Ăn dặm kiểu Nhật 12 tháng có gì đặc biệt?  Cần lưu ý điều gì khi cho bé ăn dặm trong giai đoạn này. Đây là điều mà nhiều bố mẹ quan tâm. Có thể nói, cột mốc tròn 1 tuổi của con rất đặc biệt. Vào lúc này bé có thể bắt đầu bỏ bú, và việc ăn uống là nguồn dinh dưỡng chính của bé. Có mốt số điều bố mẹ cần lưu ý để việc chăm sóc dinh dưỡng cho bé được tốt nhất.

Ăn dặm kiểu Nhật 12 tháng cho bé cần lưu ý điều gì

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật 12 tháng

Giai đoạn ăn dặm kiểu Nhật 12 tháng, việc ăn uống lúc này là ưu tiên số một. Chế độ ăn uống của bé cũng sẽ có nhiều thay đổi.

Ăn dặm kiểu Nhật 12 tháng, nhu cầu năng lượng của trẻ tăng. Bố mẹ cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho con. Bữa ăn của trẻ cần đầy đủ các thành phần dinh dưỡng: tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ và vitamin.

Trong đó, nguồn dinh dưỡng cho trẻ cụ thể là:

  • Sữa: Sữa mẹ, sữa bột, sữa chua, phô mai..
  • Các loại ngũ cốc: gạo, lúa mạch, yến mạch, lúa mì, ngũ cốc hỗn hợp…
  • Các loại rau củ, trái cây: Trái cây xắt nhỏ, khoai tây, rau củ nấu chín mềm, nghiền nhỏ…
  • Đạm: Trứng, thịt băm hoặc xay, thịt gia cầm, cá, đậu hũ…
  • Thức ăn cầm tay: Các loại bánh dinh dưỡng cho trẻ, bánh quy giòn, bánh ngũ cốc ít đường.

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật 12 tháng, bố mẹ luu ý là vẫn cho trẻ bú mẹ. Nếu trẻ bỏ bú sớm (hoặc mẹ hết sữa sớm), cần bổ sung cho trẻ 500ml sữa bột mỗi ngày. Một ngày cho trẻ ăn 3 đến 4 bữa cháo hoặc súp. Bổ sung cho bé nhiều hoa quả, các loại nước trái cây đầy đủ vitamin.

Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật 12 tháng tham khảo

Để việc ăn dặm kiểu Nhật 12 tháng cho bé hiệu quả nhất, mẹ nhớ cho bé ăn dặm đúng cách.

Lưu ý khi bé vào giai đoạn ăn dặm kiểu Nhật 12 tháng

Vào 12 tháng, bé đã gần thôi nôi. Bé bước vào giai đoạn tập đứng, tập đi. Khả năng vận động của bé cũng linh hoạt nên bé có thể tự ăn được. Bố mẹ chỉ cần nấu thức ăn mềm để bé có thể tự xúc ăn, nhai, nuốt.

Chính vì bé vận động nhiều hơn, bú mẹ ít hơn, nên mẹ cần tăng cường lượng thức ăn cho bé. Điều này giúp đảm bảo năng lượng và dinh dưỡng cho con. Bé có thể bú mẹ vào các cữ như sáng sớm, chiều , tối. Còn ban ngày, trong các bữa chính thì cho bé ăn. Lúc này, bé đã có thể có thể chuyển qua ăn bột đặc hoặc cháo đặc.

Với phương pháp ăn dặm kiểu Nhật, bé cần được vui vẻ và tự lập. Đây là giai đoạn tốt đem đến điều này cho bé. Bởi lúc này bé rất hiếu động. Mẹ có thể thấy, bé bắt đầu thích “tự phục vụ”. Bé tự lấy muỗng xúc, tự thò tay thức ăn, tự cầm ly uống nước. Hãy giúp bé làm điều này để bé vui thích với bữa ăn và ăn uống tốt. Đây là điều bố mẹ nuôi dạy con cần lưu ý.

Kyna.vn

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version