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo ngôn ngữ, Apollo đã phát triển khoá học tiếng anh dành cho thiếu nhi mang tên Primary. Khoá học tiếng anh này tạo cơ hội cho con bạn được thoả sức khám phá thế giới và tiếp thu kiến thức 1 cách chủ động, sang tạo thông qua các bài học, chủ đề đa dạng.

Khóa học tiếng anh cho trẻ 6 tuổi tại Apollo English

Mỗi bài học trong khoá học đều là 1 câu chuyện thực tế. Các phương pháp giảng dạy của trung tâm ứng dụng phương pháp học tiếng anh qua môn học LETS. Qua khoá học tiếng anh này, bé sẽ xây dựng được kỹ năng đọc, viết, kỹ năng làm bài thi quốc tế.

Khóa học tiếng anh cho trẻ 6 tuổi tại VUS

VUS là trung tâm anh ngữ dành cho trẻ em khá uy tín và chất lượng. Khi con bạn lên 6 tuổi, bạn có thể cho con theo học khoá học Smartkids tại VUS. Đây là chương trình anh ngữ dành riêng cho trẻ từ 4-6 tuổi nhằm tạo nền tảng anh ngữ vững chắc cho trẻ, giúp trẻ phát âm chuẩn, hình thành sự tự tin và dạn dĩ hơn khi tiếp xúc với tiếng anh.

Share.
Exit mobile version