Bé mới bước vào lớp 1 và bạn lo lắng về vấn đề làm thế nào để bé yêu tiếp cận và học tiếng Anh một cách hiệu quả nhất. Đừng lo lắng, bởi với một vài tuyệt chiêu trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1 sau đây, chắc chắn quá trình học của bé sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều, và việc tiếp cận ngôn ngữ mới này không còn là vấn đề nan giải nữa.

Flash Card, giải pháp giúp trẻ học từ vựng hiệu quả

Hiện nay, Flash Card – thẻ học từ vựng không còn là khái niệm quá xa lạ với các ông bố, bà mẹ trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ. Không chỉ đối với trẻ lớp 1 mà những trẻ ngay trong độ tuổi mẫu giáo cũng thường được bố mẹ dạy tiếng Anh qua hình thức này.

Với sự tích hợp của từ vựng và hình ảnh kèm theo, Flashcard hỗ trợ tốt nhất cho quá trình tư duy của trẻ, giúp việc ghi nhớ từ vựng dễ dàng hơn. Hơn nữa, việc học từng từ vựng ngắn sẽ khiến trẻ bớt mệt mỏi, áp lực và thích thú khi học hơn.

Flash card được chia thành nhiều chủ đề khác nhau như gia đình, học tập, thiên nhiên, màu sắc, động vật,… từ vựng trình bày to, rõ ràng, rất phù hợp với việc dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1. Bố mẹ có thể mua bộ flash card cho bé lớp 1 tại rất nhiều nhà sách hay các trang bán online.

Sử dụng các từ điển online như Oxford hay Cambridge để bật phát âm của từng từ để bé có thể kết hợp nghe trong quá trình học từ vựng trên Flash card. Như vậy, bé vừa nhớ được mặt từ, vừa đọc đúng phát âm của từng từ. 

Flash Card giúp trẻ học từ vựng tiếng Anh tốt hơn

Các trò chơi tương tác, phương pháp để trẻ ghi nhớ từ vựng tốt hơn

Ở độ tuổi này, trẻ thường thích chơi hơn là học. Chính vì vậy để việc dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1 hiệu quả nhất, hãy tạo một môi trường học tập thật thoải mái, học mà chơi, chơi mà học. Và các trò chơi tương tác chính là một ‘tuyệt chiêu” thú vị để bé ôn luyện từ vựng một cách cực kỳ hiệu quả. Một số trò chơi tương tác thích hợp cho trẻ giai đoạn này như:

Đố vui: Bố mẹ có thể bắt đầu từ những vật dụng quen thuộc trong nhà, chỉ vào đồ vật và đố tên tiếng Anh để bé trả lời.

Ném nam châm: Hãy ghi những từ vựng cần học lên bảng và chuẩn bị một số que nam châm. Sau đó, mẹ hãy đọc một từ vựng lên và yêu cầu bé ném nam châm vào từ vựng vừa đọc. Với trò chơi này, bé vừa được học, vừa được vận động, vô cùng thoải mái và hứng thú.

Ghép từ và tranh: Với trò chơi này, bố mẹ có thể chuẩn bị một số tấm bìa có ghi từ vựng kèm các bức tranh tương ứng mô tả từ vựng đó, sau đó đảo lộn trật tự của chúng và yêu cầu các bé xếp lại cho đúng từ và hình ảnh. 

Bé hứng thú hơn với các trò chơi tiếng Anh tương tác

Nghe nhạc, xem phim hoạt hình tiếng Anh để tiếp xúc tiếng Anh dễ dàng hơn

Một trong những cách dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1 cũng khá phổ biến và hiệu quả đó là nghe các bài hát thiếu nhi bằng tiếng Anh và xem các bộ phim hoạt hình đơn giản, có liên quan đến từ vựng bé đã được học để mở cho bé nghe, xem.

Việc thực hiện phương pháp này hàng ngày sẽ giúp trẻ tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Thông qua hình thức này, bé không chỉ ghi nhớ được từ vựng mà còn học được cách phát âm, cách luyến láy giọng điệu sao cho giống nhất. Dần dần khả năng tiếng Anh của bé sẽ được nâng cao một cách tự nhiên.

Các ứng dụng dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, sự ra đời của các ứng dụng dạy và học tiếng Anh ngày càng trở nên phổ biến. Và đây chính là một lợi thế vô cùng tuyệt vời nếu như bạn muốn bé tiếp cận ngôn ngữ này một cách hiệu quả.

Một đặc điểm chung của những phần mềm này đó là thiết kế sinh động, bắt mắt, có sự tương tác cao, đơn giản, dễ hiểu. Vậy nên rất phù hợp cho trẻ nhỏ. Bố mẹ có thể tham khảo một số ứng dụng nổi tiếng hiện nay như Monkey Junior, Chu chu TV, Duolingo,… 

Các ứng dụng học tiếng Anh giúp trẻ tiếp thu kiến thức tự nhiên

Cho trẻ tiếp xúc với môi trường tiếng Anh

Môi trường tiếng Anh có thể là những lớp học tiếng Anh, các khóa học tiếng Anh online, các hoạt động ngoại khóa hay đơn giản là trò chuyện với người nước ngoài tại công viên, phố đi bộ,… Đây là phương pháp khá hiệu quả không chỉ giúp trẻ học tiếng Anh một cách tự nhiên, thoải mái mà còn xây dựng được tính cách tự tin và hòa đồng của trẻ. 

Rõ ràng việc dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1 sẽ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn nếu như bố mẹ áp dụng một vài “tuyệt chiêu” trên đây. Hãy kiên trì áp dụng và chắc chắn bố mẹ sẽ ngạc nhiên bởi khả năng tiếng Anh của bé trong tương lai.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version