Đối với việc dạy tiếng anh cho bé lớp 3 không hề khó. Tuy nhiên để có những hiệu quả đáng kể, bạn cần tìm ra phương pháp thích hợp nhằm giúp con mình học tập thật tốt. Đây cũng là nền tảng bền vững giúp con bạn học giỏi ngoại ngữ sau này.

Bắt đầu từ dạy từ vựng tiếng anh cho bé lớp 3

Dạy từ vựng theo chủ đề

Từ vựng tiếng anh cho bé lớp 3 rất phong phú và đa dạng. Bạn có thể dạy trẻ thông qua nhiều chủ đề khác nhau. Bạn hãy dạy trẻ học những cụm chủ đề cụ thể. Đồng thời, tìm hiểu những chủ đề mà trẻ yêu thích nhằm khơi dậy sự hứng thú học tập của trẻ. Hãy thử bắt đầu với những chủ đề quen thuộc và gần gũi với trẻ như con vật, đồ vật, gia đình,…

Học từ vựng tiếng anh theo chủ đề cụ thể là một phương pháp dạy bé học tiếng anh hiệu quả mà bạn nên áp dụng cho con

Để trẻ tạo thành câu hoàn chỉnh với từ vựng mới

Đối với các bé lớp 3, bạn không nên chọn những từ vựng quá phức tạp. Hãy để trẻ học những từ vựng đơn giản, gần gũi và dễ học trong cuộc sống. Đồng thời, bạn hãy liên kết những từ vựng mà bé đã học vào cuộc sống hàng ngày của bé.

Ngoài ra, khi học từ vựng mới xong hãy để trẻ cố gắng tạo thành những câu hoàn chỉnh với những từ mới học. Nếu để cho bé học từ vựng một cách rời rạc thì hiệu quả và khả năng nhớ lâu của trẻ sẽ rất kém. Các bậc cha mẹ hãy khuyến khích trẻ tạo câu mới từ chính những từ mới đó. Nhờ việc này mà sẽ khiến bé nhớ lâu hơn, tăng trí tưởng tượng và khả năng phản xạ tiếng anh.

Để trẻ đoán nghĩa dựa trên ngữ cảnh

Bên cạnh đó, khi dạy tiếng anh cho lớp 3 tuổi bạn cũng không nên giải nghĩa dễ dàng cho bé. Hãy để trẻ thực hành đoán nghĩa của từ dựa trên ngữ cảnh. Theo lời khuyên của các chuyên gia, phụ huynh nên thường xuyên sử dụng việc đoán nghĩa của từ vựng dựa trên ngữ cảnh cụ thể. Tuy nhiên, phương pháp này không hề đơn giản với các bé lớp 3. Vậy nhưng nếu được tập luyện thường xuyên, trẻ sẽ dần quen với phương pháp học tiếng anh hiệu quả này.

Tăng cường luyện nghe tiếng anh cho bé lớp 3 qua sách và truyện

Chọn sách tiếng anh cho bé lớp 3 phù hợp

Ở lớp 3, trẻ sẽ được học những câu hội thoại đơn giản, gần gũi. Thông qua những đoạn hội thoại đơn giản, bạn hãy tạo thêm môi trường cho trẻ có cơ hội rèn luyện những kỹ năng đọc tiếng anh của mình. Phụ huynh hãy chuẩn bị những cuốn sách tiếng anh phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Thường xuyên khuyến khích trẻ đọc sách tiếng anh cho bé lớp 3 nhằm tạo lập thói quen bổ ích.

Tạo lập thói quen đọc sách tiếng anh từ bé sẽ giúp con bạn làm quen với tiếng anh một cách nhanh chóng

Khi đọc sách tiếng anh, trẻ cũng có thể gia tăng phong phú vốn từ vựng của mình. Ngoài ra, việc đọc sách tiếng anh còn giúp trẻ thành thạo và ghi nhớ các công thức ngữ pháp. Việc đọc sách tiếng anh thường xuyên là một phương pháp giúp bé tiến bộ một cách nhanh chóng. Đồng thời, khi đọc sách, trẻ sẽ phát huy được trí tưởng tượng của mình trong mỗi chủ đề của của cuốn sách, phần mềm học tiếng anh cho trẻ em trên máy tính.

Bên cạnh đó, để trẻ có thể luyện nghe qua sách tiếng anh, bạn có thể chọn những dòng sách có audio. Như vậy, trẻ vừa có thể luyện nghe, vừa có thể luyện đọc tiếng anh. Nhờ vậy mà trẻ sẽ nắm vững hai kỹ năng này tốt hơn cho con đường học tập tiếng anh sau này.

Cho trẻ đọc truyện tiếng anh cho bé lớp 3 như thế nào thì hiệu quả?

Để trẻ đọc theo thời gian cố định

Học tiếng anh qua truyện là một phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ thú vị. Phương pháp này giúp trẻ tiếp thu nhanh hơn và tạo hứng thú học tập nhiều hơn. Nhiều câu truyện tiếng anh hay và ý nghĩa sẽ là một tài liệu học tập.

Khi mới bắt đầu học bằng phương pháp này, trẻ sẽ khó vừa đọc truyện vừa học tiếng anh. Vì vậy, bạn hãy tạo cho bé một thói quen đọc truyện tiếng anh vào một khung giờ cố định trong ngày. Cha mẹ có thể cho trẻ đọc truyện tiếng anh vào sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ. Bé ban đầu có thể không hiểu gì nhưng sau một thời gian làm quen, bé sẽ tiếp thu dần dần và mang lại hiệu quả nhất định.

Không để trẻ “vật lộn” một mình với cuốn truyện

Phương pháp này đòi hỏi bạn phải thực hiện trong thời gian dài. Đồng thời, bạn không nên để trẻ phải “vật lộn” với những câu chuyện một mình. Trẻ thường không thích làm những việc khó và phải làm một mình. Đối với bé lớp 3, học tiếng anh qua truyện tiếng anh vẫn là một phương pháp không hề dễ dàng với bé. Cùng với bé đọc truyện, đọc sách tiếng anh sẽ giúp trẻ tiếp thu nhanh chóng và gia tăng sự tương tác giữa cha mẹ và bé.

Giải thích chi tiết nội dung truyện

Bên cạnh đó, hãy giải thích câu chuyện một cách chi tiết cho bé. Đối với trẻ ở độ tuổi tiểu học, trẻ sẽ luôn có hàng vạn câu hỏi vì sao. Chính vì vậy, khi đọc các câu chuyện tiếng anh, bé cũng sẽ có vô vàn những thắc mắc cần được giải thích về chi tiết, nhân vật trong truyện. Bạn cần kiên nhẫn giải thích để bé hiểu và lắm được nội dung. Sau đó hãy cùng bé liệt kê ra các từ vựng mới, từ vựng khó trong bài. Với các từ mới, trẻ có thể đoán nghĩa dựa trên ngữ cảnh của câu truyện. Điều này vừa tạo hứng thú cho trẻ vừa là cơ hội để bạn khích lệ trẻ mỗi khi trẻ đoán đúng.

Tiếng anh cho bé lớp 3 – Những điều cha mẹ cần lưu ý

Cân nhắc khi cho bé học tiếng anh tại trung tâm

Bạn nên ưu tiên khả năng tiếp thu của bé thay vì bắt trẻ đến học các trung tâm tiếng anh thường xuyên. Thông thường, lịch học trên trường đối với trẻ khá dày và nặng. Bé không chỉ phải học tốt tiếng anh mà còn phải học rất nhiều các môn học khác như toán, tiếng việt, đạo đức, mỹ thuật,… Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc việc cho bé học thêm tiếng anh tại các trung tâm vào mỗi tối. Thường thì vào thời điểm này, trẻ đã quá mệt để tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vậy nên, bạn có thể thử đăng ký cho bé những khoá học online. Đây là phương pháp học tiếng anh đang trở thành xu hướng tại nhiều nước phát triển trên thế giới như Nhật, Hàn, Singapore, download đề thi starter cambridge …

Bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố trước khi đăng ký cho bé theo học ở trung tâm tiếng anh

Cân bằng thời gian học tiếng anh

Bên cạnh mức độ quan trọng của tiếng anh, phụ huynh cũng cần cân bằng thời gian học tiếng Việt với tiếng anh giúp trẻ. Tiếng anh cho trẻ là ngôn ngữ quan trọng trong tương lai của trẻ. Tuy nhiên, đây cũng là thời gian để trẻ hoàn thiện ngôn ngữ mẹ đẻ một cách tốt nhất. Ngoại ngữ là “yếu tố cần” nhưng ngôn ngữ mẹ đẻ chính là “yếu tố đủ” cho sự phát triển của trẻ. Vì vậy, cha mẹ cần phải thận trọng phân bổ thời gian học tập hợp lý cho trẻ giữa tiếng anh và tiếng việt.

Phụ huynh cần sắp xếp thời gian để bé phát triển hai ngôn ngữ một cách cân bằng thay vì chú trọng đến tính chất làm thế nào để dạy trẻ học tiếng anh nhanh. Ngoại ngữ là cả một quá trình học tập và rèn luyện mới đem lại kết quả. Nếu bạn nóng vội, thúc ép trẻ quá khả năng của chúng, trẻ sẽ đâm ra chán ghét và sợ hãi tiếng anh. Để dạy tiếng anh cho bé lớp 3 hiệu quả, bạn hãy lắng nghe năng lực và sở thích của trẻ. Ngay từ giai đoạn đầu, hãy xác định cho bé một phương pháp thích hợp và đúng đắn. Từ đó, việc học tiếng anh của trẻ sẽ trở nên hoàn thiện và hiệu quả hơn.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version