Vào tháng thứ 2, thai nhi đang bắt đầu hình thành não, tủy sống cũng như các dây thần kinh. Vậy bà bầu 2 tháng nên ăn gì để giúp cho thai nhi phát triển tốt? Dưới đây là một số loại thực phẩm cần thiết cho tháng thứ 2 giúp bà bầu khỏe mạnh và thai nhi phát triển, hình thành tốt.

Cá chép

Từ xa xưa, cá chép luôn là một trong những ưu tiên dành cho bà bầu bởi tính an thai, chất thịt rất ngon, ngọt và thơm nên rất dễ ăn, ít tanh hơn những loại cá khác. Cá chép cũng là thực phẩm giúp bổ máu làm cho sắc mặt mẹ bầu trở nên hồng hào và máu được tuần hoàn tốt hơn. Chất dinh dưỡng trong cá chép rất cao, chứa nhiều protein, lipit, vitamin A, B1, B2, phoho, canxi và khoáng chất sắt giúp bổ não. Một công dụng rất tuyệt vời khác của cá chép là khả năng góp phần chữa bệnh phù thủng khi mẹ mang thai.

Cá chép rất tốt cho mẹ bầu 2 tháng

Khi mẹ bầu 2 tháng chọn mua cá chép, nên dùng cá chép sông tự nhiên để ít bị ảnh hưởng bởi hóa chất. Khi nấu để nguyên vị, ít tẩm ướp. Lưu ý khi ăn cá chép, mẹ bầu nên bỏ ruột để tránh tình trạng bị nhiễm độc và mỗi ngày chỉ ăn khoảng 100g cá chép tươi, tránh ăn quá nhiều.

Trứng gà

Không ai có thể phủ nhận mức độ dinh dưỡng cao của trứng gà, đặc biệt là trứng gà ta. Trung bình trong trứng gà, protein chứa 12,5% và lipit chứa 11,6%. Phụ nữ mang thai đặc biệt là mẹ bầu 2 tháng rất cần vitamin A. Một trong những điểm nổi trội của trứng gà với hàm lượng vitamin A rất cao.

Trứng gà chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho mẹ bầu 2 tháng

Vì giàu dinh dưỡng nên mẹ bầu khi ăn trứng gà không được lạm dụng để tránh quá tải cho thận và phòng ngừa tăng cholesteron trong máu, đặc biệt là đối với những mẹ bầu có nguy cơ tăng huyết áp.

Ốc

Phụ nữ xưa thường kiêng ăn ốc trong giai đoạn mang thai vì sợ khi sinh sẽ nhiều nhớt dãi. Đó một quan niệm không hề có cơ sở khoa học. Ngược lại, ốc rất tốt và phù hợp đối với các mẹ bầu.

Ốc có vị ngọt, tính hàn, chứa nhiều đạm và canxi rất cần cho các mẹ bầu 2 tháng. Đặc biệt, trong ốc có chứa chất giúp chữa bệnh phù thủng, bệnh gan, vàng da, thủy đậu, nhiễm khuẩn, trĩ… Khó có loại thực phẩm nào có nhiều khả năng trị bệnh như ốc.

Những món ăn chế biến từ ốc rất tốt cho mẹ bầu có thể kể đến như ốc hấp lá gừng, ốc nấu chuối đậu, nem ốc, canh ốc nấu chua… Đây đều là những phương thuốc giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng và giúp khí huyết lưu thông.

Ốc giúp chữa nhiều bệnh trong giai đoạn mang thai

Khi sơ chế ốc, cần ngâm ốc trong nước gạo vài tiếng sau đó luộc chín kỹ để đảm bảo vệ sinh. Đối với người hay bị rối loạn tiêu hóa hay vết loét kéo dài thì không nên ăn ốc.

Thực phẩm bổ dưỡng cho mẹ bầu 2 tháng đều là những thứ rất gần gũi và bình dân nên tận dụng chứ không cần phải tìm kiếm những món ăn quá quý hiếm, xa xỉ. Lưu ý, vì các mẹ bầu rất hay thèm ăn nên mỗi lần ăn sẽ ăn cho đã. Tuy nhiên, món gì cũng cần ăn trong liều lượng vừa phải nên các mẹ bầu phải thật “tỉnh táo” nhé!

Share.
Exit mobile version