Tổ chức Y tế thế giới WHO khuyến khích nên nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu bởi sữa mẹ là thực phẩm hoàn hảo nhất cho sự phát triển của bé. Sữa mẹ chứa tất cả các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi như chất đạm, chất đường bột, vitamin và khoáng chất, với lượng cần thiết cho nhu cầu ở mỗi độ tuổi của trẻ. Vậy thì cụ thể lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ là gì, mẹ hãy cùng tham khảo bài viết này nhé!

giai đoạn mang thai, tuyến sữa bắt đầu hình thành để chuẩn bị nguồn dinh dưỡng cần thiết sau khi bé ra đời. Khi cho con bú, sữa mẹ cũng sẽ thay đổi theo thời gian bé bú. Lúc đầu, sữa mẹ làm dịu cơn khát của bé sau đó hàm lượng chất béo và năng lượng tăng cao giúp thỏa mãn cơn đói của bé.

1.Sữa mẹ tốt cho hệ tiêu hóa của bé:

Đạm whey – loại đạm dễ tiêu hóa có nhiều trong sữa mẹ. Trong khi đó, sữa bò chứa thành phần đạm casein sẽ làm bé khó tiêu hóa hơn.

2.Sữa mẹ hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch ở bé:

Khi bé mới sinh, hệ thống miễn dịch chưa hoàn thiện. Thế nên, khi mẹ cho bé bú cũng là lúc mẹ truyền kháng thể từ cơ thể mình sang cho bé yêu thông qua sữa mẹ. Ngoài các dưỡng chất cần thiết giúp bảo vệ bé, sữa mẹ còn chứa chủng vi sinh vật có lợi probiotics (bifidobacteria và lactobacilli), rất quan trọng cho sự phát triển của hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và hệ thống miễn dịch của bé.

Sữa mẹ là thực phẩm tốt nhất cho bé

3.Sữa mẹ giúp bé ngăn ngừa nhiều bệnh tật:

Cơ thể của bé khá yếu khi mới sinh nên dễ mắc các bệnh vặt. Nuôi con bằng sữa mẹ giúp bé hạn chế gặp một số bệnh như nhiễm trùng đường tiêu hóa, nhiễm trùng tai và đường hô hấp, bảo vệ bé khỏi dị ứng. Sữa mẹ còn có tác dụng phòng ngừa các bệnh chuyển hóa tim mạch như béo phì, cao huyết áp, lipid máu cao và bệnh tiểu đường loại 2.

4.Sữa mẹ giúp bé phát triển trí não:

Các nghiên cứu chỉ ra rằng cho con bú sữa mẹ đem lại lợi ích một phần trong việc phát triển nhận thức và ảnh hưởng cho đến tuổi trưởng thành.

Các nhà khoa học tin rằng điều này do 2 lý do chính:

-Sữa mẹ chứa nhiều axit béo không no chuỗi dài đa nối đôi ( LC-PUFAs) như DHA, ARA, là thành phần chính xây dựng não bộ và mắt của bé.

-Cho con bú sữa mẹ sẽ giúp tạo cầu nối cảm xúc giữa mẹ và con hơn so với trẻ bú bình, giúp tăng khả năng học tập của bé sau này.

 

Kynaforkids sưu tầm

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version