Ăn dặm kiểu Nhật mẹ Ổi Mít khá phổ biến trong giới các bà mẹ nuôi con nhỏ. Phương pháp ăn dặm này có gì đặc biệt mà thu hút sự quan tâm của các mẹ như vậy. Bạn có thể tham khảo một vài thông tin hữu ích về phương pháp ăn dặm kiểu Nhật theo cách của mẹ Ổi Mít nhé.

Tham khảo phương pháp ăn dặm kiểu Nhật mẹ Ổi Mít

Ăn dặm kiểu Nhật là phương pháp rất được các bà mẹ Việt ưa chuộng. Rất nhiều mẹ chọn phương pháp này để áp dụng cho con mình. Ăn dặm kiểu Nhật mẹ Ổi Mít là một trong những cách hay mẹ có thể tham khảo.

Hệ quả từ việc cho con ăn sai cách

Ăn dặm kiểu Nhật mẹ Ổi Mít được chia sẻ từ kinh nghiệm của mẹ Ổi Mít. Phương pháp này bắt nguồn từ việc, có nhiều mẹ việt đang nuôi dạy con sai cách. Điều này dẫn đến những hệ quả như:

  • Bé b iếng ăn, thấy cháo, cơm là quay mặt đi.
  • Bố mẹ phải cho con ăn rong.
  • Bé vừa ăn vừa xem ti vi, phải xem thì mới chịu ăn.
  • Trẻ ngậm cơm trong miệng không chịu nhai nuốt.
  • Bé ăn chậm, không tự xúc, phải đút mới ăn.
  • ….
Theo cách ăn dặm kiểu Nhật mẹ Ổi Mít, không nên khiến con cảm thấy ăn uống là áp lực

Không nên ép con ăn

Đó là những vấn đề mà nhiều trẻ Việt mắc phải. Điều này khiến cho mẹ cứ cầm bát cơm chay theo con. Việc ăn uống, chăm sóc dinh dưỡng cho bé trở thành áp lực của cả mẹ và bé. Trong khi, điều quan trọng của bữa ăn, không phải là bé ăn được bao nhiêu. Mà điều quan trọng là bé phải cảm thấy vui vẻ, ngon miệng. Cũng từ bữa ăn mà bé phát triển trí tuệ, tình cảm. Bé học được các mùi, các vị. Bé cần cảm nhận sự vui vẻ, tình yêu thương trong mỗi bữa ăn.

Cho bé ăn dặm đúng cách

Theo gợi ý của phương pháp ăn dặm kiểu Nhật mẹ Ổi Mít, hãy tập nhai cho bé nhai. Bé có thể bắt đầu tập nhai tốt trong giai đoạn từ 8 tháng đến 1 tuổi. Đây là thời kỳ vàng của việc tập nhai nuốt. Việc mẹ cho bé ăn đồ nhuyễn quá lâu sẽ khiến bé bỏ lỡ giai đoạn này. Đây là nguyên nhân khiến bé ngậm cơm mãi mà không chịu nhai nuốt khi đã lớn.

Như vậy, từ tháng thứ 8, hãy cho bé ăn đồ thô để con có thể tập nhai nuốt nhé. Cũng hãy tập cho bé ăn cơm, ăn đa dạng nhiều món. Vì thường tới 1 tuổi là rất nhiều bé đã ngán cháo rồi. Điều này khiến bé hào hứng với bữa ăn.

Ăn dặm kiểu Nhật mẹ Ổi Mít, nên giúp con cảm nhận niềm vui ăn uống

Vài điều không nên làm khi cho bé ăn dặm

Đừng bao giờ vì thấy bé không ăn mà dụ bé xem ti vi. Cũng đừng bế bé đi ăn rong. Đừng lợi dụng lúc bé thiếu tập trung rồi đút vội cho bé. Việc này sẽ khiến bé dửng dưng với việc ăn uống. Hãy giúp con ăn uống tập trung, hứng thú và cảm nhận vị ngon của thức ăn.

Bố mẹ cũng đừng la mắng, dọa nạt bé khi con không ăn. Sẽ có những lúc bé biếng ăn, đừng quá căng thẳng. Hãy thử thay đổi các món ăn. Kiên nhẫn khi bé đói, có nhu cầu ăn uống. Tập cho con tự xúc ăn để bé vui vẻ hơn.

Đó là một vài điểm chính của phương pháp ăn dặm kiểu Nhật mẹ Ổi Mít. Chi tiết cụ thể và thưc đơn theo cách của mẹ Ổi Mít, bạn có thể tìm kiếm thêm trên mạng để có thêm thông tin đầy đủ hơn nhé.

Kynaforkids.vn

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version