Nhiều mẹ bầu chưa có nhiều kinh nghiệm về thai giáo sẽ không phân biệt được biểu hiện mang thai bé trai hoặc bé gái. Tuy nhận biết mang thai bé trai không chính xác như đi siêu âm nhưng tỉ lệ cho kết quả đúng vẫn rất cao.

Nếu các mẹ cũng đang gặp phải những biểu hiện này thì có thể một bé trai kháu khỉnh đang ngọ nguậy trong bụng mẹ đấy!

Mẹ bầu ít bị hành

Nhiều bà mẹ đã đúc kết kinh nghiệm rằng, bầu bé trai sẽ khỏe người hơn bầu bé gái. Bầu bé trai chỉ diễn ra ở mức độ nhẹ vào buổi sáng trong 3 tháng đầu thai kỳ chứ không dai dẳng và nặng nề như mang thai bé gái. Trong khoảng 3 tháng bầu bé trai, các mẹ chỉ cần ưu tiên ăn những món ăn lỏng, dễ tiêu như cháo, súp, canh… là sẽ dễ chịu, ăn ngon. Sau 3 tháng ngắn ngủi này, các mẹ sẽ tăng cân rất nhanh vì bé trai thường mạnh khỏe và hấp thu nhiều chất dinh dưỡng hơn bé gái.

Mẹ bầu bé trai thường ít bị ốm nghén nên tâm lí khá thoải mái, biểu hiện mang thai bé trai

Ăn mặn, thèm chua

Ông bà ta có dạy “trai chua, gái ngọt” tuy khoa học vẫn chưa lí giải được nhưng đó là kinh nghiệm bao đời, đã được chứng minh qua thực nghiệm. Khi các bà mẹ thèm chua, khả năng rất cao bào thai trong bụng sẽ là con trai. Ngoài thèm chua, các mẹ bầu con trai cũng ăn mặn hơn so với thường ngày. Món ăn yêu thích của các mẹ ấy là me, cóc, xoài sống chấm muối tôm vừa chua vừa mặn.

Nước tiểu ngã màu vàng sáng

Để kinh nghiệm này trở nên chính xác, mẹ bầu cần ăn thức ăn không có phẩm màu và uống đủ 2 lít nước/ngày. Nếu đáp ứng các yếu tố trên và thấy nước tiểu của mình có màu vàng sáng thì rất có thể mẹ đang mang thai bé trai.

Khi mẹ bầu uống đủ 2 lít nước, không ăn phẩm màu và có nước tiểu màu vàng sáng thì khả năng cao thai nhi là bé trai

Nhịp tim thai 

Đây là yếu tố rõ rệt nhất để mẹ xác định được sự phát triển của thai nhi là trai hay gái. Vì nhịp tim thai của con trai luôn thấp hơn 140 lần/phút và ngược lại đối với con gái.

Mọc tóc rất nhanh và nhiều cũng là biểu hiện mang thai bé trai

Do đặc thù mang thai bé trai khiến mẹ bầu thay đổi nội tiết tố mạnh hơn khi mang thai bé gái nên chỉ khi bầu bé trai, mẹ mới có diễm phúc được mọc tóc rất nhanh và nhiều.

Nhìn chung, mang thai bé trai có nhiều thuận lợi hơn mang thai bé gái nhưng các mẹ đừng vì thế mà chỉ chăm chăm hi vọng mình có con trai. Mỗi đứa con đều là một niềm hạnh phúc vô bờ bến và mang thai bé gái cũng gặp nhiều trường hợp ít bị hành. Các mẹ hãy giữ tâm lí thoải mái để ăn uống, sinh hoạt hợp lý nhé!

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version