Ngoài câu hỏi ăn dặm kiểu Nhật có tốt không, thì các vấn đề như: Ăn dặm kiểu Nhật bắt đầu khi nào? Liệu có nên cho con ăn dặm sớm… là thắc mắc của nhiều bố mẹ.

Các bố mẹ thường được khuyên nên cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Nghĩa là khoảng thời gian phổ biến cho bé ăn dặm là khoảng sau 6 tháng. Tuy nhiên, nhiều bé từ khoảng 5 đến 6 tháng tuổi là đã có biểu hiện đòi ăn. Lúc này, bố mẹ có thể cho con ăn sớm. Nhưng lưu ý, giai đoạn này hệ tiêu hóa của bé vô cùng non nớt. Cho con ăn dặm giai đoạn này mang tính chất là giúp con làm quen với thức ăn. Bú mẹ vẫn là quan trọng nhất.

Ăn dặm kiểu Nhật bắt đầu khi nào?

Ăn dặm kiểu Nhật bắt đầu khi nào là tốt nhất? Là khi bé có biểu hiện muốn ăn. Thường là lúc bé khoảng 5 đến 6 tháng tuổi. Bố mẹ có thể để ý những biểu hiện của bé như: chảy nhiều nước dãi, hay quan sát chăm chú người lớn ăn uống, thậm chí có lúc bé sẽ với tay đòi thức ăn. Khi cho bé nếm thử, bé có biểu hiện hợp tác, thì bố mẹ đã có thể tập cho bé làm quen với thức ăn dần.

Ăn dặm kiểu Nhật bắt đầu khi nào là câu hỏi của nhiều bố mẹ

Nên nhớ, khi bé chưa hết 6 tháng tuổi, bữa ăn dặm lúc này không phải là bữa chính. Cơ quan tiêu hóa của bé lúc này chưa phát triển hoàn thiện, ăn quá sớm sẽ không hấp thu được hết chất dinh dưỡng. Hơn nữa còn có thể không tốt cho dạ dày, hoặc bé bị dị ứng. Bé chỉ nên ăn một lượng rất ít. Bữa ăn chính vẫn là bú mẹ. Trước 4 tháng tuổi thì nên cho bé bú mẹ hoàn toàn.

Một điều nữa cần lưu ý trong nuôi dạy bé, bố mẹ cũng không nên cho con ăn dặm quá trễ. Muộn nhất là 7 tháng tuổi cần cho bé ăn. Điều này giúp bé có đủ dinh dưỡng để phát triển. Vì sau 6 tháng tuổi thì nhu cầu hấp thụ dinh dưỡng của bé sẽ nhiều hơn. Và lúc này chỉ có mỗi sữa mẹ thì sẽ không đáp ứng được.

Lưu ý khi cho con ăn dặm

Giai đoạn đầu bé tập ăn, bố mẹ không nên cho thức ăn khó tiêu. Nên chọn những loại dễ ăn, dễ tiêu hóa, vệ sinh an toàn. Hạn chế đường, dầu vào thức ăn của bé. Ngoài các loại bột ăn dặm, sẽ rất tốt khi bố tự tay chọn lựa nguyên liệu sạch. Tự tay chế biến thức ăn tươi ngon cho con. Hạn chế những thực phẩm chế biến sẵn. Bố mẹ nên tham khảo những món ăn dặm cho bé qua những nguồn tài liệu tin cậy.

Ăn dặm kiểu Nhật bắt đầu khi nào? Khi trẻ bắt đầu muốn ăn (khoảng từ 5 tháng và đừng để quá 7 tháng)

Thời gian đầu khi bé mới tập ăn, bố mẹ nên cho bé ăn một cách thận trọng và quan sát phản ứng của bé. Khi bé đã quen với việc ăn, lúc này có thể cho bé ăn theo nhu cầu của bé. Đặc biệt là phải giúp bé cảm thấy vui vẻ và ngon miệng. Ăn dặm kiểu Nhật chú trọng vui vẻ. Hoàn toàn không nên để bé căng thẳng hoặc có cảm giác bị ép ăn. Đó là một trong những điều quan trọng cần lưu ý khi cho bé theo phương pháp ăn dặm kiểu Nhật.

Kynaforkids.vn

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version