Chọn trung tâm học tiếng Anh cho trẻ em là một trong những vấn đề rất quan trọng đối với quá trình học tiếng Anh của trẻ. Những lưu  ý dưới đây sẽ phần nào hỗ trợ ba mẹ tốt hơn trong việc chọn một trung tâm học phù hợp cho trẻ.

Chất lượng học tại trung tâm

Đây là một trong những vấn đề quan trọng nhất khi ba mẹ lựa chọn trung tâm học tiếng Anh cho trẻ em. Tuy nhiên, việc xác định chất lượng trung tâm tốt hay không tốt lại không hề dễ dàng. Và để biết được vấn đề này, ba mẹ nên quan tâm đến một vài yếu tố sau đây:

 – Môi trường học, cơ sở vật chất: Một môi trường học tốt phải đảm lớp học có số lượng học sinh hợp lý, khả năng đồng đều nhau, cơ sở vật chất đầy đủ, phục vụ tốt cho việc học. Bên cạnh đó, không gian lớp học cần phải thoáng đãng, sạch sẽ từ đó mới tạo điều kiện thuận lợi và sự hứng thú cho mỗi học sinh.

Môi trường học, cơ sở vật chất phải đảm bảo

– Phương pháp dạy: Một yếu tố rất quan trọng để việc học của trẻ trở nên hiệu quả hơn. Mỗi trẻ em đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng biệt và sở thích khác nhau. Vì vậy việc áp đặt một phương pháp học chung cho tất cả sẽ không mang lại hiệu quả học tập cao. Ba mẹ nên tham khảo kỹ phương pháp học của từng trung tâm, từ đó lựa chọn nơi học phù hợp nhất cho bé.

– Đội ngũ giảng viên: Đối với giảng viên, ngoài yếu tố chuyên môn cần phải có cả các yếu tố khác như kỹ năng nắm bắt và dẫn dắt cảm xúc, kỹ năng trò chuyện ,…

– Tài liệu dạy học: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sách tham khảo và giáo trình dạy tiếng Anh cho trẻ em. Và không phải giáo trình nào cũng đã được kiểm duyệt về chất lượng. Chính vì vậy, để trẻ có thể được tiếp cận với nguồn tri thức chuẩn xác nhất, ba mẹ nên tìm kỹ giáo trình, tài liệu của trung tâm, tác giả biên soạn, nội dung sách trước khi đăng ký học cho bé.

Tài liệu dạy học nên được kiểm định về chất lượng

– Trung tâm có các hoạt động ngoại khóa bổ ích: Các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động sáng tạo, nghệ thuật hay các câu lạc bộ nói tiếng anh,…. là yếu tố quan trọng để hoàn thiện khả năng tiếng Anh cũng như kỹ năng mềm của trẻ. Những hoạt động ngoại khóa sẽ giúp trẻ có cơ hội được giao tiếp nhiều hơn, hòa đồng, tự tin và phát triển bản thân tốt hơn.  

Thời gian học hợp lý

Vấn đề này quan trọng đối với cả ba mẹ và bé. Đối với trẻ, ngoài việc học ở trường, trẻ còn rất nhiều hoạt động khác. Việc chọn trung tâm học tiếng Anh cho trẻ em với thời gian học không phù hợp, lịch học dày đặc sẽ khiến trẻ dễ bị quá tải, áp lực.

Từ đó không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả học tập mà còn khiến trẻ trở nên mệt mỏi, tinh thần, sức khỏe sa sút,… Đối với ba mẹ, thời gian học của bé không hợp lý cũng sẽ khiến ba mẹ khó khăn trong sắp xếp thời gian đưa đón, nhất là đối với những phụ huynh phải đi làm giờ hành chính. 

Thời gian học của trẻ phải hợp lý

Chi phí học hợp lý

Thông thường, một trung tâm chất lượng với cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, giáo viên chất lượng tất nhiên sẽ có học phí cao hơn so với các trung tâm cỡ trung bình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu cho trẻ học tại những trung tâm với mức học phí cao.

Và nếu chịu khó tìm kiếm chọn lựa, ba mẹ vẫn có thể chọn được cho trẻ một trung tâm với phương pháp học phù hợp cho trẻ, với mức học phí phù hợp với ba mẹ. Vì vậy trước khi lựa chọn trung tâm học tiếng Anh cho trẻ, ba mẹ nên tìm hiểu và  tham khảo tại nhiều trung tâm, đưa ra những so sánh chi tiết. Từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp với kinh tế của gia đình.

Có cam kết đầu ra

Đây cũng là một trong những yếu tố mà ba mẹ nên lưu ý khi chọn trung tâm học tiếng Anh cho trẻ em. Sự cam kết này phần nào chứng minh cho uy tín chất lượng của trung tâm đó. Hiện nay, rất nhiều trung tâm có bề dày kinh nghiệm và uy tín đều cam kết đầu ra khi tham gia khóa học. Như thế, ba mẹ cũng phần nào yên tâm hơn về hiệu quả học tập của trẻ sau một thời gian học tập tại trung tâm.

Trung tâm có cam kết đầu ra cho học sinh

Chọn trung tâm học tiếng Anh cho trẻ em đúng và phù hợp đồng nghĩa với việc góp một phần rất lớn vào hiệu quả học tập của bé. Vậy nên, ba mẹ đừng chủ quan trong vấn đề này. Hãy quan tâm tới những lưu ý trên đây để từ đó lựa chọn được một địa điểm học tập phù hợp cho bé nhé.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version