Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng giữa ? Thai nhi phát triển rất nhanh nên nhu cầu dinh dưỡng của mẹ bầu cũng tăng theo. Ăn gì để giúp thai nhi phát triển tốt nhất là băn khoăn của rất nhiều mẹ bầu. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ghi danh vào thực đơn của mình trong giai đoạn mang thai quan trọng này.

Giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu đỗ… giúp thai nhi phát triển cơ thể, não bộ.

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng giữa thai kỳ?

3 tháng giữa thai kỳ là thời điểm thích hợp để mẹ bầu tập trung bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi. Lúc này mẹ bầu cũng đã quen dần với việc thay đổi của hormone. Trong giai đoạn này, mẹ bầu cần tăng khoảng 2-2,5kg mỗi tháng để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là những thực phẩm “vàng” cho giai đoạn này, mẹ bầu nên ghi danh vào thực đơn của mình ngay nhé.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng giữa ? Sữa chua và phô mai chứa vitamin D, canxi và một số lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa mẹ bầu hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, những thực phẩm lên men như sữa chua giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng từ thực phẩm tốt hơn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho mẹ bầu.

Trứng gà

Trứng gà là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào từ thực phẩm tự nhiên. Lòng đỏ trứng gà còn chứa cholin, một trong những chất quan trọng đối với sự phát triển trí não trẻ.

Cá hồi

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng giữa ? Đừng bỏ lỡ cá hồi trong thực đơn của mình nếu muốn con thông minh ngay từ những ngày trong bụng mẹ. Trong cá hồi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin D, canxi, DHA mà lại không có quá nhiều thủy ngân, rất có lợi cho mẹ bầu.

Bơ chứa một lượng lớn omega-3, vitamin K, folate, vitamin C, kali và vitamin B6, là một thực phẩm cực tốt cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra loại quả này còn được biết đến như một loại trái cây dùng để giảm ốm nghén cho phụ nữ khi mang thai.

Các loại hạt

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng giữa ? Các loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt dẻ, hạt óc chó vừa là món ăn vặt cho vừa chứa nhiều omega 3 rất có lợi cho mẹ bầu.

Rau củ quả

Một chế độ dinh dưỡng cân bằng hàng ngày cho thai kỳ không thể thiếu rau, củ quả, đây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, nhất là khi mang thai.

Một số lưu ý cho thực đơn bà bầu 3 tháng giữa

Các thực phẩm giàu sắt như thịt, gan, tim, cật, rau xanh (rau muống, rau cải xoong, cải xanh..) và các loại hạt, các loại ngũ cốc, đậu đỗ… sẽ giúp mẹ bầu hạn chế việc thiếu máu trong thai kỳ.

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng giữa ? Cần chú ý đặc biệt đến thực đơn hàng ngày của mình vì đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng của thai kỳ. Để đảm bảo sức khỏe cho bà bầu và cả thai nhi, thực đơn hàng ngày của mẹ bầu nên đặc biệt chú ý đến những thực phẩm:

  • Giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu đỗ… giúp thai nhi phát triển cơ thể, não bộ.
  • Nhiều tinh bột như bánh mì, cơm, ngũ cốc…
  • Chứa nhiều canxi như trứng, tôm, cua, cá, rau xanh, đậu đỗ… giúp xương cũng như răng của bé chắc hơn.

Các thực phẩm giàu sắt như thịt, gan, tim, cật, rau xanh (rau muống, rau cải xoong, cải xanh..) và các loại hạt, các loại ngũ cốc, đậu đỗ… sẽ giúp mẹ bầu hạn chế việc thiếu máu trong thai kỳ.

  • Chứa kẽm như hàu, thịt, gan, trứng, hải sản giúp xương phát triển tối ưu
  • Chứa nhiều DHA như cá béo, sữa, trứng gà, gan động vật,… đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ thần kinh của thai nhi.
  • Giàu vitamin A: Vitamin A sẽ giúp bé phát triển toàn hiện hơn từ tim, gan, phổi, thận, mắt, xương và cả hệ thần kinh trung ương. Một số loại thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, khoai lang, rau bina, trái cây họ cam quýt…
  • Nhiều vitamin D như trứng, pho mát, thịt bò, gan…
  • Nhiều vitamin C như các loại rau xanh, trái cây… giúp người mẹ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu, hỗ trợ phát triển xương sụn, cơ và mạch máu cho thai nhi.

Ngoài ra, mẹ bầu mang thai 3 tháng giữa cần lưu ý cần uống đủ lượng nước trong ngày, ít nhất là 1,5-2 lít nước mỗi ngày, quá trình phát triển của thai nhi.

Share.
Exit mobile version