Trẻ chuẩn bị vào lớp 1 có thể chưa biết đọc chữ nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bé chưa cần đọc sách. Ngược lại, 5 – 6 tuổi là lúc trẻ cần tiếp cận với sách nhiều để làm quen với việc tập đọc, đọc sách và học hỏi. Vậy phụ huynh cần chọn những sách dạy trẻ chuẩn bị vào lớp 1 nào và sách đó giúp ích gì cho bé?

Những câu hỏi về sách dạy trẻ chuẩn bị vào lớp 1 sẽ được Kyna For Kids gợi ý và review để các bậc cha mẹ tham khảo trong bài viết này. Những quyển sách này sẽ trang bị các kỹ năng học tập cho bé. Đồng thời, giúp bồi dưỡng tâm hồn, giải đáp những vướng mắc tâm lý rất ngây thơ của con yêu.

Giúp bé sáng tạo – bộ 3 cuốn

Đây là bộ sách của tác giả Thành Duy, do NXB Trẻ phát hành. Bộ sách gồm 3 quyển giúp phát triển các kỹ năng và nhận thức cơ bản của trẻ em khoảng 5 tuổi về toán học. Sách có cách trình bày đề cao sự tương tác, hình ảnh trực quan và các bài tập sinh động. Nhờ đó, Giúp bé sáng tạo thực sự kích thích khả năng tư duy toán học của con trẻ một cách tự nhiên và thoải mái. Phụ huynh nên chọn Giúp bé sáng tạo làm bộ sách dạy trẻ chuẩn bị vào lớp 1 khi con vô lớp lá – 5 tuổi.

Bộ sách cung cấp kiến thức cơ bản để học môn Toán lớp 1

Giúp bé yêu thích toán

Quyển Giúp bé yêu thích toán có rất nhiều câu đố về số đếm trong phạm vi 10 và những hình học cơ bản. Những câu đố này được thể hiện bằng hình ảnh nên rất thú vị, sinh động. Trẻ sẽ phát huy trí tưởng tượng và hướng dẫn của phụ huynh để hiểu yêu cầu; mà không cần khả năng đọc hiểu tốt.

Những bài tập toán trong sách dạy trẻ chuẩn bị vào lớp 1 này vô cùng đơn giản và phù hợp với độ tuổi của bé nên không gây căng thẳng. Bất kỳ đứa trẻ nào, dù sáng dạ hay không vẫn có thể làm được. Những sự làm quen, niềm vui trong toán học này sẽ giúp bé hào hứng hơn và dần yêu thích môn toán.

Giúp bé nhận biết các chữ số

Quyển Giúp bé nhận biết các chữ số cũng gồm những bài toán được thể hiện bằng hình ảnh. Nội dung cuốn sách kích thích tư duy sáng tạo, khả năng quan sát và sự nhận biết số đếm trong phạm vi 10.

Nhiều trò chơi, câu đố vui nhộn kết hợp với các con số giúp bé dần yêu những con số và sẵn sàng cho việc học toán, phép tính khi vào lớp 1.

Giúp bé nhận biết các hình dạng

Cuốn sách dạy trẻ chuẩn bị vào lớp 1 này giúp bé nhận biết hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn, hình tam giác, bầu dục, hình thang, hình thoi… Bên cạnh hình học, sách còn thể hiện các hình dạng qua những hình ảnh quen thuộc, đồ dùng học tập… để bé dễ nhớ và nhận dạng hình học.

Bé chuẩn bị vào lớp 1 – Vở tập đọc và tập viết (dành cho bé 5 -6 tuổi)

Bên cạnh môn toán, trẻ lớp 1 cần làm quen với môn tập đọc, tập viết. Do đó, Vở tập đọc và tập viết là cuốn sách dạy trẻ chuẩn bị vào lớp 1 mà phụ huynh cần trang bị cho con. Quyển sách giúp rèn luyện kỹ năng cơ bản cần có ở trẻ lớp 1. Bên cạnh đó, sách dạy trẻ chuẩn bị vào lớp 1 này còn hướng dẫn phụ huynh cách cho bé luyện tập đọc và viết tại nhà.

Chương trình tập đọc và tập viết được thiết kế riêng cho bé 5 – 6 tuổi chuẩn bị kỹ năng để vào lớp 1

Đây là quyển sách dạy trẻ chuẩn bị vào lớp 1 được biên soạn theo chương trình cho lớp mẫu giáo 5 tuổi của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Do đó, chương trình đọc – viết này rất đúng chuẩn và có thể sử dụng lên lớp 1 cho bé. Bên cạnh chất lượng học thuật, bộ sách còn được thiết kế theo tâm lý trẻ em nên không khiến bé bị đuối sức hay nhàm chán. Quyển sách sách dạy trẻ chuẩn bị vào lớp 1 này rất cần thiết cho trẻ để tránh làm bé bỡ ngỡ khi vào tiểu học.

Elmer và những người bạn

Đây là bộ sách của David McKee – nhà văn kiêm hoạ sĩ người Anh. Bộ Elmer và những người bạn đã được dịch ra hơn 40 ngôn ngữ và bán trên 5 triệu bản toàn thế giới. Bởi, nội dung phù hợp với lứa tuổi trẻ lên 5 và được tô vẽ rất sặc sỡ, sinh động.

Bộ sách mang lại những bài học về cuộc sống giúp bồi dưỡng tâm hồn cho bé

Bộ sách dạy trẻ chuẩn bị vào lớp 1 này viết về chú voi Elmer có bộ da ca-rô “bảy sắc cầu vồng”. Elmer rất dễ thương, tốt bụng và dí dỏm nên luôn mang lại tiếng cười, niềm hạnh phúc cho người khác. Tuy nhiên, vì sự khác biệt của màu da so với đồng loài, cậu voi vẫn buồn bã. Sau đó, nhiều chuyện xảy đến với cậu nhưng may mắn thay nhiều bạn bè động viên cậu đúng lúc. Nhờ đó, Elmer có thể lạc quan, yêu đời và mang lại nièm vui cho nhiều người.

Bộ sách dạy trẻ chuẩn bị vào lớp 1 này gồm có 6 quyển: Elmer, Elmer Và Wilbur, Elmer Và Kẻ Lạ Mặt, Elmer Và Bác Rắn, Elmer Và Bạn Bướm, Elmer Và Cầu Vồng. 6 quyển viết về hành trình tìm người thân, giúp đỡ muông loài, các cuộc thi lồng ghép câu chuyện về tình yêu thương, sự lạc quan trong cuộc sống. Nhờ đó, các bạn nhỏ 5 – 6 tuổi có thể được giáo dục một cách nhẹ nhàng và dễ hiểu về những bài học làm người.

Trên đây là 3 bộ sách dạy trẻ chuẩn bị vào lớp 1 cả về kỹ năng học tập lẫn kỹ năng sống và giáo dục nhân cách. Cha mẹ nên mua để học và đọc cùng con mỗi tối.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version