Ăn dặm kiểu Nhật khi mẹ đi làm như thế nào là mối quan tâm của nhiều bố mẹ. Sau khoảng thời gian chăm sóc con, đến khi trở lại với công việc, hẳn bố mẹ gặp nhiều khó khăn. Trong đó đặc biệt là chăm sóc dinh dưỡng cho bé với quỹ thời gian hạn hẹp. Làm sao để cho bé ăn dặm tốt nhất trong thời gian này?

Những lưu ý khi cho bé ăn dặm kiểu Nhật khi mẹ đi làm

Ăn dặm kiểu Nhật khi mẹ đi làm – mẹ biết cách sẽ đỡ vất vả hơn.

Việc chế biến những món ăn dặm phong phú cho con khi mẹ thời gian hạn hẹp là khá khó khăn. Tuy nhiên mẹ có thể tham khảo một vài bí quyết giúp mẹ nhàn hơn mà vẫn có thể đủ bữa ăn ngon cho bé.

Mẹ sẽ nhàn hơn khi biết cách cho bé ăn dặm kiểu Nhật khi mẹ đi làm

Lên thực đơn các món ăn dặm cho bé cho cả tuần

Để không tốn quá nhiều thời gian, chủ động được giờ giấc, mẹ có thể lên thực đơn trước các món ăn ngon cho bé. Điều này có thể giúp mẹ tránh phải suy nghĩ, hôm nay cho con ăn món gì. Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho cả tuần cũng giúp mẹ chủ động trong việc lựa chọn  nguyên liệu chế biến thức ăn cho bé. Trong thực đơn, mẹ ghi rõ từng ngày ăn món nào. Và dĩ nhiên, mẹ cần luân phiên thay đổi món ăn từng ngày trong tuần để bé không bị ngán.

Sự giúp đỡ của người thân

Dĩ nhiên, khi mẹ đi làm thì sự giúp đỡ của bảo mẫu hay người thân là vô cùng quan trọng. Hãy trao đổi và đảm bảo rằng, người chăm sóc bé cũng thực hiện đúng cách phương pháp ăn dặm kiểu Nhật cho bé. Thẳng thắn trao đổi và chia sẻ về điều ngày bạn nhé.

Lưu ý đến việc bú mẹ của bé

Thường bé ăn dặm trong khoảng thời gian còn bú mẹ. Và sữa mẹ vẫn là quan trọng nhất cho sự phát triển của con. Nên mẹ khi đi làm, hãy vắt sữa cho vào tủ, bảo quản đúng cách cho bé uống. Hoặc nếu cơ quan gần nhà, mẹ có thể tranh thủ giờ nghỉ trưa, chiều về sớm cho bé bú. Bú mẹ trực tiếp vẫn tốt với bé nhiều hơn.

Lưu ý khi chế biến món ăn dặm kiểu Nhật khi mẹ đi làm

Chế biến món dặm kiểu Nhật khi mẹ đi làm

Hàng ngày, mẹ có thể chọn 1 món đạm (tôm, cá, thịt…) cho bé. Những món này có thể được trữ đông.  Buổi tối của ngày hôm trước, mẹ cho vào ngăn lạnh để rã đông.

Khi nấu cháo cho bé ăn dặm, mẹ cho thịt, cá hoặc tôm vào nấu cùng cháo, đảm bảo đầy đủ chất.

Các món rau củ, mẹ có thể cho vào nồi hấp lại. Cộng với trái cây tươi. Là bé có thể ăn bữa ăn với đầy đủ dinh dưỡng. Nhớ là mẹ nên tăng độ thô trong các món ăn dặm của bé một cách từ từ. Ban đầu thì xay nhuyễn các món ăn. Dần chuyển sang ăn lợn cợn, rồi thái nhỏ, mềm cho con ăn ngon miệng.

Như vậy, mỗi ngày mẹ chỉ cần một chút thời gian là có thể chuẩn bị món ăn dặm phong phú, đủ chất cho con. Ăn dặm kiểu Nhật khi mẹ đi làm khá là khó khăn, nên mẹ cần chịu khó một chút là ổn nhé.

Kyna.vn

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version