Dấu hiệu nhận biết bệnh ECZEMA:

– Da khô đỏ, đóng vảy, có thể rất ngứa ngáy. Bắt đầu từ những hạt bọng nước nhỏ 11 ti dưới bề mặt lớp da.

– Có nước vàng trong rỉ ra từ các vùng bị bệnh.

– Khó ngủ nếu trẻ ngứa dữ dội.

 

Eczema ở trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Ezema thường biểu hiện ở các chỗ gấp chân, ta: da đỏ, thoạt đầu ướt, chảy nước, sau đó, khô đi và ngứa làm đứa trẻ khó chịu, không ngủ được.

Eczema tiến triển trong một thời gian dài, từng thời kỳ và một số trường hợp, kèm theo bệnh hen.

Việc chữa trị đòi hỏi một thời gian lâu và thường bị đi bị lại.

Eczema ở trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh từ tháng thứ 2-3 trở đi, nếu bị Eczema thường bị ở đầu, má, trán, cằm, có thể phát triển tới vai, tay, lưng bàn tay, ngực… Nhưng phần iớn hay bị ở đầu.

Thoạt đầu da trẻ đỏ iên rồi có những đốm nhỏ xuất hiện. Trẻ cảm thấy ngứa ngáy, quấy khóc, cựa quậy… Những đốm nhỏ chảy nước sau đó cứng iại thành vẩy, chỗ da đỏ khô iại nhưng vẫn đỏ và dễ có những vết nứt.

Trẻ có thể bị eczema ngay từ năm đầu và bị đi bị lại từng đợt. Tới tháng thứ 18, trẻ khỏi nhưng lại có thể bị bệnh hen. Eczema iàm trẻ bị mất nước và dễ bị nhiễm trùng.

Chăm sóc và diều trị bệnh ECZEMA:

Chứng bệnh này khiến cho người bệnh rất ngứa ngáy, khó chịu. Cho trẻ đi khám bệnh nếu bạn nghi ngờ trẻ bị bệnh, vì nếu để trẻ nhiễm khuẩn thì bệnh iại trở thành nghiêm trọng.

Nếu trẻ hay gãi, hãy kiểm tra xem cổ, đầu, mặt, bàn tay, các nếp gấp khuỷu tay, đầu gối và bẹn trẻ xem có nốt ban nào không. Đừng cho trẻ gãi vào những nốt đó. Hãy đeo bao tay cho bé để giúp cho bé khỏi gãi ban đêm, và cắt ngắn móng tay cho trẻ. Hãy cho trẻ mặc đồ lót bằng vải bông.

Hãy dùng một thứ kem làm mềm da và tránh cho da khỏi bị khô để iàm dịu chứng ngứa. Hãy xả nước thật kỹ khi giặt quần áo để ngăn ngừa nguyên nhân gây dị ứng cho trẻ.

Hãy đưa chó mèo trong nhà bạn đi chỗ khác để thử xem chúng có phải ià nguyên nhân gây bệnh cho trẻ hay không, và loại bỏ những yếu tố kích thích dị ứng như gối bông lông thú hay lông tơ gia cầm.

Nếu trẻ còn đang ở tuổi bú mẹ thì bạn nên tiếp tục cho con bú. Nếu trẻ trên 6 tháng tuổi, hãy cho trẻ ăn bột đậu nành.

Trẻ không cần kiêng sữa nhưng không nên ra nắng, gió.

Trong thời gian bị eczema, tránh tiêm chích các vắc xin trừ trường hợp chích B.C.G phòng lao.

Không nên cho cháu bé lại gần, hoặc chơi cùng với các cháu mới tiêm ngừa bệnh đậu mùa và hết sức đề phòng để cháu khỏi bị iây bệnh này.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version