Trên trang blog, ông bố Michae này đã chia sẻ những suy nghĩ về việc trở thành một người cha tốt, và cách chăm sóc tốt nhất khi nuôi một cô con gái nhỏ.

Sau đây là một số lời khuyên dành cho các ông bố từ blog của Michael

Michael Mitchell, là cha của một cô con gái nhỏ, và làm chủ một trang blog có nhiều người theo dõi. Trên trang blog, ông bố tuyệt vời này đã chia sẻ những suy nghĩ về việc trở thành một người cha tốt, và cách chăm sóc tốt nhất cho một cô con gái. Lời khuyên của Michael có thể sẽ trở thành động lực lớn lao, cho những ông bố khác cũng đang nuôi con gái.

1. Yêu thương và tôn trọng mẹ của con gái mình. Đừng xấu hổ khi thể hiện tình cảm của mình đối với vợ ở nơi công cộng, hoặc trước mặt con gái. Khi cô gái bé bỏng của bạn lớn lên, nhiều khả năng là cô ấy sẽ yêu một ai đó, và người đó sẽ đối xử với cô ấy như bạn đã đối xử với vợ mình.

2. Luôn luôn ở bên cạnh con gái. Hãy chân thành quan tâm đến những điều quan trọng với con, hãy luôn bên cạnh con trong những dịp quan trọng của bé. Hãy luôn có mặt trong mọi giai đoạn cuộc đời của con gái!

3. Trở thành người hùng trong mắt con gái, và trân trọng vai trò này mỗi ngày, mỗi phút.

4. Đúng là, bạn nhìn có vẻ ngớ ngẩn khi chơi trốn tìm với con gái. Nhưng nhất quyết không thể bỏ qua trò này, và bạn sẽ nhận thấy nó rất tuyệt vời!

5. Khiêu vũ hoặc chăm sóc con gái thật nhiều trước ngày cưới của con!

6. Đi câu cá với con gái, ngay cả khi bé ngồi cục cựa không yên, như một con sâu, đến nỗi mấy con cá bơi đi đâu hết không dám lại gần. Và bạn nhớ là đừng từ chối nếu cô gái bé bỏng yêu cầu đi câu cá vào lần sau nhé!

7. Nói với con gái là bé thật xinh đẹp, mỗi ngày. Hãy làm cho con gái biết rằng bé thật sự xinh đẹp, với gương mặt cùng cơ thể vốn có của mình. Hãy giúp con luôn trân trọng hình hài mà cha mẹ đã ban tặng, vì vốn dĩ chúng rất đẹp.

8. Hãy tận hưởng từng giây phút bên nhau. Hôm nay bé bò quanh nhà trong một chiếc tã, và ngày mai bạn sẽ đưa chìa khóa xe của mình cho con gái thực hiện chuyến đi xa nhà đầu tiên, rất nhanh thôi. Trước khi bạn nhận ra, cuộc sống trôi qua rất nhanh thì hãy tận hưởng những khoảnh khắc ngay từ bây giờ.

9. Con gái sẽ có lúc tranh luận với mẹ. Khi đó, tình huống khó xử buộc bạn sẽ phải chọn một phía, bênh vực một phía, và bạn nên chọn cả hai “phe” một cách khôn ngoan và khéo léo.

10. Hãy cho con gái trải nghiệm qua nhiều điều khác nhau. Đừng mãi nhốt con bé trong nhà, hãy cho con trải nghiệm thế giới rộng lớn bên ngoài. Có rất nhiều điều ngạc nhiên và thú vị ngoài phố, hay ngoài ngôi nhà của bạn.

11. Mua cho con gái những gì con đòi hỏi. Một ngày nào đó, con bé sẽ yêu cầu một con chó. Bạn cứ nói “OK” đi nhé!

12. Dạy con gái làm thế nào để không bị cám dỗ bởi đồng tiền, không bị phụ thuộc vào tiền bạc. Dạy con gái biết kiếm tiền và tiêu xài tiền mình kiếm ra một cách chính đáng.

13. Bế con gái trong vòng tay của bạn, hoặc trên vai của bạn càng nhiều càng tốt, khi lưng của bạn vẫn còn mạnh mẽ, và khi con gái vẫn còn là một đứa trẻ.

14. Con gái sẽ chờ đợi bạn trở về nhà khi tan sở, có thể một bữa cơm ấm cúng hoặc một trò chơi mới đang chờ bạn. Đừng về muộn!

15. Nếu con gái gặp ác mộng, hãy để con gái ngủ trên giường của bạn.

16. Không có gì nhẹ nhàng hơn trong cuộc sống là khóc trên vai cha.

17. Khi cùng con gái dạo chơi trong công viên, hãy nhớ rằng con bé là một cô gái bé bỏng, bạn hãy nên thật kiên nhẫn với con bé. Hãy để thời gian trôi qua một cách nhẹ nhàng, để cả hai có những phút giây vui vẻ cùng nhau.

18. Kem thật là kỳ diệu! Bạn hãy nhớ lấy hương vị yêu thích của con gái.

19. Không bao giờ bỏ lỡ ngày sinh nhật của con gái, và luôn giữ lời hứa.

20. Học cách để tin tưởng con gái, trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hãy cho con gái tự do hơn khi con lớn lên, hãy để con gái tự quyết định cuộc đời của mình.

21. Hãy nhớ rằng một ngày nào đó, con gái sẽ mở đôi cánh và bay đi như một con bướm xinh đẹp. Tận hưởng thời gian vui vẻ khi con gái vẫn còn là một con sâu bướm nhỏ.

22. Hãy cho con gái biết là con bé luôn có thể trở về nhà.

Share.
Exit mobile version