Bà bầu đa ối nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe?

0

Đa ối nên ăn gì có nhiều nguyên nhân, ở đây đang nói đến tình trạng dư ối tạm thời – không nghiêm trọng và có thể tác động một phần qua việc ăn uống. Những trường hợp dư ối khác, mẹ bầu phải khám bác sĩ để có chế độ sinh hoạt riêng và sự can thiệp y tế.

Đa ối là gì?

Đa ối (Polyhydramnios) hiểu cách đơn giản là có quá nhiều dịch ối được bao quanh em bé ở tử cung. Nước ối thường sẽ được hình thành khoảng mười ngày sau khi người mẹ thụ thại, nhiệm vụ của nước ối là hỗ trợ cho thai nhi phát chiến các chi và các cơ quan tiêu hóa khac.

Thông thường thì nước ối sẽ tăng đều cho đến tuần 33 của thai kỳ, khi nước ối vượt quá tình trạng lý tưởng thông thường thì nó sẽ được gọi là đa ối. Lượng nước ối được lý tưởng là khoảng 800-1000ml.

Vậy các bà bầu dư ối nên ăn gì?

1. Thủy hải sản và thịt

Dư ối không phải nguyên nhân khiến mẹ bầu quá kiêng khem vì phải đảm bảo đủ dinh dưỡng để mẹ khỏe và thai nhi phát triển toàn diện. Để đảm bảo điều này, mẹ bầu dư ối cần ăn đủ chất đạm được lấy từ thủy hải sản (tôm, cua, ghẹ, mực, hàu…) và thịt động vật (bò, trâu, heo, gà, vịt…). Đây là nguồn giàu đạm và an toàn cho sức khỏe của bà bầu đang dư ối.

bà bầu dư ối nên ăn gì

Bà bầu dư ối nên ăn gì? Thịt là nguồn đạm an toàn và phù hợp đối với mẹ bầu dư ối

Tất cả những thực phẩm này cần chọn lựa kỹ càng, ưu tiên ăn những thứ còn tươi sống, hạn chế đồ đông lạnh vì không còn giữ nguyên chất dinh dưỡng. Ngoài ra, cần nấu chín để bảo đảm vệ sinh và hạn chế muối, vì muối có thể ngậm nước khiến tình trạng dư ối trở nên trầm trọng hơn.

2. Rau xanh trừ rau cải

Hầu hết các loại rau cải đều chứa nhiều nước nên bà bầu dư ối nên hạn chế. Những loại rau xanh khác có thể ăn bình thường nhưng nên xào chín hoặc ăn sống. Việc nấu rau thành canh nên hạn chế đối với mẹ bầu dư ối.

thực đơn cho bà bầu dư nước ối

Rau xanh trừ rau cải là sự lựa chọn lý tưởng với mẹ bầu dư ối

Những rau sẫm màu chứa nhiều acid folic có chứa chất chống dị tật thai nhi, rất tốt cho các bà bầu.

3. Các trái cây không mọng nước dành cho bà bầu đa ối nên ăn gì

Mẹ bầu dư ối vẫn nên sử dụng trái cây ở lượng vừa đủ để cung cấp vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, nên tránh xa những trái cây mọng nước như cam, bưởi, quýt, dưa hấu, thanh long, dứa…
Những trái được khuyên dùng đối với mẹ bầu dư ối là đu đủ, táo, lê, chuối…

Chuối là trái cây nhiều vitamin nhưng vẫn không mọng nước, phù hợp với mẹ bầu dư ối

Bà bầu đa ối nên ăn gì? Chuối là trái cây nhiều vitamin nhưng vẫn không mọng nước, phù hợp với mẹ bầu dư ối

Dù cần chọn lọc thực phẩm nhưng các mẹ bầu nên hiểu rằng, thức ăn không phải là nguyên nhân gây dư ối. Vì thế, không cần quá kiêng khem mà khiến mẹ và thai nhi thiếu chất, không phát triển tốt. Mẹ bầu cũng nên uống từ 1,5-2 lít nước/ngày, không nhiều hơn cũng không ít hơn; ăn nhạt muối và thường xuyên khám bác sĩ để theo dõi tình hình thai nhi.

Bà bầu đa ối nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe?
4.9 (98.18%) 11 votes
    close-link

    Kyna for Kids

    Đăng ký giảm ngay 100k khi mua khóa học cho bé tại Kyna For Kids
    Nhận 100K