Không chỉ cần coi trọng chế độ ăn uống hàng ngày mà mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa bà bầu gì cũng là một trong những vấn đề khiến nhiều người bận tâm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sữa khác nhau với sự đa dạng về giá thành, chủng loại,… gây hoang mang cho bạn khi lựa chọn. Dưới đây Kyna for Kids sẽ giúp bạn biết được mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì là tốt nhất cho mẹ và thai nhi nhé.

Tại sao mang thai 3 tháng đầu nên bổ sung sữa cho bà bầu

Khi mới mang thai 3 tháng đầu, cơ thể người mẹ cần thêm rất nhiều dưỡng chất thiết yếu để tạo điều kiện cho thai nhi nhanh chóng hình thành và phát triển ổn định. Với chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, dù khoa học và hợp lý đến đâu cũng không thể đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Chưa kể, chất dinh dưỡng có trong thực phẩm cũng dễ dàng bị mất đi khá nhiều trong qúa trình chế biến. Thế nên, ở giai đoạn mang thai 3 tháng đầu bạn cần đặc biệt chú trọng bổ sung loại sữa dành cho bà bầu thích hợp để đủ sức khoẻ nuôi dưỡng em bé trong bụng.

Bổ sung sữa dành cho bà bầu giúp thai nhi phát triển toàn diện ngay từ trong bụng mẹ

Các loại sữa dành cho bà bầu trên thị trường hiện nay hầu hết đều tập trung bổ sung nhiều vi chất dinh dưỡng. Có thể kể đến những loại chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của thai nhi cần được cung cấp như axit folic, sắt, omega-3, omega-6,… Những hoạt chất này hỗ trợ thiết yếu cho quá trình phát triển não bộ của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên, đây cũng là những chất cơ thể người mẹ thường bị thiếu hụt do mang thai.

Mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết rằng mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì thì hãy đọc kỹ những nội dung dưới đây để biết rõ các loại sữa bạn cần uống là gì.

Sữa bầu đặc chế

Rất nhiều hãng sữa bột hiện nay cho ra mắt các loại sữa dành riêng cho bà bầu. Bạn có thể dễ dàng tìm được sữa bầu đặc chế trên thị trường. Không chỉ có sữa bầu được sản xuất trong nước mà bạn có thể mua nhiều hãng sữa nhập khẩu, xách tay. Tuy nhiên không phải loại sữa nào cũng tốt và phù hợp với bạn. Bên cạnh đó, sữa dành cho bà bầu cũng bị làm giả, làm nhái rất nhiều.

Tuỳ theo từng thương hiệu mà các hãng sẽ sản xuất ra những mẫu mã sữa, hương vị, giá cả khác nhau. Vậy nên, tuỳ thuộc vào kinh tế, sở thích cá nhân mà các chị em có thể lựa chọn cho mình một loại sữa dành cho bà bầu thích hợp. Lưu ý thêm rằng bạn phải để ý hạn sử dụng, thiết kế vỏ, lon sữa để tránh mua phải sữa kém chất lượng.

Các loại sữa được đặc chế theo công thức dành riêng cho phụ nữ mang thai sẽ chứa các chất như DHA, axit folic, sắt,… Những dưỡng chất này rất quan trọng trong 3 tháng đầu mang thai. Vì nó giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Đồng thời cũng giúp thai nhi phát triển trí não và cơ thể một cách toàn diện.

Sữa dê, bò đã qua tiệt trùng

Sữa dê và sữa bò được tiệt trùng bằng công nghệ hiện đại giúp loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn gây hại cho hệ đường ruột. Vì vậy, đây cũng là loại sữa đảm bảo an toàn cho phụ nữ mang thai 3 tháng uống.

Đặc biệt, sữa dê có nhiều hàm lượng đạm hơn so với sữa bò. Tuy nhiên lượng chất béo trong sữa dê lại ít hơn sữa bò. Nếu bạn cần bổ sung nhiều chất đạm hơn cho cơ thể thì bạn có thể lựa chọn sữa dê tiệt trùng. Ngoài ra, trong sữa dê còn chứa rất nhiều vitamin A, B2 giúp tăng cường hệ miễn dịch cho thai nhi.

Trong sữa bò có rất nhiều chất béo

Dù bạn chọn thương hiệu sữa nào nhưng cũng cần phải chú ý đến sữa đó đã được tiệt trùng hay chưa. Vì sữa tươi thường chứa nhiều vi khuẩn gây nguy hiểm cho mẹ và thai nhi. Để kỹ càng hơn, làm nóng sữa có thể giúp bạn hạn chế được sự phát triển của vi khuẩn.

Sữa có từ nhiều nguồn khác nhau, cả động vật lẫn thực vật. Vậy nên các bà bầu có thể linh động lựa chọn các loại sữa từ sữa bò, sữa dê, sữa gạo, sữa hạnh nhân,… Mỗi loại sữa đều có những giá trị và hương vị dinh dưỡng khác nhau. Tuỳ vào nhu cầu, sở thích của bạn để lựa chọn loại sữa tốt nhất với bạn.

Sữa dê có hàm lượng chất đạm nhiều hơn sữa bò

Sữa đậu nành

Nếu vẫn đang phân vân không biết mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì thì sữa đậu nành là một lựa chọn tốt cho bạn. Hàm lượng protein trong sữa đậu nành sánh ngang với sữa bò. Và đặc biệt, nó không chứa cholesterol và cung cấp một lượng canxi dồi dào. Một ly sữa đậu nành cung cấp tới 300mg canxi.

Một ly sữa đậu nành cung cấp đến 300mg canxi

Điều này tốt cho sự phát triển răng, xương của thai nhi và cả mẹ. Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo không bão hoà đơn và đa không bão hoà có trong sữa đậu nành cũng giúp bạn chống lại các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, trong sữa đậu nành còn chứa rất nhiều chất chống oxy hoá giúp phòng chống ung thư. Đồng thời, lượng axit folic, vitamin A, E, B1 có trong đậu nành cũng vô cùng tốt cho thai phụ và thai nhi trong giai đoạn 3 tháng đầu mang thai.

Nếu bạn đang bị dị ứng với các loại sữa xuất phát từ động vật như sữa bò, sữa dê thì sữa đậu nành là sự lựa chọn để thay thế hoàn hảo.

Share.
Exit mobile version