Phụ nữ thành đạt, thông minh sẽ luôn trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết. Đặc biệt, trong giai đoạn trước và sau khi mang thai, ngoài việc bổ sung kiến thức làm mẹ thì vấn đề bảo hiểm thai sản phụ nữ cần đặc biệt quan tâm. Bảo hiểm thai sản chi trả gần như toàn bộ những chi phí trong quá trình mang thai của bạn. Tuy nhiên vẫn có những điều bạn cần lưu ý hơn về bảo hiểm thai sản. Cùng tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây từ Kyna for Kids nhé.

Bảo hiểm thai sản là gì? Bảo hiểm thai sản từ đâu?

Bảo hiểm sức khoẻ thai sản sẽ chi trả hầu như toàn bộ những chi phí trong quá trình mang thai của bạn. Số tiền đó bao gồm: chi phí sinh thường hoặc sinh mổ, chi phí khám thai, chi phí điều trị thai kỳ, thậm chí cả biến chứng thai sản.

Bảo hiểm thai sản giúp bạn giảm bớt 1 phần gánh nặng kinh tế lớn khi sinh con

Đối với những phụ nữ đang đi làm tại những công ty có đóng bảo hiểm hàng tháng thì khi bạn sinh em bé, bạn sẽ nhận được 2 khoản tiền từ Bảo hiểm xã hội(BHXH). Trong BHXH sẽ bao gồm Tiền hưởng chế độ thai sản và tiền trợ cấp thai sản.

Tiền hưởng chế độ thai sản

Điều kiện: đóng BHXH tối thiểu 6 tháng trước khi sinh.

Khi sinh con xong, bạn sẽ được nghỉ thai sản theo chế độ là 6 tháng và được hưởng 100% mức lương bình quân tiền lương mà bạn đã đóng BHXH trong 6 tháng trước khi sinh. Nếu mức bình quân bạn đóng BHXH là 5 triệu đồng/ tháng. Trong khi nghỉ thai sản, bạn sẽ nhận được 30 triệu đồng.

Tiền trợ cấp thai sản

Khi sinh em bé, bạn sẽ được nhận trợ cấp 1 lần bằng 2 lần mức lương cơ sở. Kể từ tháng 7/2018, mức lương cơ sở đề ra đã tăng lên thành 1.390.000VND/ tháng. Vì vậy, mỗi phụ nữ sinh con sẽ được nhận số tiền là 2.780.000VND.

Nếu người mẹ không tham gia đóng BHXH nhưng bố có tham gia đóng BHXH thì khi sinh em bé, người mẹ vẫn được nhận trợ cấp bình thường.

Người mẹ không tham gia BHXH vẫn có thể nhận trợ cấp bảo hiểm thai sản bình thường nếu người bố có đóng

Tại sao nên có bảo hiểm thai sản?

Giai đoạn sinh nở không chỉ khiến phụ nữ gặp nhiều khó khăn, vất vả trong quá trình mang thai và sinh con mà những gánh nặng về kinh tế sẽ khiến nhiều người phải đau đầu. Những lo lắng về tài chính, chi phí khám thai, chi phí điều trị thai sản, chi phí sinh con, nuôi con,… trong thời gian không đi làm được sẽ là một nỗi lo “đáng sợ”. Đặc biệt là đối với nhiều cặp vợ chồng có tài chính không dư giả.

Với bảo hiểm thai sản, bạn sẽ giải quyết được một phần nỗi lo về kinh tế.

Bảo hiểm thai sản từ các công ty bảo hiểm là gì?

Bên cạnh hình thức bảo hiểm thai sản theo chế độ xã hội mà mỗi công dân đang làm việc tại các cơ quan, đoàn thể,…thì bạn có thể chọn mua cho mình 1 gói bảo hiểm thai sản từ các công ty bảo hiểm nếu không được đóng BHXH.

Lợi ích của bảo hiểm thai sản từ các công ty bảo hiểm

  • Hỗ trợ quyền lợi khi điều trị nội trú.
  • Hỗ trợ các khoản phí trong quá trình sinh nở, bao gồm cả sinh thường và sinh mổ.
  • Không giới hạn chi phí khám thai.
  • Các khoản phí được công ty bảo hiểm hỗ trợ toàn bộ cho tất cả các bệnh viện và phòng khám đang hoạt động.
  • Bồi thường khi có vấn đề nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng của người mua bảo hiểm thai sản.
  • Bảo lãnh, hỗ trợ viện phí tại các bệnh viện liên kết.

Tham khảo một số loại bảo hiểm thai sản khác

Kyna for Kids gửi đến bạn một số gợi ý về bảo hiểm thai sản nếu bạn đang có ý định mua chúng thay cho BHXH. Điều kiện tham gia các loại bảo hiểm này là những phụ nữ trong độ tuổi giới hạn từ 19 đến 55 tuổi, hiện đang chưa có thai và có dự tính mang thai, sinh em bé.

Bảo hiểm thai sản PJCO

Khách hàng tham gia bảo hiểm phải sinh con sau 270 ngày kể từ ngày đóng tiền. Mức hưởng quyền lợi tối đa cho thai sản là 30 triệu. Chi phí bảo hiểm từ 2-10 triệu/ năm.

Bảo hiểm thai sản PVI

Bạn phải sinh em bé sau 270 ngày kể từ ngày đóng bảo hiểm. Mức hưởng quyền lợi tối đa là 20 triệu đồng. Chi phí của bảo hiểm PVI từ 2-4 triệu/ năm.

Bảo hiểm thai sản Bảo Việt

Tham gia bảo hiểm thai sản Bảo Việt, bạn cần sinh em bé sau 1 năm kể từ ngày đóng tiền bảo hiểm. Đối với bảo hiểm thai sản Bảo Việt, mức hưởng quyền lợi tối đa là 30 triệu đồng. Chi phí để tham gia bảo hiểm này từ 4-6 triệu đồng/ năm.

Bảo hiểm thai sản Liberty

Các bà mẹ phải sinh con sau 280 ngày kể từ ngày bạn đóng bảo hiểm. Với bảo hiểm Liberty, mức hưởng quyền lợi tối đa là 40 triệu đồng. Bảo hiểm này có chi phí từ 4-6 triệu/ năm.

Bảo hiểm thai sản Prevoir

Khi tham gia bảo hiểm Prevoir, bạn phải sinh con sau 280 ngày kể từ ngày đóng tiền bảo hiểm. Mức hưởng quyền lợi tối đa lên tới 70 triệu đồng. Chi phí bảo hiểm này chỉ tốn từ 4-7 triệu 1 năm.

Bảo hiểm thai sản BIC

Các bà mẹ phải sinh con sau 270 ngày kể từ ngày đóng bảo hiểm. Mức hưởng quyền lợi tối đa của bảo hiểm BIC là 25 triệu đồng. Chi phí của bảo hiểm này là từ 3-6 triệu/ năm.

Share.
Exit mobile version