Sử dụng link affiliate đã chèn ở bước 2 để quảng bá, quảng cáo qua các kênh nhằm thu hút khách hàng có nhu cầu click vào link affiliate của bạn và đăng ký
1. Các kênh miễn phí
a. Facebook, Zalo cá nhân, group, fanpage mà mình sở hữu:
- ✅ Đăng bài viết về khóa học, chương trình, video demo bài học mẫu kèm theo link affiliate của bạn ở cuối bài để khách hàng đăng ký
- ✅ Đăng video review bé hoặc mẹ trực tiếp học khóa học của Kynaforkids kèm theo giới thiệu về khóa học + link affiliate của bạn : Ví dụ có thể tham khảo tại:
https://bit.ly/video-review-kynaforkids . Hình ảnh, video bé của bạn trực tiếp sử dụng khóa học sẽ tạo được niềm tin cho các đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới.
- ✅ Xây dựng thương hiệu trên trang cá nhân về chủ đề, khóa học mà bạn muốn quảng bá. Trước tiên hãy chia sẻ những nội dung miễn phí và có ích tới khách hàng, sau đó mới giới thiệu khóa học của Kynaforkids.
- Ví dụ bạn chia sẻ những kiến thức, nội dung thú vị, bài học mẫu về toán, tiếng Anh tiểu học để tạo thương hiệu, niềm tin cho khách hàng, sau đó sẽ giới thiệu toán Soroban hoặc toán tiểu học của Kynaforkids đến khách hàng.
b. Website, blog…
- ✅ Viết bài chia sẻ, trải nghiệm, hiệu quả sau khi học khóa học kèm link affiliate
- ✅ Đặt banner các vị trí phù hợp trên website, blog của bạn
c. Email marketing
Nếu bạn có danh sách email marketing khách hàng là những người có con nhỏ thì hãy xây dựng một chiết lược email marketing cụ thể. Hãy trao đi các giá trị cho tệp email này trước bằng cách hãy gửi cho họ những email có nội dung hữu ích, dần dần hãy tạo phễu khách hàng quan tâm đến khóa học, chủ đề bạn muốn quảng bá. Sau đó cuối cùng hãy gửi một email bán hàng tới những đối tượng quan tâm đến chủ đề, khóa học của Kynaforkids kèm link affiliate để họ đăng ký.
2. Các kênh trả phí
Kynaforkids khuyến khích bạn tạo landing page riêng để chạy quảng cáo, theo dõi chuyển đổi và tối ưu dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng nên tảng ladipage để tạo landing page bằng việc kéo thả rất dễ dàng nếu không biết code. Liên hệ với đội ngũ của Kynaforkids để cung cấp các form ladipage sẵn và iframe tích hợp form đăng ký để có thể chạy quảng cáo dễ dàng nhất nhé.
a. Facebook Ads
Đối với các khóa học online thì hình thức chạy video hiện đang là hiệu quả nhất. Bạn có thể lấy các video, bài chạy ads mẫu cho các khóa học tại
http://bit.ly/chinh-sach-affiliate (Mục tài liệu để quảng bá, quảng cáo) để set quảng cáo cho riêng mình.
Target đúng chân dung khách hàng mục tiêu là một yếu tố quan trọng trong chạy quảng cáo facebook. Nội dung bài quảng cáo của bạn cũng rất quan trong để tạo ra mối quan tâm trong khách hàng, để họ click vào link kéo về landing page của bạn. Bạn có thể tham khảo công thức AIDA để viết content cho mẫu quảng cáo facebook post của bạn
Tiếp đến bạn cần tối ưu landing page của mình để trải nghiệm của khách hàng là tốt nhất, dễ dàng thuyết phục họ click vào Đăng ký và để lại thông tin mua hàng.
b. Google Ads, Cốc Cốc
- Sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner hay Keywordtool.io để lập kế hoạch các từ khóa tiềm năng cho khóa học mà bạn muốn quảng bá. Lập kế hoạch từ khóa tốt và tối ưu nó chiếm tới 70% sự thành công của 1 chiến dịch Google Adwords hay Cốc Cốc. Sau khi có danh sách từ khóa tiềm năng rồi, việc tiếp theo là hãy viết quảng cáo theo mẫu của Google, Cốc Cốc cho các từ khóa đó. Bạn có thể tham khảo cách viết quảng cáo chuẩn của những người có nhiều kinh nghiệm chia sẻ ở trên mạng.
- Content cũng đóng vai trò quan trọng trong 1 chiến dịch Google Adwords, Cốc Cốc. Hãy cung cấp 1 content thú vị để giữ khách ở lại landing page của bạn càng lâu càng tốt. Như vậy tỷ lệ họ để lại thông tin đăng ký sẽ cao hơn dẫn tới chi phí quảng cáo của bạn cũng thấp hơn.
- Bạn cũng có thể sử dụng Google display network (GDN) để phân phối quảng cáo của bạn thông qua các website, blog uy tín khác. Bạn sẽ cần thiết kế các banner thật thu hút cho các chiến dịch GDN này, liên hệ với đội ngũ Kynaforkids để được hỗ trợ banner nhé.
c. Các nền tảng quảng cáo khác Zalo, Youtube….
Tuy không phổ biến như Facebook và Google, nhưng các nền tảng như Zalo, Youtube cũng rất tiềm năng khi ngày càng lớn mạnh vì chưa được khai thác nhiều, đặc biệt trong lĩnh vực khóa học Online. Hãy liên hệ đội ngũ support của 2 nền tảng này để họ hỗ trợ bạn setup các chiến dịch nhanh và hiệu quả nhất nhé.