Ăn gì tốt cho bà bầu là câu hỏi mà rất nhiều mẹ quan tâm. Vậy, trong trong thời kỳ mang thai thì bà bầu nên ăn gì và kiêng loại thực phẩm nào? Cùng tìm hiểu một số thông tin hữu ích về chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong bài viết bên dưới bạn nhé.

Hầu như chị em nào trong giai đoạn mang thai cũng thắc mắc ăn gì tốt cho bà bầu, ăn gì không tốt. Rất nhiều chị em vẫn giữ những quan niệm kiêng khem lưu truyền trong dân gian mà không đúng với khoa học.

Như vậy, kiêng kị như thế nào là đúng và nên kiêng những chất nào? Bà bầu không nên ăn gì? Bác sĩ dinh dưỡng Lê Thị Hải đưa ra những lời khuyên dưới đây. Mẹ bầu nên nhớ nhé:

Ăn gì tốt cho bà bầu? Những món không nên kiêng

Mật ong

Bà bầu có được uống mật ong? Mật ong là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Trong mật ong có chứa rất nhiều vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất kháng khuẩn, cho nên rất tốt. Vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể ăn với số lượng vừa phải.

Cũng không nên ăn nhiều quá, vì ăn nhiều mật ong có thể gây tăng nồng độ đường trong máu, cũng không tốt. Sáng ra chúng ta có thể uống 1 ít mật ong pha với nước ấm, có thể pha thêm chanh thì rất là tốt cho sức khỏe.

Chị em mang thai cần tìm hiểu thông tin để biết ăn gì tốt cho bà bầu

Các món gan, tim, cật động vật

Gan động vật không nên kiêng. Nhiều mẹ cho rằng gan thì có hại vì có nhiều chất động. Thật ra tim, gan động vật có nhiều chất sắt, rất tốt cho bà bầu. Chỉ cần đảm bảo được lấy từ vật nuôi sạch, an toàn, không bị bệnh.

Ăn đầy đủ chất, không kiêng khem quá mức

Trả lời câu hỏi ăn gì tốt cho bà bầu, hầu như ăn gì cũng tốt. Vì bà bầu cần được cung cấp đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng. Các vi chất như sắt, canxi, vitamin, đạm… có trong hầu hết các thực phẩm hằng ngày. Vậy nên đừng kiêng khem quá mức. Chỉ cần đảm bảo các món đó vệ sinh, an toàn thực phẩm. Trừ ra một số thứ cần kiêng. Vậy bà bầu nên kiêng những gì?

Một số món bà bầu nên kiêng

Trà, cà phê

Tuyệt đối không uống trà, cà phê. Vì chất cafein trong cà phê sẽ tác động làm tăng nhịp đập tim của thai nhi, ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Trà có chất làm ức chế hấp thu sắt – một chất dinh dưỡng hết sức quan trọng đối với bà mẹ mang thai.

Kem

Kem có rất nhiều đường. Mẹ mang thai ăn đường nhiều không tốt. Hơn nữa, kem có nhiều hương vị, chất tạo màu, nguyên liệu khác… đều không tốt cho bà bầu. Khi mang thai chúng ta nên ăn thực phẩm từ thiên nhiên và hạn chế thực phẩm chế biến sẵn. Và kem cũng là một thực phẩm chế biến sẵn nên hạn chế.

Cần biết ăn gì tốt cho bà bầu và ăn gì không tốt để có chế độ dinh dưỡng phù hợp

Gỏi cá

Không nên ăn, vì thực phẩm còn sống có thể gây tình trạng nhiễm giun, sán; không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi ăn vào nếu chẳng may bị tiêu chảy thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và đương nhiên cũng ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Không ăn tái, shushi…

Lẩu chua cay

Giai đoạn nghén, nhiều chị em thường thèm ăn các món cay cay chua chua. Nhưng riêng món lẩu chua cay thì chúng ta không nên ăn, bởi vì trong nước lẩu, nhất là nước lẩu ngoài các nhà hàng, thì nước lẩu để làm nên món lẩu chua cay thường có chứa các vị thuốc của đông y. Các vị thuốc này có thể dẫn đến sẩy thai.

Ngoài ra bà bầu không nên ăn quá mặn, quá ngọt. Không nên ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn. Nên ăn thức ăn tươi ngon tự chế biến để đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ bầu. Hạn chế ăn thức ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ… Không tự ý uống các loại thuốc, thực phẩm chức năng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Kyna For Kids

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version