Có rất nhiều vấn đề phát sinh về cách dạy con gái 12 tuổi. Dạy được những điều này sẽ có ảnh hưởng tích cực lên nhiều điều khác.

Cách dạy con gái 12 tuổi – Tự tin theo đuổi ước mơ

Ở tuổi này, mơ ước của bé có thể còn khá ngô nghê, ngây thơ và chưa cụ thể để trở thành một nghề nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, khi có ước mơ và cố gắng hoàn thiện bản thân để thực hiện ước mơ cũng là cách để con gái bạn hoàn thiện nhân cách, kỹ năng cho mình. Chính vì lẽ đó, bạn không nên phản bác sở thích của bé với lí do “không để làm gì”, “không sinh nhai bằng công việc này được”… như nhiều phụ huynh khác.

Bé gái 12 tuổi cần được khuyến khích theo đuổi đam mê

Khi có ước mơ, bé gái 12 tuổi sẽ luôn có mục tiêu để hướng tới nên cuộc sống trở nên có màu sắc, có ý nghĩa hơn. Mỗi ngày được làm một điều nhỏ nhoi theo sở thích, con gái bạn sẽ học được cách sắp xếp thời gian hợp lý để vừa đảm bảo việc học vừa có thời gian theo đuổi ước mơ.

Ví dụ, con gái bạn thích học múa, đồng nghĩa với việc mỗi ngày bé phải dành ít nhất 1 giờ để tập luyện. Bé sẽ phải tự giác làm bài tập về nhà nhanh hơn để được đi tập múa và cũng sẽ học được những cử chỉ tinh tế, uyển chuyển của một người thiếu nữ thực thụ.

Cách dạy con gái 12 tuổi – Vệ sinh cá nhân kỹ lưỡng

Ở tuổi 12, một số bé gái đã bắt đầu dậy thì với những biểu hiện chính như mụn, có kinh nguyệt lần đầu, ngực nở, tuyến mồ hôi phát triển… Vì thế, việc vệ sinh cá nhân không còn đơn giản như trước. Mẹ nên dành thời gian tâm sự với con gái nhiều hơn để hướng dẫn con cách giữ vệ sinh sao cho thật duyên dáng, sạch sỡ thơm tho. Cũng từ những buổi nói chuyện đó, con gái sẽ đưa ra những thắc mắc thầm kín để mẹ vừa có thể giải đáp vừa giáo dục giới tính cho bé.

Giáo dục giới tính là điều thiết yếu trong cách dạy con gái 12 tuổi.

Nếu mẹ và bé vẫn còn chút khoảng cách, phụ huynh nên chọn mua những quyển sách phù hợp với tuổi dậy thì và có tính định hướng rõ ràng để cho bé đọc. Tuyệt đối đừng vì ngại ngùng hay sợ con gái hiểu biết chuyện người lớn mà mẹ lãng tránh, không dám đề cập đến vấn đề liên quan đến tính dục. Bởi, tò mò là điều không tránh khỏi và con gái chắc chắn sẽ tìm hiểu thông tin, kiến thức qua những kênh khác thiếu cơ sở khoa học hoặc không lành mạnh, thậm chí bị rủ rê làm những chuyện đáng tiếc.

Cách dạy con gái 12 tuổi – Giữ mình trước những cám dỗ

Khi con gái bạn 12 tuổi, bé đã có thể ý thức được vẻ đẹp của bản thân nên sẽ dành nhiều quan tâm hơn để chăm sóc dung mạo. Điều này là cần thiết để tạo nên một cô gái duyên dáng, xinh đẹp. Thế nhưng, bạn phải luôn đồng hành cùng con mình để định hướng cho bé đâu là cách chăm sóc bản thân phù hợp.

Ví dụ, 12 tuổi bé có thể điệu đà với trang phục thời trang hơn, kiểu tóc nữ tính hơn nhưng không nên dùng mĩ phẩm, trang điểm trong giai đoạn da còn khá non nớt này. Nếu con gái bạn có mụn, bạn nên mua một vài sản phẩm trị mụn, dưỡng da có nguồn gốc thiên nhiên, dịu nhẹ rồi hướng dẫn bé cách sử dụng.

Ở tuổi này, bé tham gia nhiều hoạt động khác nhau cũng sẽ mở rộng mối quan hệ, từ đó nhận được nhiều lời mời đi chơi, dự sinh nhật, dã ngoại, tham gia khóa học mới… Phụ huynh khi đó phải khéo để bé không có cảm giác bị quản thúc, được tôn trọng và xem phụ huynh như những người bạn thực sự.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version