Hiện nay, nhiều bậc phụ huynh đã cho con mình học tiếng Anh ngay từ khi còn rất nhỏ. Với mong muốn giúp con phát triển ngôn ngữ toàn cầu, nhiều gia đình đã cho trẻ làm quen với tiếng anh ngay từ khi mới bập bẹ tập nói. Tuy nhiên, việc học tiếng anh cho trẻ từ sớm liệu có mang lại hiệu quả tốt. Rất nhiều phụ huynh loay hoay vì không tìm được cách giúp trẻ học tiếng anh hiệu quả. Thông qua bài viết này, hãy cùng Kyna tìm hiểu cách dạy trẻ học tiếng anh hiệu quả ngay từ khi còn nhỏ.

Độ tuổi nào thích hợp để dạy trẻ học tiếng Anh?

Theo nghiên cứu của một chuyên gia ngôn ngữ trẻ em – tiến sỹ tâm lý Elaine Schneider, trẻ được tiếp xúc với tiếng anh càng sớm càng tốt, đặc biệt là các chương trình như tiếng anh cambridge tiểu học. Bởi vì, não bộ trẻ nhỏ như một “miếng bọt biển” có thể hút rất nhiều thông tin xung quanh. Đặc biệt là đối với các bé trong độ tuổi từ một đến 5 tuổi. Khả năng tiếp nhận thông tin của trẻ ở độ tuổi này rất nhanh và nhạy bén. Bên cạnh đó, các cấu tạo của cơ quan thính giác và khả năng phát âm của trẻ nhỏ trong giai đoạn này cũng giúp trẻ dễ dàng bắt chước các phát âm khác nhau. Vì vậy, trẻ có thể phát âm chuẩn khi học tiếng anh ngay từ khi còn nhỏ.

Cách dạy trẻ học tiếng anh hiệu quả ngay từ khi còn nhỏ

Các sai lầm khi dạy trẻ học tiếng anh

Nếu cha mẹ ép trẻ học theo công thức, ngữ pháp khô cứng,.. thì sẽ trở lên vô tác dụng. Trẻ thường không thích phải học tiếng anh theo công thức hay ngữ pháp nhàm chán. Đặc biệt ở độ tuổi này, một chương trình tiếng anh hấp dẫn mới có thể thu hút được trẻ.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra tính tích cực của game đối với vốn từ vựng tiếng tiếng anh. Sự tương tác về hình ảnh, âm thanh chắc chắn sẽ khiến việc ghi nhớ của con bạn trở nên tốt hơn. Bạn có thể chơi và học cùng con để kiểm soát mức độ tiếp thu của trẻ.

Trẻ không thích học với ngữ pháp với lý thuyết quá khô khan

Nếu bạn bắt ép trẻ đi học quá nhiều, đây cũng là một sai lầm lớn. Nhiều cha mẹ mong muốn con mình có thể nhanh chóng thành thạo tiếng anh trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, việc học một ngôn ngữ mới đòi hỏi cả một quá trình lâu dài. Cách dạy trẻ học tiếng anh quá nhiều sẽ khiến “dục tốc bất đạt” . Khi trẻ bị buộc nhồi nhét quá nhiều thứ trẻ không thích, trẻ sẽ đâm ra ghét tiếng anh. Như vậy, càng khiến trẻ ngại tiếp xúc với tiếng anh khi lớn lên.

Ngoài ra, một trong những sai lầm cơ bản trong cách dạy trẻ học tiếng anh là dịch ra tiếng việt. Thông thường, các bậc cha mẹ dạy con quả táo trong tiếng anh là “apple”. Việc đưa ra từ mới sau đó dịch ra tiếng việt sẽ khiến trẻ trẻ tiếp thu kém hiệu quả hơn là chỉ để trẻ tiếp xúc với tiếng anh và hình ảnh. Hãy để trẻ tự vận động tư duy để hiểu đó có phải là quả táo trong tiếng việt không.

Các cách dạy trẻ học tiếng anh thường gặp khó khăn gì?

Trẻ muốn chơi hơn muốn học

Nếu bạn cho trẻ học theo cách học tiếng anh theo cách học truyền thống ở độ tuổi quá nhỏ, trẻ sẽ rất dễ chán nản. Ở độ tuổi mầm non, trẻ còn khá nhỏ để có thể có sự tập trung cao. Trẻ thường có tâm lý muốn chơi hơn muốn học. Vì vậy, trẻ thường hứng thú với việc học qua các trò chơi vui nhộn hơn. Bạn cần lồng ghép nội dung học tiếng anh qua các trò chơi. Như vậy, trẻ sẽ được khơi gợi hứng thú và niềm say mê hơn đối với tiếng Anh.

Trẻ không muốn học lý thuyết

Điều này thường hay xảy ra ở trẻ mầm non khi học tiếng anh. Cách dạy trẻ học tiếng anh hiệu quả nhất ở độ tuổi này là là dạy trẻ một cách tự nhiên. Bạn không nên ép buộc và bắt trẻ ghi chép quá nhiều. Hãy để trẻ học tiếng anh qua các trò chơi, hình ảnh, bài hát,… Như vậy, sẽ đem lại hiệu quả cao hơn cách học truyền thống.

Trẻ nhanh chán với chương trình học kém hấp dẫn

Nếu bạn để trẻ học theo một cuốn giáo trình được thiết kế sẵn, trẻ sẽ rất mau chán nản. Khả năng sáng tạo của trẻ cũng sẽ bị giới hạn. Vì vậy, rất nhanh chóng trẻ sẽ không còn hứng thú với việc học nữa. Hãy để trẻ được học tiếng anh theo cách chơi mà học. Đặc biệt, các khoá học online bằng video sẽ giúp trẻ bị thu hút bằng các hình ảnh sinh động.  Trẻ sẽ chú ý lắng nghe nhiều hơn và chắc chắn sẽ tiếp thu hiệu quả hơn.

Việc học tiếng anh qua các chương trình sinh động sẽ giúp trẻ hứng thú với việc học hơn

Giải pháp cho cách dạy trẻ học tiếng anh hiệu quả tại nhà

Để giải quyết những khó khăn trên, khoá học tiếng anh của Kyna for Kids sẽ giúp bé có được niềm vui trong suốt quá trình học. Khoá học tiếng anh online của Kyna với nhiều cấp độ và hình ảnh sinh động chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả tiếp thu cao hơn các khoá học truyền thống.

Nội dung khoá học tiếng anh online cho trẻ em của Kyna for Kids khá đa dạng. Hiện nay, đây là khoá học đang được rất nhiều bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho con cái. Khóa học rất thích hợp cho các phụ huynh có con nhỏ từ 2 tuổi trở lên và muốn cho con được học tiếng Anh bài bản. Với chi phí tiết kiệm, không mất nhiều thời gian của bạn và con, đây là cách dạy trẻ học tiếng anh khá hiệu quả tại nhà, ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm trung tâm tiếng anh cho trẻ em. Hi vọng bạn sẽ tìm được khoá học thích hợp nuôi dạy con toàn diện thông qua bài viết này.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version