5 gợi ý sau sẽ giúp trẻ hào hứng hơn với việc học từ vựng tiếng Anh lớp 4. Đồng thời, đây cũng là nền tảng mà mỗi cha mẹ nên rèn luyện cho trẻ để học tiếng anh một cách thú vị ngay từ khi còn nhỏ. Chắc chắn, đây sẽ là một phương pháp học khoa học, giúp trẻ học từ vựng hiệu quả hơn so với những cách học truyền thống khác.

Học từ vựng tiếng anh lớp 4 theo chủ đề

Để trẻ có thể học từ vựng tiếng anh hiệu quả, nhớ lâu, bạn cần cho trẻ học qua từ vựng theo những nhóm chủ đề nhất định. Nhờ cách học này, trẻ sẽ có thể học được nhiều từ vựng một cách có hệ thống. Chủ đề từ vựng tiếng anh lớp 4 có thể là hoa quả, vật nuôi, động vật, đất nước, công việc,…

Phụ huynh cần cho trẻ học tiếng anh theo từng chủ đề nhất định kết hợp với hình ảnh

Ngoài ra, hãy chú trọng phương pháp học từ vựng tiếng anh thông qua hình ảnh( visualization). Việc vận dụng hình ảnh vào phương pháp học tiếng anh sẽ đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ. Bởi vì não bộ của trẻ có khả năng ghi nhớ hình ảnh tốt hơn con chữ.

Đề ra bảng kế hoạch, lịch học rõ ràng

Để giúp trẻ học từ vựng tốt nhất và có thể kiểm soát được tốc độ học từ vựng, bạn cần đề ra một bảng kế hoạch học với thời gian và lượng từ học cụ thể. Học từ vựng tiếng anh lớp 4 đòi hỏi cả một quá trình kiên trì của bé. Vì từ vựng học thuộc hôm nay nhưng rất có thể ngày mai sẽ quên ngay. Trẻ cần thường xuyên học và củng cố lại từ vựng cũ đã học.

Nếu bạn không có một bảng kế hoạch học từ vựng thật khoa học cho con, trẻ sẽ bị xao nhãng. Như vậy, rất dễ khiến trẻ bỏ cuộc. Việc học từ vựng mỗi ngày không cần số lượng quá nhiều. Chỉ nên giới hạn số lượng nhất định tuỳ theo năng lực học của trẻ. Có thể là 5 hoặc 10 từ mỗi ngày. Tuy nhiên, ngày nào trẻ cũng cần phải học từ vựng và ôn lại từ vựng cũ.

Thiết lập chu trình kiểm tra hàng tuần và tổng kiểm tra

Kiểm tra từ vựng hàng tuần

Việc học từ vựng tiếng anh lớp 4 của bé sẽ trở nên thiếu sót nếu bạn chỉ để bé học mà không kiểm tra. Thông thường, cứ vào chủ nhật mỗi tuần bạn nên kiểm tra các từ vựng mà trẻ đã học được trong tuần qua.

Việc kiểm tra có thể tiến hành theo nhiều cách. Các bậc phụ huynh có thể đọc nghĩa tiếng việt và yêu cầu trẻ phát âm thật to rõ từ vựng tiếng anh đó. Cách kiểm tra này giúp các em có thể ghi nhớ cách đọc từ qua cơ hàm và tâm trí của mình. Đồng thời, đây cũng là cách kiểm tra rèn luyện sự tự tin cho trẻ. Nhờ vậy, về sau trẻ cũng có thể giao tiếp lưu loát, linh hoạt hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra từ vựng tiếng anh lớp 4 cho trẻ bằng cách yêu cầu trẻ viết các từ vựng đó ra giấy. Đối với cách kiểm tra này, trẻ sẽ cảm thấy khó hơn việc phát âm đúng từ vựng. Trẻ rất dễ viết sai chính tả nếu không học kỹ. Nhưng nhờ cách kiểm tra này, trẻ sẽ rèn luyện được kỹ năng viết tiếng anh. Kỹ năng viết là một trong những kỹ năng quan trọng và khó trong tiếng anh.

Nếu trẻ không nhớ từ, bạn hãy khuyến khích trẻ viết từ vựng ra giấy nhiều lần. Đồng thời, hãy để trẻ thử đặt câu đơn giản với từ vựng đó. Như vậy, trẻ sẽ ghi nhớ 1 cách hiệu quả hơn.

Tổng kiểm tra từ vựng

Quá trình này đòi hỏi phải trẻ phải học từ vựng trong vài tháng. Sau đó, cha mẹ sẽ là những người kiểm tra toàn bộ số từ vựng đã học được trong suốt thời gian đó. Vì số lượng từ vựng lớn, trẻ cần phải chăm chỉ học từ vựng mỗi ngày và có nhiều đợt kiểm tra từ vựng theo từng tuần. Với đợt tổng kiểm tra từ vựng sau vài tháng này, bạn cần kiểm tra liên tiếp cho đến khi nào trẻ thật sự nhuần nhuyễn với số lượng kiến thức đã học.

Học từ vựng tiếng anh lớp 4 kết hợp với những mẩu truyện ngắn

Khi trẻ đã nắm được một khối lượng từ vựng tiếng anh nhất định, hãy tìm cho trẻ những câu truyện tiếng anh ngắn chứa các từ vựng đó. Trẻ sẽ được củng cố từ vựng đã học, giúp trẻ nhớ dai và lâu hơn. Đồng thời, trẻ cũng được học cách sử dụng các từ vựng đó qua từng ngữ cảnh, câu chuyện.

Hiện nay, trên thị trường hiện có rất nhiều cuốn truyện song ngữ phù hợp với trình độ tiếng anh lớp 4 của bé. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho con mình những cuốn truyện sinh động, thiết kế đầy màu sắc. Bên cạnh hình ảnh bắt mắt, nội dung bổ ích, mỗi câu chuyện còn là những bài học cuộc sống đầy tính nhân văn. Qua các quyển truyện tiếng anh, trẻ sẽ học được những kỹ năng sống và giá trị đạo đức.

Có phần thưởng khuyến khích trẻ

Trẻ con rất thích được  người lớn khen ngợi và thưởng quà. Món quà thưởng cho trẻ không nhất thiết phải to tát. Đôi khi chỉ là những thứ nhỏ bé trẻ thích nhưng cũng là động lực to lớn giúp trẻ nỗ lực học từ vựng tiếng anh mỗi ngày, ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu và Download đề thi starter cambridge để bé học tốt hơn.

Được thưởng những thứ trẻ thích chính là động lực to lớn giúp trẻ muốn chinh phục từ vựng tiếng anh lớp 4

Bạn hãy thử đặt ra mục tiêu học từ vựng tiếng anh cho trẻ. Sau đó, cứ mỗi lần kiểm tra được trẻ hoàn thành tốt hãy thưởng cho bé 1 món quà nhỏ để trẻ có thêm động lực học tập. Hãy biến việc học tiếng anh trở thành niềm vui và là trò chơi thú vị để trẻ có thể chinh phục. Rất có thể, nhờ phương pháp này mà bạn sẽ giúp trẻ học tiếng anh vô cùng hiệu quả đấy.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version