Tiếng anh cho bé 2 tuổi là điều đặc biệt quan trọng mà các bậc làm cha mẹ cần lưu tâm. Đối với trẻ nhỏ, việc được học tiếng anh song song với tiếng việt từ khi còn nhỏ giúp trẻ có khả năng nhận thức đa ngôn ngữ. Đối với trẻ 2 tuổi, đây là thời điểm lý tưởng để bé tiếp xúc với tiếng Anh. Vì trẻ nhỏ có khả năng nhận thức âm thanh Anh ngữ chuẩn bản ngữ ngay từ khi còn bé. Nhờ vậy, mà tạo được tiền đề tốt cho trẻ học tiếng Anh thuận lợi khi lớn lên.

Tại sao nên dạy tiếng anh cho bé 2 tuổi

Xét theo yếu tố khoa học, vào khoảng từ 2 đến 3 tuổi, trẻ có khả năng tiếp thu được một ngôn ngữ mới song song với tiếng mẹ đẻ. Nhờ vậy, bạn cần chú tâm cho trẻ học tiếng Anh càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, phải chú ý đúng phương pháp mới đem lại hiệu quả.

Dạy tiếng anh cho trẻ từ sớm giúp trẻ phát triển ngôn ngữ một cách linh hoạt, chuẩn xác nhất

Thời điểm 2 tuổi là giai đoạn tốt để bé có thể thẩm thấu và phát âm ngoại ngữ một cách chính xác nhất. Đa phần các trẻ học tiếng Anh ở giai đoạn này đều có thể nói tiếng Anh một cách chuẩn xác như người bản xứ. Sự luyện tập song hành của tiếng việt và tiếng anh ngay từ khi còn nhỏ giúp ích rất nhiều cho khả năng sử dụng linh hoạt ngôn ngữ sau này của trẻ.

Có nhiều ý kiến cho rằng không nên cho trẻ học tiếng anh khi còn quá nhỏ vì tiếng việt còn chưa rành. Tuy nhiên, ở các nước phát triển, nhiều phụ huynh còn cho con em của họ học ngoại ngữ tại các trường chuyên biệt từ khi trẻ mới được 6 tháng tuổi. Đối với họ, việc cho con cái phát triển 2 ngôn ngữ cùng một lúc và đồng đều như nhau sẽ giúp trẻ sử dụng 2 ngôn ngữ đó tốt như nhau. Vì thế việc học ngoại ngữ càng sớm thì khả năng phát triển ngôn ngữ như tiếng mẹ đẻ lại càng cao. Bạn đừng nên tự giới hạn khả năng học của con mình mà nên tìm  những phương pháp đúng đắn hỗ trợ con trẻ.

Nhờ học ngôn ngữ sớm, trẻ không chỉ học giỏi ngôn ngữ đó mà còn làm cho trẻ thông minh và nhanh nhạy hơn. Phát triển ngôn ngữ một cách toàn diện cho trẻ là việc làm quan trọng và cần thiết hơn mọi lĩnh vực khác.

Bí quyết dạy tiếng anh cho bé 2 tuổi

Phân biệt rạch ròi giữa hai ngôn ngữ

Bạn cần phân biệt rạch ròi giữa hai ngôn ngữ tiếng anh và tiếng việt cho bé. Bạn có thể quy định thời gian học cho bé và đặt ra các nguyên tắc chung. Khi dạy bé tiếng anh, bạn chỉ nên nói tiếng anh. Khi dạy tiếng việt chỉ nên nói tiếng việt.

Nếu mẹ nói tiếng việt thì hãy để bố nói tiếng anh với trẻ để tránh khiến trẻ bị loạn ngôn ngữ

Bạn có thể phân công các thành viên trong gia đình mỗi người chuyên nói một thứ tiếng với bé. Ví dụ nếu mẹ nói tiếng việt với con thì bố sẽ thường xuyên nói tiếng anh. Bạn cần lưu ý một người không nên nói lẫn lộn hai thứ tiếng. Nếu cả bố và mẹ dùng lẫn lộn hai thứ tiếng dạy cho trẻ khi còn nhỏ thì khả năng trẻ bị loạn ngôn ngữ là vô cùng cao. Vì vậy mà trẻ có thể mất đi khả năng phản xạ bình thường khi giao tiếp.

Kiên trì khi dạy tiếng anh cho bé 2 tuổi

Ở độ tuổi này, bé còn khá nhỏ. Một số cha mẹ muốn con học có kết quả ngay, phải nói được từ này, phải hiểu được từ kia. Như vậy vô tình bạn đã đặt áp lực cho con mình. Cha mẹ nên hiểu rằng, đừng tự biến con mình trở thành thiên tài. Mọi đứa trẻ đều phát triển theo một quỹ đạo bình thường, tức là “ mưa lâu thấm dần”. Hãy để trẻ có một môi trường và tự để trẻ phát triển theo năng lực nhận biết của chính trẻ.

Dạy tiếng anh cho bé 2 tuổi chuẩn ngay từ đầu

Bạn cần cho bé học tiếng anh với tư liệu chuẩn ngay từ ban đầu. Trên thực tế cho thấy kỹ năng nói dễ học và bắt trước nhất khi học ngoại ngữ. Vì vậy, hãy để con bạn học từ kỹ năng này. Để có thể để các bé phát âm chuẩn, điều này phụ thuộc rất nhiều vào chương trình dạy tiếng anh của bạn đối với bé. Bạn cần chọn lựa đa dạng cái video, audio chuẩn người bản xứ đọc để bé bắt trước. Đồng thời, cũng lựa chọn giọng đọc đa dạng từ giọng Anh, Mỹ, Canada,…

Để trẻ học ngoại ngữ với nhiều hình thức khác nhau

Bạn hãy cố tạo ra cho con mình môi trường để học ngoại ngữ nhiều nhất có thể. Không cần đặt nặng vấn đề bé phải đến trường thì mới có môi trường để học ngoại ngữ. Hãy thử đặt con bạn đang ở môi trường nước ngoài, giao tiếp tại nước ngoài, xem kênh TV nước ngoài,…

Hãy để trẻ được học ngoại ngữ bằng nhiều hình thức khác nhau theo phương pháp “dạy mà không dạy”

Bằng cách cho con học tiếng anh với nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể cho bé xem đĩa, TV bằng tiếng Anh, nghe nhạc tiếng Anh, xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh, học tiếng anh với farfaria …. Tất cả đều tạo cho trẻ một môi trường được tiếp xúc với tiếng anh thường xuyên. Nhờ vậy, sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ sau này nhờ những bí quyết tương đối đơn giản trên.

Phương pháp “ Dạy mà không dạy”

Phương pháp “ Dạy mà không dạy” nghĩa là bạn tạo một sân chơi nhất định cho trẻ chứ không phải phương pháp học sách vở truyền thống. Trong đó, học cụ hơn giáo trình. Cha mẹ nên giúp trẻ tham gia vào phương pháp dạy của mình một cách tự nhiên không ép buộc. Các hoạt động đa dạng sẽ giúp trẻ dễ tiếp thu hơn. Đây là một trong những bí quyết quan trọng khi dạy tiếng anh cho trẻ 2 tuổi.

Tung chiêu “dỗ ngọt” dạy tiếng Anh cho bé 3 tuổi dễ dàng

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version