2 tuổi, độ tuổi trẻ đã có thể bắt đầu tiếp cận với tiếng Anh song song với tiếng mẹ đẻ. Tuy nhiên để có được hiệu quả tốt, cần có một phương pháp đúng đắn dạy đúng đắn. Dưới đây Kyna For kids sẽ chia sẻ có cha mẹ một vài bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ 2 tuổi, giúp bé học tiếng Anh một cách thoải mái hơn nhé. 

Những lợi ích khi cho trẻ học tiếng Anh từ sớm

Hiểu và nói tiếng Anh chuẩn xác hơn: Nhiều nghiên cứu cho thấy, giai đoạn 2-3 tuổi là thời điểm tốt nhất để học ngoại ngữ. Ở giai đoạn này nếu có một phương pháp học đúng đắn thì trẻ có thể thẩm thấu và phát âm ngoại ngữ một cách chuẩn xác nhất. Chính vì vậy mà hầu hết các trẻ học tiếng Anh giai đoạn này đều có thể hiểu và trình bày tiếng Anh giống như người bản xứ.

Tiếp cận ngôn ngữ một cách tự nhiên và thoải mái: Thay vì học một cách có ý thức như những đứa trẻ lớn hay người lớn, trẻ em 2 tuổi sẽ tiếp nhận ngôn ngữ này một cách tự nhiên và thoải mái nhất. Vì thế trẻ không chỉ ghi nhớ tiếng Anh lâu hơn mà còn nói và giao tiếp tiếng Anh tự nhiên giống như ngôn ngữ mẹ đẻ. 

Trẻ sẽ tiếp cận nguồn tiếng Anh một cách thoải mái và tự nhiên nhất

Giúp trẻ hòa đồng và tự tin hơn: Không chỉ học được ngôn ngữ mới tự nhiên, việc dạy tiếng Anh cho trẻ 2 tuổi còn giúp trẻ học được nhiều kỹ năng mềm, thuận lợi cho sự phát triển của trẻ sau này. Quá trình vừa học vừa chơi giúp trẻ được giao tiếp, vận động, nhờ đó trẻ sẽ tự tin, bạo dạn hơn trước thầy cô, bạn bè và mọi người xung quanh. Đây thực sự là một kỹ năng mềm vô cùng quan trọng đi theo hành trình phát triển của bé sau này.

Tăng cường khả năng khám phá và học hỏi của trẻ: Việc được học một ngôn ngữ mới đồng nghĩa với việc trẻ sẽ được tiếp thu những điều mới lạ và độc đáo đến từ những nền văn hóa khác nhau. Từ đó kích thích trí tò mò của trẻ, giúp trẻ chủ động tìm tòi và mở rộng thêm nguồn tri thức.

Bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ 2 tuổi

Với những lợi ích tuyệt vời như vậy, cha mẹ hãy tham khảo ngay những bí quyết dạy tiếng Anh cho bé từ khi 2 tuổi để bé có thể phát triển ngôn ngữ một cách tốt nhất nhé. 

Dạy bé chuẩn ngay từ đầu

Nếu ba mẹ phát âm sai, bé sẽ ghi nhớ và tạo thành thói quen. Như  vậy sau này sẽ rất khó sửa chữa. Vậy nên, ngay từ đầu hãy dạy bé phát âm một cách chuẩn nhất. Nếu ba mẹ không biết nhiều phát âm tiếng Anh, hãy lựa chọn những chương trình tiếng Anh uy tín và cho bé nghe. 

Nên dạy bé phát âm tiếng Anh chuẩn ngay từ đầu

Áp dụng phương pháp “mưa dầm thấm lâu”

Ở độ tuổi này, khả năng bắt chước của trẻ rất cao. Vậy nên, đối với việc dạy tiếng Anh cho trẻ 2 tuổi, ba mẹ hãy kiên trì nói những câu tiếng Anh đơn giản với con mỗi ngày, gọi tên những đồ vật trong nhà bằng tiếng Anh hay đọc cho con nghe những mẩu truyện tiếng Anh,… 

Bé học ngoại ngữ với nhiều hình thức khác nhau

Hãy tạo cho bé một môi trường học tiếng Anh không chỉ thoải mái mà còn đa dạng với nhiều hình thức khác nhau. Ba mẹ có thể cho con xem những bộ phim hoạt hình bằng tiếng Anh, nghe nhạc tiếng Anh, giao tiếp với người nước ngoài, xem flash card, qua tranh ảnh, vật thể… Bên cạnh đó, hãy tận dụng mọi thời gian có thể trong ngày để giao tiếp những câu tiếng Anh đơn giản với con như khi tắm gội, khi lau nhà, nấu ăn,… 

Đa dạng hình thức học tiếng Anh của bé

Nguyên tắc cần lưu ý khi dạy tiếng Anh cho trẻ 2 tuổi

Ngoài những bí quyết trên, để quá trình học tiếng Anh của trẻ trở nên hiệu quả hơn, ba mẹ cũng cần lưu ý những nguyên tắc sau đây:

Chơi chứ không học: Ở độ tuổi này, đừng bắt bé phải “học” mà hãy áp dụng phương pháp “dạy mà không dạy”. Hãy tạo nên một sân chơi đa dạng, nhiều màu sắc bằng tiếng Anh để trẻ có thể tự làm chủ sân chơi và từng bước nhận thức các hoạt động tự nhiên.

Chú trọng đến hình ảnh và hoạt động: Những hình ảnh và hoạt động sẽ giúp trẻ hứng thú và say mê hơn với việc tiếp cận một ngôn ngữ mới. 

Ưu tiên học tiếng Anh qua hình ảnh, âm thanh

Học và chơi cùng con: Khi dạy tiếng Anh cho trẻ 2 tuổi, hãy tạo sự tương tác thân mật giữa cha mẹ và các bé. Như vậy không chỉ gắn kết thêm tình cảm giữa cha mẹ và con cái mà còn giúp bé thích thú hơn với việc học của mình. Hơn nữa, đây cũng là cách để cha mẹ kiểm soát việc học của bé, nhất là khi bé xem các video, bài hát trên điện thoại, máy tính, tránh tình trạng bé bị nghiện một chương trình hay một loại thiết bị nào đó.

Có thể thấy việc dạy tiếng Anh cho trẻ 2 tuổi là một việc làm khá cần thiết nếu như ba mẹ muốn phát triển tốt khả năng ngôn ngữ của trẻ sau này. Vậy nên hãy nắm rõ những bí quyết và nguyên tắc trên đây và đồng hành cùng bé trong quá trình tiếp cận ngôn ngữ thú vị này nhé. 

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version