Thị trường sách tiếng Anh với sự đa dạng và phong phú như hiện nay khiến cho cha mẹ, thầy cô bối rối khi lựa chọn sách dạy tiếng Anh cho trẻ em. Vậy nên những lưu ý quan trọng dưới đây chắc chắn sẽ cần thiết để cha mẹ chọn cho bé một bộ sách học ưng ý và phù hợp hơn.

Chọn sách từ những nhà xuất bản uy tín

Với sự xuất hiện của nhiều loại giáo trình tiếng Anh như hiện nay thì đây chính là tiêu chí đầu tiên khi chọn mua sách cho trẻ. Bởi trước tiên điều này sẽ giúp bố mẹ yên tâm hơn về chất lượng sách, đặc biệt là lượng kiến thức học của trẻ.

Hơn nữa, đối với trẻ em, quan trọng nhất là phải tạo được hứng thú và sự yêu thích trong quá trình học. Vậy nên những nhà xuất bản, nhà biên tập là giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm thường thấu hiểu tâm lý của trẻ hơn. Từ đó biên soạn được những nội dung thu hút, hấp dẫn hơn đối với trẻ.

Ngoài ra, đối với các nhà xuất bản lớn thường có đội ngũ biên tập viên có kỹ năng chuyên nghiệp với trình độ cao. Nhờ vậy sẽ biên tập hình thức và nội dung sách chỉn chu, cẩn thận hết sức có thể. giúp hạn chế tối đa những lỗi đánh máy, nội dung, hình ảnh gây ảnh hưởng đến quá trình học của bé.

Nên chọn sách tại những nhà xuất bản có uy tín

Tìm hiểu kỹ cấu trúc của sách dạy tiếng Anh cho trẻ em

Nếu chỉ tìm hiểu một cách đơn giản với những lời quảng cáo, giật tít trên báo chí để từ đó mua sách học tiếng Anh cho bé thì thực sự là một sai lầm. Vậy nên, tốt nhất  ba mẹ nên trực tiếp đọc và tìm hiểu về quyển sách đó trước khi mua.

Sự cẩu thả, không cẩn thận, rõ ràng trong biên tập nội dung, hình ảnh sẽ ảnh hưởng lớn đến nhận thức của trẻ. Ba mẹ nên tìm hiểu kỹ trước tiên về cấu trúc của cuốn sách, tổng quan nội dung của cuốn sách để xem chúng có thực sự phù hợp với bé không. Đặc biệt đối với những bé bắt đầu học tiếng Anh thì việc kiểm tra nội dung sách càng quan trọng hơn.

Chọn sách dạy tiếng Anh phù hợp với trình độ, độ tuổi của bé

Không có cuốn sách nào áp dụng cho mọi trình độ, mọi độ tuổi cả. Vậy nên, đây cũng là một lưu ý rất quan trọng khi ba  mẹ thầy cô chọn sách dạy tiếng Anh cho trẻ em. Việc chọn sách đúng trình độ sẽ giúp trẻ dễ dàng tiếp thu kiến thức và học tập hiệu quả hơn.

Ngược lại nếu chọn sách với những kiến thức quá khó, vượt quá trình độ của trẻ thì chẳng khác nào mang thêm áp lực vào cho bé. Và điều đó chỉ khiến trẻ mệt mỏi, chán nản với việc học tiếng Anh hơn mà thôi. Hãy thực hiện những bài kiểm tra nho nhỏ để kiểm tra trình độ của trẻ. Từ đó chọn bộ sách phù hợp cho bé.

Chọn sách phù hợp với trình độ và độ tuổi của trẻ

Ưu tiên những bộ sách có thiết kế đẹp, sinh động

Trẻ em luôn ấn tượng và thích thú với những cuốn sách có hình ảnh màu sắc bắt mắt. Vậy nên, những cuốn sách có thiết kế đồ họa vui tươi, bắt mắt chắc chắn sẽ khiến bé hứng thú và có tinh thần học tập cao hơn.

Hơn nữa, sự kết hợp đa dạng hình ảnh, âm thanh, chữ viết là một cách học tiếng Anh cực kỳ hiệu quả đối với trẻ em. Trẻ sẽ tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, nhanh chóng và dễ dàng ghi nhớ những gì đã học hơn.

Không nên mua quá nhiều sách cho trẻ

Việc mua quá nhiều sách dạy tiếng Anh cho trẻ em sẽ khiến trẻ bị loãng kiến thức và không biết nên bắt đầu từ đâu. Ba mẹ chỉ nên lựa chọn một vài cuốn sách thực sự tốt và phù hợp cho trẻ mà thôi. Có rất nhiều loại sách dạy tiếng Anh khác nhau như sách luyện viết, sách học từ vựng, sách tham khảo, sách tổng hợp,… Cha mẹ có thể mua tại các nhà sách lớn, uy tín hoặc các nhà sách online.

Không nên mua quá nhiều sách cho trẻ

Tham khảo review về những bộ sách dạy tiếng Anh cho trẻ em uy tín

Nếu cha mẹ không có nhiều thời gian để tham khảo nhiều loại sách thì giải pháp tốt nhất là tham khảo những đánh giá từ các bố mẹ, thầy cô khác về những giáo trình tiếng Anh hiệu quả cho trẻ. Thông thường những bộ sách chất lượng, hấp dẫn, phù hợp với trẻ sẽ có những phản hồi tích cực. Ba mẹ có thể tham khảo trên mạng, nhưng tốt hơn hết là hỏi ý kiến của những người bạn, người thân đã từng sử dụng để có được đánh giá chính xác nhất. 

Sách dạy tiếng Anh cho trẻ em là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên hiệu quả trong quá trình học ngôn ngữ của bé. Vì vậy, hy vọng rằng với những lưu ý trên đây, ba mẹ sẽ chọn được cuốn sách phù hợp với bé nhất, giúp bé tiếp cận tiếng Anh một cách hứng thú và dễ dàng nhất. 

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version