Ăn dặm kiểu Nhật bé 11 tháng bố mẹ cần lưu ý những gì. Chế biến và cho bé ăn ra sao? Cùng xem trong bài viết bên dưới nhé.

Ăn dặm kiểu Nhật bé 11 tháng là mối quan tâm của nhiều bố mẹ. Khác với ăn dặm kiểu Nhật cho bé 8 tháng, bé 9, 10, 11 tháng đã là giai đoạn 3 của quá trình ăn dặm. Thực đơn ăn dặm cho bé lúc này không thay đổi nhiều. Nhưng giai đoạn này có một số điều mẹ cần lưu ý để việc nuôi dạy con được tốt hơn.

Bố mẹ tham khảo nhé.

Ăn dặm kiểu Nhật bé 11 tháng cần thức ăn mềm, dễ nhai nuốt

Ăn dặm kiểu Nhật bé 11 tháng, những điều cần lưu ý

Khi vào giai đoạn ăn dặm kiểu Nhật bé 11 tháng, nghĩa là bé và bố mẹ đã qua 2 giai đoạn đầu. Đây hẳn là khoảng thời gian khá vất vả cho bố mẹ. Vào giai đoạn 3 này, việc ăn của bé sẽ dễ dàng hơn đôi chút.

Vào tháng thứ 11, bé đã bắt đầu nhấm nháp thức ăn rất giỏi. Mẹ không còn cần phải lúc nào cũng xay nhuyễn thức ăn nữa. Vì lúc này bé đã qua thời kỳ vàng tập nhai nuốt (khoảng từ tháng 8 đến tháng 10). Lúc này bé có thể nhấm nháp thức ăn bằng răng, lợi. Hãy xắt những thức ăn mềm thành nhiều miếng nhỏ cho bé tự ăn. Độ mềm của thức ăn lúc này tương tự như độ mềm của quả chuối chín.

Phương pháp ăn dặm kiểu Nhật chú trọng đến sự ngon miệng, vui vẻ. Và đặc biệt là sự tự lập của bé. Chính vì vậy, ngoài việc để bé tự nhai thức ăn, chính vì vậy bố mẹ có thể tập dần cho bé tự ăn. Vào 11 tháng, khả năng vận động của bé đã khá tốt rồi. Bố mẹ có thể tập cho bé bốc ăn, dùng nĩa để ghim thức ăn, hoặc dùng thìa để xúc ăn.

Ăn dặm kiểu Nhật bé 11 tháng, có thể cho bé tự ăn

Chế biến thức ăn dặm kiểu Nhật bé 11 tháng

Giai đoạn ăn dặm kiểu Nhật cho bé 11 tháng là giai đoạn 3 của quá trình ăn dặm. Đây cũng là tháng cuối cùng (9, 10, 11 tháng). Lúc này hẳn bé đã cứng cáp, quen với việc ăn dặm. Điều quan trọng là cần cho bé cảm giác ngon miệng.

Thành phần chính trong bữa ăn của bé hầu như không thay đổi. Bé cần đầy đủ chất đạm, chất béo, tinh bột, chất xơ, vitamin. Các món giàu đạm như thịt, cá trứng sữa… cũng như các món rau củ trái cây là không thể thiếu.

Tăng hàm lượng dinh dưỡng trong bữa ăn

Dù thành phần không đổi, mẹ cần tăng lượng thức ăn và mức dinh dưỡng cần cho bé giai đoạn này. Khi nấu cháo, mẹ có thể nấu theo tỉ lệ 20g gạo với 100ml nước. Các loại thức ăn khác mẹ có thể nấu chín mềm, cắt thành từng phần để bé tập ăn.  Mẹ cũng nên quan tâm đến độ đa dạng trong bữa ăn. Giúp bé ăn uống ngon và khám phá thế giới mùi vị.

Hệ tiêu hóa của bé lúc này cũng đã khá hoàn thiện để bé tiếp nhận các thức ăn. Mẹ có thể bổ sung thêm nhiều món như thịt đỏ, đậu hũ, gan gà… Các món này chứa nhiều sắt, tốt cho bé. Mẹ lưu ý để việc ăn dặm kiểu Nhật của bé hiệu quả tốt nhất nhé.

Kynaforkids.vn

Share.
Exit mobile version