Có những món ăn tưởng như rất ngon, bổ và quen thuộc với nhiều người nhưng đối với mẹ bầu thì lại khác. Bà bầu không nên ăn gì đó là những món nào cùng kynaforkids tìm hiểu những món ăn mà bà bầu không nên ăn?

Mẹ bầu nên ghi nhớ những món ăn có hại cho thai nhi này để tạm thời kiêng cữ vài tháng nhé!

Bà bầu không nên ăn đồ ăn tái, sống

Đồ ăn tái, sống là một sự lựa chọn thú vị cho những bữa tối vì giữ được hương vị ngon ngọt tự nhiên và chất dinh dưỡng vốn có. Tuy nhiên, trong 9 tháng mang thai, mẹ bầu không nên ăn đồ tái, sống. Bởi, có nhiều loại vi khuẩn, giun sán chỉ bị tiêu diệt sau khi làm chín. Giai đoạn mang thai, mẹ bầu không được uống thuốc bừa bãi nên phải hạn chế tối đa những nguy cơ mắc bệnh.

Đồ ăn tái sống không tốt cho mẹ bầu vì có thể chứa giun sán, vi khuẩn gây hại

Bà bầu không nên ăn gan

Cholesterol luôn không tốt cho tim mạch và huyết áp, đặc biệt đối với mẹ bầu mà gan động vật lại chứa rất nhiều. Ngoài ra, gan động vật còn cung cấp lượng vitamin A vượt ngưỡng cho phép đối với phụ nữ mang thai, có thể gây dị tật thai nhi nên các bà bầu nên tránh xa món này.

Bà bầu không nên ăn thức ăn đóng hộp

Đồ hộp thường chứa chất bảo quản và được nêm nhiều gia vị, muối. Chất bảo quản là hóa chất, tác động đến sự phát triển bình thường của bào thai. Còn gia vị, muối sẽ tạo áp lực lên thận phải làm việc cường độ cao để đào thải và ảnh hưởng không tốt đến huyết áp. Các mẹ bầu nên được chăm sóc chu đáo bằng các bữa ăn tươi, tự nấu tại nhà và không bị hâm nóng nhiều lần.

Bà bầu không nên ăn đu đủ xanh

Hồi còn son rỗi, mẹ bầu có mê mệt món gỏi đu đủ hay đu đủ xanh ăn kèm món bột chiên không? Nếu có thì nuốt nước mắt vào trong để nhịn mấy tháng ròng nhé! Vì chất latex trong đu đủ xanh có thể gây co thắt tử cung, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sinh non, thậm chí là sảy thai.

Đu đủ xanh có thể gây sinh non, thậm chí sảy thai

Bà bầu không nên ăn dưa muối sổi

Dưa muối là hình thức dùng vi sinh vật giúp lên men chua các loại rau, củ, quả. Món ăn truyền thống này không hẳn gây hại hoàn toàn nhưng nếu ăn không đúng cách, mẹ bầu có thể bị ảnh hưởng không tốt. Các mẹ chỉ nên ăn dưa muối đủ ngày, tuyệt đối không ăn dưa muối sổi. Vì trong những ngày đầu muối dưa, vi sinh vật chuyển hóa nitrat thành chất nitric, làm độ pH tăng cao (dưa chua dần lên), những chất này gây hại cho con người, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Bà bầu không nên ăn khoai mì (sắn/ củ mì)

Ở hai đầu và lớp vỏ của khoai mì có chất độc, nếu ăn phải sẽ cảm nhận thấy vị đắng. Chất này có thể gây rối loạn tiêu hóa, thậm chí ngộ độc thức ăn. Nếu quá thèm khoai mì, mẹ bầu nên mua khoai mì sống về, lột vỏ kĩ, ngâm trong nước hơn 1 giờ rồi luộc kĩ (không đậy nắp) để độc tố bốc hơi dần.

Mẹ bầu thường thèm đủ thứ món ăn và người thân thường đáp ứng mọi nhu cầu đó. Tuy nhiên, yêu bằng trái tim nhưng ăn phải bằng lí trí nhé!

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version