Chắc hẳn mỗi mẹ bầu khi mang thai ngoài quan tâm đến sức khỏe bà bầu còn có chung một thắc mắc rằng liệu thai nhi trong bụng mình có khỏe không, có phát triển tốt không dù mẹ thường xuyên đi khám bác sĩ. Để mẹ có thể hoàn toàn yên tâm, hãy cùng điểm qua các dấu hiệu phát triển tốt mẹ nhé!

1.Căng tức ngực:

Khi mang thai, 90% bà bầu đều cảm thấy tức ngực. Đây là dấu hiệu chứng tỏ tuyến sữa đang hoạt động tốt để chuẩn bị cho sự chào đời của đứa trẻ. Nếu hiện tượng này đột nhiên biến mất trong thai kỳ, mẹ bầu nên đi khám ngay để biết tình hình sức khỏe của bé yêu nhé.

2.Huyết áp bình thường:

Một khi người mẹ mang thai thì huyết áp sẽ cao hơn so với người bình thường. Mức 100/60, 110/70 mmHg là mức huyết áp ổn định. Nếu huyết áp tăng tầm 140/90 mmHg được gọi là tăng cao. Nếu trong suốt thai kỳ, huyết áp mẹ vẫn ở trong mức ổn định thì thai nhi vẫn đang phát triển bình thường.

3.Tăng cân ổn định:

Cân nặng cũng đóng vai trò khá quan trọng trong giai đoạn bầu bí. Mức tăng cân ở bà bầu được xem là ổn định từ 10 – 15kg tùy thể trạng từng người, trong đó, cân nặng tăng bao gồm trọng lượng của thai nhi, bánh nhau, nước ối…
Nếu mức tăng cân quá nhiều có thể mẹ đang mắc một số bệnh lý nào đó như tiểu đường thai kỳ chẳng hạn, điều này sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng trong thai kỳ. Do đó việc kiểm soát cân nặng trong thai kỳ là điều cần thiết.

Thai nhi phát triển tốt trong bụng mẹ

4.Mức hormone thai kỳ:

Mức hormone estrogen và progesterone ổn định là dấu hiệu cho bạn biết thai nhi đang phát triển rất tốt, nhưng nếu các chỉ số hormone này bất ngờ xuống thấp hãy cẩn thận bởi mẹ có nguy cơ sẩy thai. Theo đó, thai phụ có thể sản xuất 400 mg progesterone trong khi người không mang thai chỉ 20mg, progesterone làm ức chế không cho trứng rụng trong suốt thai kỳ, còn estrogen giúp tử cung mở rộng kích cỡ từ 60 gram trước khi mang thai đến 1.200 gram ở giai đoạn giữa khi mang thai.

5.Buồn nôn:

Buồn nôn là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của thai kỳ. Với nhiều người buồn nôn có thể chấm dứt sau 3 tháng đầu thai kỳ, một số người khác kéo dài tận lúc sinh con. Và cũng tùy người, có người nghén nặng nhưng cũng có người vượt qua kỳ ốm nghén một cách rất nhẹ nhàng.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version