Cách nhận biết có thai sớm? Đó có phải là cụm từ các cô gái tuổi mới lớn thường đánh vào Google để biết vì nghi ngờ mình chậm ngày đèn đỏ hơn 1-2 tuần? Đó có phải là câu hỏi cho các “chị nhà” sau khi đã có quan hệ với anh xã? Dù mục đích tìm kiếm dấu hiệu nhận biết có thai sớm của các bạn là gì, đây cũng là vấn đề mà bất cứ người phụ nữ nào cũng cần lưu tâm. Vậy, đó là những dấu hiệu nào?

1. Cách nhận biết có thai sớm bằng việc trễ ngày đèn đỏ

Với chị em phụ nữ, ngày đèn đỏ là một phần thiết yếu trong cuộc sống của họ. Dù anh bạn này ghé thăm hàng tháng làm các cô luôn uể oải, mệt mỏi, khó chịu và tính khí “không được dễ thương như ngày thường”. Nhưng, nếu bạn chỉ cần trễ ngày đèn đỏ từ 7 ngày trở lên, bạn cần phải chú ý đến vấn đề này.
Hoặc là cơ thể bạn đang chịu tác động nào đó (stress, suy nhược cơ thể, rối loạn hormone) hoặc cũng có thể là dấu hiệu mang thai. Đây là cách nhận biết có thai sớm tương đối nhanh và có tỉ lệ đúng khá cao.
Bạn có thể ghi nhận ngày đầu tiên trong chu kì đèn đỏ (ở mỗi tháng) để biết chu kì của mình là bao nhiêu ngày và thường hoạt động vào ngày nào.

2. Buồn nôn

Sau triệu chứng trễ ngày đèn đỏ, thì triệu chứng buồn nôn cũng là cách nhận biết có thai sớm. Vì đây là triệu chứng đầu tiên trong thời kì đầu mang thai. Phụ nữ thường sẽ phải trải qua giai đoạn ốm nghén.
Sản phụ có thể nhận thấy tình trạng này rõ nét ở tuần thứ 6 và nó có thể giảm dần từ tuần thứ 16. Tuy nhiên, khi thấy buồn nôn thì đừng vội kết luận là mình đã mang bầu.
Vì buồn nôn có thể là dấu hiệu cơ bản của nhiều căn bệnh khác nhau như: viêm loét dạ dày, viêm loét đại tràng, sỏi mật, viêm túi mật, trào ngược dạ dày và thực quản, chấn thương vùng đầu do đã từng bị va đập, viêm xoang,…

Buồn nôn là dấu hiệu đầu tiên để nhận biết khi nào mình có thai.

3. Mỏi và đau lưng thường xuyên

Vùng lưng dưới của bạn có cảm giác khó chịu? Tệ hơn nữa, bạn lại bị đau lưng dai dẳng hoài mà không hết?
Đó có thể là dấu hiệu cho một chu kì kinh nguyệt chuẩn bị đến gần hoặc cũng có thể là…bạn đã mang thai! Vâng, đau mỏi lưng kéo dài vài ngày mà không dứt cũng là cách nhận biết có thai sớm. Tuy nhiên, để có lời giải đáp chính xác, hãy đi khám bác sĩ (xương khớp và cả…sản khoa).

Mỏi và đau lưng thường xuyên có thể là dấu hiệu của việc mang thai.

4. Có vấn đề bất thường ở vùng ngực

Một số cô sẽ cảm thấy đau và có phần nóng ran ở xung quanh núm vú, một số khác lại cảm giác có cái gì đó đang đè lên ngực mình. Nói tóm lại, cảm giác này rất là khó chịu mà không thể diễn tả thành lời.
Đó có thể là dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh liên quan đến ngực, tuần hoàn và cả mang bầu. Chú ý vùng ngực và tình trạng ti cũng là cách nhận biết có thai sớm mà bạn không nên bỏ qua.

5. Chảy máu vùng âm đạo bất thường

Trái với ngày chậm đèn đỏ, thì cháy máu vùng âm đạo một cách đột ngột cũng là cách nhận biết có thai sớm (đặc biệt là sau khi bạn vừa mới có sinh hoạt với bạn tình khoảng 1-2 tuần trước) và tử cung cũng có thể đang lên tiếng báo hiệu.
Trong danh sách các bệnh phụ khoa, chảy máu âm đạo là dấu hiệu đầu tiên của nhiều căn bệnh khác nhau. Đó cũng là dấu hiệu phụ nữ mang bầu. Máu chảy ra không như màu của nguyệt san, nó có xu hướng màu hồng hoặc đỏ nhạt hơn. Và nó cũng chỉ chảy ra rỉ rả và không ồ ạt.

6. Cảm thấy khó thở và nhạy cảm với mùi hương

Hãy nhớ lại vài ngày gần đây bạn cảm thấy hơi khó thở và còn thấy một số mùi hương là ghê? Ví dụ như bạn cảm thấy “hơi ớn” với mùi nước hoa quen thuộc của mình hoặc chỉ cần ngửi thấy mùi tôm (món ăn ưa thích của bạn) là lại thấy nhợn nhợn? Nếu bạn có như vậy, hãy nghĩ đến bạn có thể đã mang bầu rồi! Tuy 2 dấu hiệu này không thật sự rõ rệt, nhưng chúng cũng là cách nhận biết có thai sớm ở phụ nữ.
Không kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào, thậm chí là thèm ăn bất thường
Đây có thể là vì cơ thể bạn đang bị stress là triệu chứng thường thấy ở những người có khuynh hướng “tham công tiếc việc” hay ở những người chuẩn bị lên chức…làm mẹ! Tuy đây là cách nhận biết có thai sớm không rõ như những dấu hiệu ở trên, nhưng bạn cũng đừng bỏ qua dấu hiệu cơ thể bạn đang lên tiếng nhé!

Luôn cảm thấy khó chịu với tất cả các mùi xung quanh.

7. Dùng que thử thai

Có lẽ, đây là cách nhận biết có thai sớm nhất mà mọi cô gái đều có thể áp dụng được ngay tại nhà. Tuy nhiên, que thử thai có đôi khi cho ra kết quả không đúng 100%. Bạn nên mua khoảng 2-3 que và nên đọc kĩ hướng dẫn cách sử dụng que vì mỗi loại nhãn hiệu sẽ khác nhau. Hơn nữa, nếu bạn đang dùng thêm một số thuốc kháng sinh, kết quả cũng có thể bị “lệch pha”. Nên thử que vào lần đi tiểu đầu tiên trong ngày sẽ cho kết quả chuẩn xác nhất.

Que thử thai có lẽ cách nhận biết chính xác là bạn đã mang thai hay chưa. Nếu vẫn chưa tin thì bạn có thể 2 3 que cho chắc.

Tạm kết…
Có khá nhiều cách nhận biết có thai sớm nhưng chúng vẫn chưa đúng hoàn toàn nếu bạn chỉ ngồi ở nhà đoán già đoán non. Hãy kết hợp một trong những cách trên và đi khám sản khoa là giải pháp tối ưu nhất!

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version