Rau xanh, củ quả là một thành phần không thể thiếu đối với tất cả mọi người nhưng đối với mẹ bầu, nó lại càng cần thiết hơn thế nữa. Không phải rau củ nào cũng tốt cho sự phát triển của thai nhi nên khi ăn mẹ phải cực kì chọn lọc. Một chế độ ăn bổ sung chất dinh dưỡng từ các loại rau củ có lợi sẽ giúp cả mẹ và bé khỏe mạnh. Vậy bà bầu nên ăn rau gì, các mẹ hãy cùng tìm hiểu và áp dụng từ bài viết dưới đây nhé!

1.Các loại rau lá xanh:

Các loại rau lá xanh có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa táo bón ở mẹ bầu đồng thời giúp bé tránh được dị tật bẩm sinh, kích thích phát triển não bộ một cách tốt nhất. Lưu ý: rau răm là rau lá xanh nhưng mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn, nhất là trong giai đoạn mang thai 3 tháng đầu.

2.Bắp cải:

Bắp cải là thực phẩm tốt cho bà bầu bởi vì trong bắp cải có chứa các vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, E, K, magie, kẽm,… tốt cho sự phát triển toàn diện của bé cưng. Ngoài ra, bắp cải này còn giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng cực kì tốt trong thai kỳ.

Súp lơ xanh tốt cho sức khỏe thai nhi

3.Súp lơ xanh:

Đây được xem là loại rau tốt nhất cho sức khỏe của bà bầu. Súp lơ xanh chứa hàm lượng canxi và folate có tác dụng kích thích phát triển não bộ một cách tối ưu. Bên cạnh đó, bổ sung súp lơ xanh trong từng bữa ăn còn giúp bé tránh được các dị tật bẩm sinh như nứt đốt sống cổ. Do đó, mẹ hãy thường xuyên bổ sung súp lơ xanh trong các bữa ăn hàng ngày nhé.

Bên cạnh 3 loại rau kể trên thì mẹ cũng nên ăn nhiều các loại hạt như đậu xanh, đậu đen, đậu Hà Lan,…cùng củ cải trắng để giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Kynaforkids sưu tầm

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version