Biện pháp thông thường để kiểm tra mình có thai hay không chính là ra tiệm thuốc và mua que thử thai, nếu 2 vạch thì chắc chắn bạn có thai rồi. Tuy nhiên, trước đó phải có những dấu hiệu thế nào thì bạn mới đi mua que thử thai đúng không nào? Làm sao để nhận biết mình mang thai chỉ dựa vào những dấu hiệu của cơ thể, cùng Kyna For Kids tìm hiểu 5 triệu chứng mang thai lần đầu dễ nhận biết nhất.

1. Buồn nôn:

Hầu hết các bà mẹ mang thai lần đầu đều có triệu chứng ốm nghén. Đó là cảm giác buồn nôn (có thể kèm theo nôn hoặc không nôn) tùy mỗi bà mẹ. Có một vài bà mẹ không trải qua hiện tượng này. Bạn có thể cảm thấy buồn nôn bất cứ thời điểm nào trong ngày ngay cả khi chưa kịp ăn gì. Bạn có thể buồn nôn nhưng không nhất thiết là nôn hết tất cả những gì mình ăn.

Buồn nôn là triệu chứng phổ biến khi mang thai

2.Trễ kinh:

Thông thường trễ kinh là dấu hiệu nhiều mẹ nghi ngờ là biểu hiện mang thai. Bạn có thể nhận thấy chỉ sau 1 tháng trễ kinh. Sau khi trứng được thụ tinh, chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ vắng mặt ít nhất trong 9 tháng tới đây. Một số người thỉnh thoảng có ra máu trong thai kỳ nhưng ít hơn hẳn. Tuy vậy, bạn vẫn nên kiểm tra xem mình có nhiều dấu hiệu khác trong danh sách kể trên hay không, bởi trễ kinh đôi khi chỉ là do bạn đang bị stress hay thay đổi thói quen sinh hoạt.

3.Nhạy cảm với mùi hương:

Đó có thể là những mùi cực kì khó chịu như mùi dầu nhớt, mùi thuốc lá hay những mùi bình thường như mùi cơm chín, mùi nước hoa. Chúng đều có thể khiến bạn thấy khó chịu và buồn nôn.

4.Dễ ngất xỉu:

Khi mang thai, nhịp tim, tốc độ bơm máu và lượng máu lưu chuyển trong cơ thể bạn tăng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hệ thống tim mạch đôi khi “trật nhịp” do không điều chỉnh kịp thời là nguyên nhân khiến bạn dễ chóng mặt, váng đầu. Một nguyên nhân nữa là do huyết áp trong những ngày đầu thai kỳ giảm hẳn so với bình thường. Thế nên, đừng ngạc nhiên khi bình thường bạn khỏe là thế mà nay lại dễ dàng ngất xỉu, như thể một cô tiểu thư lá ngọc cành vàng trong các phim truyền hình thường thấy.

5.Mệt mỏi:

Ở những tuần đầu tiên sau khi bạn thụ thai, cơ thể bạn gần như bị vắt kiệt do phải làm việc liên tục không nghỉ để cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi. Tim cũng đập nhanh hơn giúp tăng cường oxy cho buồng trứng. Kèm theo đó, hệ tuần hoàn phải làm việc với áp lực khủng khiếp để tăng lưu lượng máu cung cấp cho tử cung để nuôi phôi thai lớn lên. Hơn nữa, việc thân nhiệt tăng cao cũng làm bạn mất thêm nhiều năng lượng.

Với cường độ làm việc đó, hầu như cơ quan nào trong cơ thể bạn cũng sẽ “biểu tình”. Kết quả thật dễ hiểu, bạn lúc nào cũng cảm thấy mệt như thể vừa chạy bộ 20 km. Hơn nữa, lượng hormone progesterone tăng cao cũng khiến bạn cảm thấy buồn ngủ. Sự mệt mỏi thường trực này chính là một dấu hiệu mang thai điển hình nhất.

Share.
Exit mobile version