Tự học toán tại nhà từ lâu đã trở thành xu hướng của các nước phương Tây, đặc biệt là Mỹ. Các phụ huynh cho rằng việc cho con tự học tại nhà giúp trẻ em được học đúng trình độ, tiết kiệm thời gian, chi phí.

Ở nước ta, việc tự học toán tại nhà cũng đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều gia đình. Thay vì phải vất vả, tất tưởi đưa con đến lớp học thêm, trung tâm sau mỗi giờ học căng thẳng thì bố mẹ lại khá thảnh thơi khi cùng con học toán tư duy ngay sau mỗi giờ cơm tối.

Lợi ích của việc tự học toán tại nhà

Tiết kiệm: Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, thương mại điện tử thì việc tìm kiếm một khóa toán soroban Online, toán tư duy trực tuyến, cẩm nang học toán kiểu Nhật,….thật dễ dàng và mức phí cực rẻ. Nếu cho con đến trung tâm học thì chi phí phải từ vài triệu đồng cho 1 khóa, nhưng khi tự học toán Online tại nhà thì chi phí chỉ từ 200 nghìn đồng/khóa, được sở hữu trọn đời.

Chủ động: Khi cho con tự học toán tại nhà, bố mẹ không chỉ chủ động được về mặt thời gian mà còn kiểm soát được hiệu quả của con.

Bố mẹ học cùng con sẽ biết được con đang yếu ở phần nào để cho con xem lại bài giảng hoặc giải thích lại. Đặc biệt với việc cho con học toán tư duy Online thì điều này lại càng dễ.

Chỉ đăng ký 1 lần sẽ được học đi học lại nhiều lần. Từ đó bố mẹ sẽ cùng con vừa học vừa tìm hiểu và khám phá. Bố mẹ không phải lo lắng việc con tiếp thu chậm, không bắt kịp bài so với bạn bè như cách học thông thường. Con có thể chủ động chọn tiến độ phù hợp với khả năng của mình. Bé chỉ học qua bài mới khi đã nhuần nhuyễn bài cũ, chưa hiểu có thể xem lại bài.

Tăng tính gắn kết: Theo nghiên cứu, nếu trẻ được học cùng bố mẹ thì sẽ tăng khả năng tư duy, tinh thần học tập sẽ tốt hơn. Đặc biệt, khi con gặp những bài toán khó, bố mẹ động viên và khích lệ con tìm ra cách giải, không nên quát mắng, dọa nạt thì chắc chắn con sẽ phát triển đồng đều về tư duy toán học cũng như tinh thần.

Còn gì tuyệt hơn nếu mỗi ngày dành cho con 1h đồng hồ để cùng học và khám phá những phương pháp học toán mới.

Bí quyết tự học toán tại nhà hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều phương pháp học toán tư duy như: Soroban – học toán kiểu Nhật, toán tư duy Hoa Kỳ,… Tùy vào năng lực cũng như mong muốn của bé để bố mẹ lựa chọn phương pháp phù hợp.

Hầu hết những phương pháp này đều có thể đăng ký học Online chứ không cần phải đến trung tâm. Bố mẹ có thể tham khảo khóa học Kyna English với nhiều ưu đãi học phí hấp dẫn.

Đặc biệt, để tự học toán tại nhà đạt hiệu quả cao, bố mẹ nên lưu tâm các vấn đề khác như:

  • Lựa chọn giờ học thích hợp: Hầu hết giờ học tốt nhất của bé khoảng 8h – 9h tối. Sau khoảng thời gian này bố mẹ nên cho bé nghỉ ngơi. Những ngày cuối tuần, bố mẹ có thể cho con học sớm từ 6-7h tối.
  • Không gian học: Cần đảm bảo yên tĩnh, tránh tiếng ồn. Thoáng mát.
  • Lựa chọn thiết bị học tập: Nếu các bố mẹ cho bé học online thì nên chọn học trên máy tính hoặc ipad với màn hình đủ rộng, màu sắc và âm thanh rõ nét không chỉ tốt cho mắt của bé mà còn tăng hiệu quả học tập.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bố mẹ sẽ có thêm kinh nghiệm để cùng bé tự học toán tại nhà. Đặc biệt, với hình thức học toán Soroban thì bố mẹ hoàn toàn có thể cho con tự học mà không cần đến trung tâm.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version